Taipei, Đài Loan – Bất chấp cơn mưa rất lớn hôm qua, hơn 10,000 đã mặc áo mưa, mũ che mưa và cầm dù cùng tập trung trước văn phòng tổng thống để đón mừng lễ hội ánh sáng quốc tế mừng ngày Đức Phật Đản Sanh thường niên và ngày lễ mẹ.

Tổng thống Mã Anh Cửu, hòa thượng Tinh Vân của đạo tràng Phật Quang Sơn, thị trưởng thành phố Taipei là ông Hau Lung-Bin, nhà lập pháp Wang Jin-ping, chủ tịch danh dự Quốc Dân Đảng Wu Po-hsiung và rất nhiều quan khách quốc tế từ nhiều nước đã cùng đến đây tham dự.

Tổng thống cho biết mặc dù cơn mưa xối xả nhưng ông nhận thấy những tiếc mục biểu diễn được hát rất lớn và rõ. Tổng thống Mã cũng cho biết tinh thần và lòng sùng kính của mọi người với ngày lễ Phật Đản là rất đáng ca ngợi.

Ông Wu cho biết ngày lễ Phật Đản còn được gọi là lễ tắm Phật nghĩa là dùng nước tưới trên tượng Phật. Hành động này, theo ông Wu tượng trưng cho việc thanh lọc tâm. Vì thế cơn mưa trút nước, ở một nghĩa khác cũng có nghĩa là giúp lọc sạch tâm và trái tim của những người tham dự.

Tổng thống Mã cho biết ông hy vọng mọi người có thể tìm thấy sự bình yên trong trái tim mình thông qua năng lực của tôn giáo. Ông nói thêm là lễ hội ánh sáng quốc tế Phật Giáo cũng thúc dục mọi người phải nghĩ thiện, nói lời từ ái và làm việc thiện, những hành động chứng tỏ cho họ thấy hiệu quả to lớn trong việc tìm kiếm bình an trong tim của từng người.

“Khi tôi còn nhỏ, mẹ tôi dạy tôi phải trung thực và yêu đất nước mình. Mẹ tôi có sự ảnh hưởng rất lớn trong tôi nhiều thập kỷ qua.” Tổng thống Mã cũng nói thêm là ông xin chúc tất cả các bà mẹ có một ngày hiền mẫu thật hạnh phúc.

“Tuy nhiên, có một người mẹ vô cùng buồn trong ngày này, đó là mẹ của thuyền trường Kung Ta Hsing, người có chồng là một ngư dân đã bị quân đội tuần tra biển của Phillipine giết chết vào hôm thứ năm.”

Tổng thống yêu cầu 10,000 người tham dự cùng tưởng niệm trong 10 giây. Trong suốt 10 giây ấy, mọi người cùng đứng trong mưa tạo nên một bầu không khí rất trang nghiêm.

Ngọc Hằng dịch

Theo The China Post



Có 1 phản hồi đến “Đài Loan: Hơn Một Vạn Người Dầm Mưa Đón Mừng Phật Đản Tri Ân Ngày Lễ Hiền Mẫu ”

  1. Diệu Liên đã nói

    Thật cảm động và ngưỡng mộ những người Phật Tử đầy đạo tâm ở Đài Loan. Hân hoan mừng ngày Đức Phật Đản Sanh.

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com