Vào ngày 24/2/2022, Nga đã tiến hành một cuộc xâm lượt vào Ukraine. Kể từ đó , rất nhiều người Ukraine phải đi tỵ nạn hàng loạt. Các chuyên gia tin rằng đây là cuộc khủng hoảng tỵ nạn tồi tệ nhất thế giới kể từ sau cuộc nội chiến ở Syria. Do đó, tổ chức hội Phật giáo Từ Tế đang vận động để cứu trợ nhân đạo.

Đến ngày 1/3, khoảng 600,000 người dân đã tháo chạy sang các nước láng giềng. Đến thời điểm này, bộ y tế của Ukraine cho biết đã có hơn 350 thường dân Ukraine bị giết, bao gồm 14 trẻ em. Quan sát sự kiện chung đang diễn ra, Sư Cô Chứng Nghiêm, người sáng lập Hội Từ Tế đã nêu bật hoàn cảnh của người tỵ nạn đến với tất cả các tình nguyện viên của hội Từ Tế khắp thế giới vào ngày 28/2.

Hiện tại, các pháp sư tại trụ sở chính của Hội Từ Tế ở Đài Loan đang tụng kinh Pháp Hoa phẩm Phổ Môn mong mang lại hòa bình và an lạc cho toàn thế giới. Sư cô Chứng Nghiêm đã kêu gọi cộng đồng toàn cầu đóng góp thiện chí và cầu nguyện cho những nạn nhân do hậu quả của cuộc khủng hoảng này.

Hiện tại, các tình nguyện viên của hội Phật giáo Từ Tế ở Châu Âu đã kết nối với các chi nhánh địa phương và các đối tác dọc biên giới Ba Lan và Ukraine. Hiện có khoảng hơn một nửa số người tỵ nạn đã vượt biên giới sang Ba Lan. Với nhu cầu to lớn này, chúng tôi đang lên kế hoạch quyên góp các mặt hàng cứu trợ nhân đạo khẩn cấp về vật chất bao gồm hàng hóa, thuốc men, chăn bảo vệ môi trường và thực phẩm.

Phản ảnh về sự hỗ trợ trong quá khứ của hội Từ Tế với những người tỵ nạn trong quá khứ, Powen Yen, giám đốc điều hành của Hội Phật giáo Từ Tế ghi nhận khủng hoảng tỵ nạn kéo dài từ Syria và gần đây là ở Afghanistan. Ở cả hai trường hợp, khi các nguy cơ đe doạ tăng cao, Hội Từ Tế sẽ gởi viện trợ nhân đạo đến giúp đỡ cho những người đang cần sự an toàn và tỵ nạn.

Trong khi rất khó dự đoán điều gì sẽ xảy ra, các tình nguyện viên của Hội Từ Tế tiếp tục theo dõi tình hình và đánh giá nỗ lực cứu trợ nhân đạo. Bất chấp điều đó, Hội Từ Tế Hoa Kỳ kêu gọi công chúng đóng góp vào quỹ “Tình yêu và từ bi với Ukraine”.

Ngọc Hằng dịch

Theo Tzuchi.us



Có phản hồi đến “Hội Phật Giáo Từ Tế Hoa Kỳ Cứu Trợ Người Ukraine Tỵ Nạn Vì Chiến Tranh ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com