Thủ Đô Seoul của Hàn Quốc đang chuẩn bị thắp sáng biển đèn lồng mừng ngày Đức Phật Đản Sinh

Mặc dù ngày chính xác vẫn chưa được biết nhưng các học giả tin rằng Đức Phật đản sinh cách đây khoảng 25 thế kỷ và theo truyền thống của người Hàn Quốc thì ngày lễ Phật Đản được diễn ra vào rằm tháng năm

Truyền thuyết kể lại rằng Đức Phật sinh ra trong một gia đình hoàng tộc Ấn Độ mà ngày nay được gọi là Nepal và trong đêm Ngài được thụ thai, mẹ của Ngài, hoàng hậu Maya đã mơ thấy một con voi trắng sáu ngà nhiễu xung quanh bà ba lần và đi đến bên hông bà biến mất.

Khi đến kỳ sinh nở, hoàng hậu Maya phải trở về quê nhà để sinh nở theo truyền thống. Tuy nhiên, Đức Phật đã được sinh ra dưới vườn hoa sala trên chuyến đi trở về quê nhà của Hoàng hậu.

Xuyên suốt Á Châu, ngày Phật Đản thường được tổ chức với việc diễu hành đầy sắc màu với hoa và hoa đăng voi trắng. Hình ảnh em bé Phật một tay chỉ trời một tay chỉ đất được đặt trong một chậu với nghi lễ tắm Phật bằng nước trà.

Việc thắp đèn hoa sen theo truyền thống Phật Giáo biểu trưng cho sự dâng hiến niềm tin tôn giáo để mong làm những việc tốt và thắp sáng bóng đêm vô minh phủ đầy khổ đau tham ái.

Trong suốt triều đại Goryeo và Joseon, việc thực hành này đã được phát triển và bảo tồn dưới nhiều hình thức biểu diễn cộng đồng như làm đèn hoa sen, lễ kỷ niệm khắp cả nước và diễu hành hoa sen.

Ngày Phật Đản ở Hàn Quốc được gọi là “Seokga tansinil” có nghĩa là “Ngày Đản Sanh” hay Bucheonim osin nal, có nghĩa là “ngày Đức Phật đến.’

Khắp cả nước, rất nhiều chùa phục vụ cơm và trà miễn phí cho khách viếng thăm.

Ngọc Hằng dịch

Theo Dailymail.co.uk


 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có 1 phản hồi đến “Chùm Ảnh: Rực Rỡ Lễ Hội Đèn Lồng Đón Mừng Đại Lễ Phật Đản 2013 Ở Hàn Quốc”

  1. khanganh đã nói

    Thật đẹp và rực rỡ. Không biết chừng nào ở Việt Nam mới được như vậy. Năm nay có diễu hành xe hoa không nhỉ?

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com