Mỗi cuộc khủng hoảng đều nhắc nhở chúng ta đã đi quá xa với những lời dạy vượt thời gian của Đức Phật như thế nào,tổng thư ký Liên Hiệp Quốc đã nói như vậy trong thông điệp chúc mừng đại lễ Vesak

Sau đây là toàn văn thông điệp chúc mừng đại lễ Phật Đản Vesak sẽ diễn ra vào ngày 16/5 từ tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres:

“Tôi xin gởi lời chúc mừng nồng ấm nhất đến cho tất cả những ai đang đón mừng ngày đại lễ Vesak. Với hàng triệu Phật tử trên toàn thế giới, ngày trăng tròn tháng năm là một dịp thiêng liêng để tưởng niệm ngày đản sinh, thành đạo và nhập niết bàn của Đức Phật.

Năm nay, Vesak đến vào thời điểm có quá nhiều cuộc khủng hoảng – từ việc phục hồi bất bình đẳng do Covid 19 cho đến nhứng tác động trừng phạt vì biến đổi khí hậu, đến xung đột, chia rẽ và bạo loạn. Mỗi cuộc khủng hoảng đều nhắc nhở chúng ta đã đi quá xa với những lời dạy vượt thời gian của Đức Phật như thế nào.

Nhân đại lễ Vesak này, hãy để chúng ta nắm bắt khoảnh khắc đổi mới tâm linh và tôn vinh trí tuệ của Đức Phật bằng cách đoàn kết lại với nhau trong một thể thống nhất và định hình nên một thế giới tốt đẹp hơn, bình an hơn cho tất cả mọi người."

Ngọc Hằng dịch

Theo un.org



Có phản hồi đến “Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Gởi Thông Điệp Chúc Mừng Đại Lễ Vesak 2022”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com