Các nhà chức trách Indonesia đã bắt bảy người từ đảo phía Bắc Sumatra vào hôm thứ bảy vì nghi ngờ tấn công liên tục vào các ngôi chùa hôm trước đó.

Phát ngôn viên của cảnh sát tỉnh Sumatra miền bắc cho biết bảy kẻ quá khích đã phá ít nhất ba chùa và các bất động sản ở thị trấn Tanjung Balai gần thành phố Medan lớn thứ tư của Indonesia. Tuy nhiên, không có ai bị thương.

Indonesia là một quốc gia đa phần theo Hồi Giáo nhưng cũng có cộng đồng người Hoa khá lớn và hầu hết đều là Phật tử. Đất nước này có lịch sử chống lại sự bạo loạn của người Trung Hoa và gần đây vào những năm cuối 1990s trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và chính trị đưa đến sự cai trị độc tài của Suharto.

Tuy nhiên các quan chức cảnh sát từ chối cuộc tấn công vào hôm thứ sáu là nhắm vào cộng đồng người Hoa.

“Đây chỉ là cuộc tranh chấp giữa các cá nhân” Phát ngôn viên của cảnh sát Sumatra miền bắc là Rina Sari Ginting nói như vậy và cũng cho biết tình hình hiện giờ đã được kiểm soát.

Indonesia nơi hầu hết dân số tu tập theo Hồi Giáo thường có các cuộc tấn công lẻ tẻ vào cộng đồng tôn giáo tiểu số từ những kẻ Hồi Giáo cực đoan nhưng nhà chức trách nhanh chóng đánh bại những vụ bạo loạn này.

Hàng trăm nhân viên anh ninh đã được triển khai vào năm ngoái khi một kẻ Hồi Giáo cực đoan đốt một số nhà thờ ở tỉnh Aceh bảo thủ khi cho biết rằng các nhà thờ không có giấy phép xây dựng đúng đắn.

Ngọc Hằng dịch

Theo Reuters.com



Có phản hồi đến “Indonesia: Bắt Bảy Kẻ Công Kích Vào Các Ngôi Chùa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com