Đức Dalai Latma và các vị lãnh đạo tâm linh Phật giáo của 12 quốc gia sẽ tham dự một hội nghị Phật giáo do Ấn Độ tổ chức.

24 nhà lãnh đạo tâm linh Phật giáo, bao gồm Đức Dalai Latma đã tham dự hội nghị vào hôm thứ hai. Hơn một nửa các nhà lãnh đạo đến từ 12 quốc gia, bao gồm Campuchia, Việt Nam, Hàn Quốc, Mông Cổ, Nga, Indonesia, Đài Loan, Úc, Anh, Thái Lan, Mexico, Bangladesh và Brazil.

Trong số các vị lãnh đạo có HT Hsin Tao, thành viên của hội đồng giáo pháp tối cao, tu viện trên núi Linju, bảo tàng tôn giáo thế giới về tôn giáo ở Đài Loan. Sự kiện còn có sự tham dự của các bộ trưởng hàng đầu của Ấn Độ bao gồm bộ trưởng bộ tư pháp, bộ trưởng bộ văn hóa, bộ trưởng bộ du lịch.

Sự kiện kéo dài trong một ngày do Liên đoàn Phật giáo quốc tế IBC tổ chức. Ấn Độ là trung tâm của IBC, được thành lập vào năm 2013 với mục đích tạo ra nền tảng cho cộng đồng Phật giáo toàn cầu. Sự kiện này diễn ra khi thủ tướng Ấn Độ đến thăm viếng Lâm Tỳ Ni ở Nepal trong một ngày.

Lâm Tỳ Ni là nơi Đức Phật đản sinh. Trong thời gian lưu trú ở đây, cùng với sự kiện Phật đản, thủ tướng Ấn Độ đã phát biểu và tổ chức một cuộc trò chuyện với thủ tướng Nepal là Deuba. Trong thời gian diễn ra sự kiện, Đức Dalai Latma, cũng là người bảo trợ cho ICB trong thông điệp tâm linh cho biết “chúng ta đang đón chào ngày lễ Vesak đón mừng ngày đức Phật thành đạo sau sáu năm khổ hạnh.”

Thú vị thay, thủ tướng Ấn Độ sẽ tham dự lễ động thổ xây dựng trung tâm văn hóa và di sản Phật giáo trong khu đất thuộc về Liên đoàn Phật giáo thế giới IBC ở New Delhi trong khu vực tự viện Lâm Tỳ Ni. Việc xây dựng trung tâm được bảo trợ bởi quỹ bảo trợ Lâm Tỳ Ni với sự ủng hộ của bộ văn hóa Ấn Độ.

Ngọc Hằng dịch

Theo www.wionews.com



Có phản hồi đến “Thủ Tướng Ấn Độ Thăm Viếng Lâm Tỳ Ni - Việt Nam Và Lãnh Đạo Tâm Linh Của 12 Quốc Gia Tham Dự Hội Nghị Phật Giáo Thế Giới ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com