Chương trình "Du lịch Phật giáo" có khả năng sẽ được tạo động lực để phát triển sau khi Nalanda Mahavihara được công nhận là di sản văn hóa thế giới vào hôm thứ sáu.

Chính quyền Ấn Độ đã chi khoảng 1,500 Rs để thúc đẩy ba dự án du lịch tôn giáo ở ba chương trình- Ramyana, Krishama và hành trình Phật giáo.

Việc mở rộng các chương trình hành hương "Theo Bước Chân Phật" đã được bộ du lịch chỉ ra. Các tour du lịch kéo dài từ 10-15 ngày đến các thánh tích như Bồ Đề Đạo Trạng (Nalanda, Rajgir, hang Barabar, đồi Pradbohi, Gaya), Patna, Varanasi, Câu Thi Na và Piparva cùng với chuyến đi một ngày đến thánh tích Lâm Tỳ Ni của Nepal.

Ấn Độ đón tiếp hàng ngày khách hành hương đến đây mỗi năm từ 30 quốc gia bao gồm Việt Nam, Lào và Thái Lan.

RS Fonia, tổng giám đốc của chương trình khảo cổ Ấn Độ ASI cho Mail Today biết "Nalanda sẽ phát triển trở thành một điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu. Hiện nay, có 23 hecta của thánh tích bị xâm hại lớn, về lĩnh vực nông nghiệp, nơi ở cùng các công trình xây dựng. Những điều này sẽ được tháo bỏ. Toàn bộ khu vực sẽ được phân định."

"Các trang thiết bị tốt hơn cho du lịch sẽ được tạo ra để duy trì theo tiêu chuẩn quốc tế. Nó bao gồm thiết lập bản chỉ dẫn, các trung tâm mua sắm, nhà vệ sinh, máy quay giám sát. Viện khảo cổ Nalanda hiện lưu giữ khoảng 13,463 hiện vật được khai quật từ các di tích ở Nalanda và Rajgir"

Nơi này sẽ được phát triển thành một trung tâm học thuật và nghiên cứu. Khu thánh tích sẽ được duy trì theo quy định của các thánh tích thế giới của UNESCO.

ML Srivastava, phó phụ trách của Nava Nalanda Mahavihara nói thêm "kế hoạch là sẽ nối tất cả các thánh tính Phật giáo bằng xe lửa, đường bộ và đường hàng không. Đường hàng không sẽ phát triển ở Bồ Đề Đạo Tràng. Nhiều chuyến bay mới sẽ được mở ra để tạo thuận lợi cho du khách. Ba bộ là bộ du lịch, bộ văn hóa và hàng không dân dụng sẽ cùng tham dự vào dự án."

Nalanda là một phần nền tàng trên con đường tơ lụa quốc tế. Với sự khuyến khích của UNESCO, ASI sẽ tiếp tục khai quật các di khảo còn lại của thánh tích Nalanda Mahavihara.

Tiến sĩ RS Fonia cho biết "hiện nay, chỉ có khoảng 6km vùng phụ cận Nalanda được khai quật. Tuy nhiên, giới hạn về trường đại học Phật giáo cổ xưa được biết là kéo dài đến 150,000 bộ vuông."

Ngọc Hằng dịch

Theo Dailymalk.co.uk



Có phản hồi đến “Du Lịch Đến Nalanda Tăng Vọt Sau Khi Được UNESCO Công Nhận Di Sản Thế Giới”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com