Khi việc giãn cách được nới lỏng và quy định mang khẩu trang bên ngoài được gỡ bỏ vào hôm thứ hai, các lễ hội tôn giáo và văn hóa đã trở lại khắp cả nước đón mừng mùa xuân.

Một trong những sự kiện đáng chú ý tuần này là biểu tượng lễ hội diễu hành đèn lồng hoa sen ở Seoul vào tối thứ bảy, bị gián đoạn sau hai năm vì đại dịch covid, là một phần trong các lễ hội thường niên trước ngày Phật Đản 8/5 năm nay.

Hơn 35 ngàn Phật tử và người ngoại đạo đã tham dự diễu hành trong lễ hội cổ xưa hàng thế kỷ, tỏa sáng cả trung tâm Seoul từ cổng Heunginijmun đến chùa Tào Khê với rất nhiều loại đèn lồng đủ thứ màu sắc, kiểu dáng và kích cỡ. Hôi Phật Giáo Tào Khê của Hàn Quốc cho biết.

Năm nay, lần đầu tiên lễ hội đèn lồng đã trở lại với quy mô hoành tráng khi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2020.

Ngoài lễ rước đèn vào thứ bảy còn có các hoạt động biểu diễn sân khấu ngoài trởi và các hội thảo vào ngày tiếp theo, triển lãm trưng bày đèn lồng truyền thống sẽ kéo dài đến ngày 11/5.

Hàng ngàn đèn lồng làm bằng giấy “hanji” của Hàn Quốc từ vỏ cây dâu tằm, biểu tượng cho trí tuệ của Đức Phật đã được trưng bày tại hai ngôi chùa chính là chùa Tào Khê và chùa Bongeun ở miền nam Seoul cũng như suối Cheonggye để giữ cho tinh thần đại lễ sống động.

Cư dân ở Busan có thể thưởng thức phiên bản lễ hội đèn lồng Busan được tổ chức tại công viên Busan và quảng trường Song Sang-hyon cho đến ngày 8/5.


Ở thành phố Mungyeong phía bắc của tỉnh Gyeonsang, nơi rất nổi tiếng với những bát trà truyền thống và những lò “Mangdaengi” cổ xưa được xây dựng vào năm 1843 thu hút hơn 20 ngàn người đến vào ngày khai mạc hôm thứ bảy.

Lễ hội, nép mình trong ngôi làng là quê hương của các bậc thầy về gốm sứ kéo dài cho đến ngày 8/5 với chủ đề “Ngọn lửa ngàn năm tuổi được lưu giữ trong chén trà.”

Hàng trăm người tham dự đã đến buổi triển lãm giới thiệu đồ gốm do các nghệ nhân và thợ gốm địa phương khắp cả nước sản xuất. Những chén trà được tuyển lựa sẽ được bán đấu giá trục tiếp và trên mạng trong suốt hội chợ.

Một sự kiện văn hóa nổi tiếng khác cũng thu hút du khách vào mùa xuân sau hai năm là lễ hội bướm Hampyeong ở phía nam tỉnh Jeolla.

Lễ hội hàng năm, thu hút khoảng 300 ngàn du khách mỗi năm đã thu hút 12 ngàn người đến tham quan vào ngày khai mạc hôm thứ sáu.

Địa điểm chính được trang trí với 500 ngàn bông hoa đủ sắc màu như cầu vồng mùa xuân để thu hút 220,000 đàn bướm rực rỡ cho đến ngày 8/5.

Lễ hội Gangneung Danoje Festival, thường được biết đến với tên ngoại “lễ hội ngàn năm” được tổ chức ở thành phố thuộc tỉnh Gangwon từ ngày 30/6 đến ngày 6/6.

Trong một sự kiện khác được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, “cùng tồn tại với nghi lễ Khổng giáo, Shama và Phật giáo” được cho là có từ thời vương triều Goryeo từ năm 918-1292.

Ngọc Hằng dịch

Theo koreatimes.co.kr



Có phản hồi đến “Hàn Quốc: Hoành Tráng Lễ Hội Diễu Hành Đèn Lồng Đón Mừng Phật Đản ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com