Nói về cuộc chiến tranh của Nga và Ukraine, Đức Dalai Latma, nhà lãnh đạo tâm linh Tây Tạng cho biết chiến tranh là lỗi thời, bất bạo động là con đường duy nhất. Thế giới đã trở nên vô cùng phụ thuộc lẫn nhau nên xung đột giữa hai quốc gia chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến phần còn lại của thế giới.

Vào hôm thứ hai, Đức Dalai Latma bày tỏ sự đau buồn về cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine, kêu gọi hòa bình nhanh chóng sớm lập lại ở quốc gia Đông Âu này. “Thế giới của chúng ta đã trở nên vô cùng phụ thuộc nhau nên xung đột giữa hai quốc gia chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến phần còn lại của thế giối. Chiến tranh là lỗi thời. Bất bạo động là con đường duy nhất. Chúng ta cần phải phát triển ý thức hợp nhất của nhân loại bằng cách xem những người khác là anh chị em . Đó là cách chúng ta sẽ xây dựng một thế giới an bình hơn.”

Đức Dalai Latma khẳng định các bất đồng và những vấn đề chỉ được giải quyết tốt nhất thông qua đối thoại. “Hòa bình thực sự đến từ sự thấu hiểu lẫn nhau và tôn trọng hạnh phúc của nhau.”

“Chúng ta không được mất niềm tin. Thế kỷ thứ 20 là thế kỷ của chiến tranh và đổ máu. Thế kỷ thứ 21 phải là thế kỷ của đối thoại.” Nhà lãnh đạo tinh thần của Tây Tạng, người sống lưu vong ở Ấn Độ từ năm 1959 sau khi Ngài rời Tây Tạng vì Trung Hoa xâm lượt cho biết.

Phát ngôn của Đức Dalai Latma được đưa ra trong bối cảnh Ukraine đang chống lại thế lực của Putin ngày thứ năm. Kyiv đã thông báo có hơn 3500 lính Nga đã bị thiệt mạng và hơn 200 người bị bắt làm tù binh. Với chính quyền Ukraine, 352 người vào một trẻ em bị thiệt mạng.

Trong khi đó, đại hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để cố gắng giải quyết xung đột đang leo thang ở Châu Âu. Phái đoàn của Nga đã đến Belarus để đàm phán với Ukraine.

Ngọc Hằng dịch

Theo Hindustantimes.com



Có phản hồi đến “Đức Dalai Latma: Chiến Tranh Là Lỗi Thời – Bất Bạo Động Là Con Đường Hòa Bình Duy Nhất”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com