San Francisco, Hoa Kỳ - Quyển sách với tựa đề " Thuyết tiến hóa tâm linh - Đời sống và thần thức là chìa khóa để hiểu bản chất của vũ trụ" được phát hành ở Mỹ đã khuấy động cộng đồng mạng Internet vì quan niệm cuộc sống không kết thúc sau khi cơ thể đã chết và có thể tồn tại mãi mãi. Tác giả của quyển sách, nhà khoa học Robert Lanza đã không hề nghi ngờ gì về vấn đề này cả.

Lanza là một chuyên gia trong y học tái tạo và là giám đốc khoa học tại công ty kỹ thuật tế bào cấp cao. Trong khi ông được biết đến với những nghiên cứu sâu rộng về tế bào gốc, ông cũng rất nổi tiếng với nhiều thíe nghiệm về sinh sản vô tính trên những động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Tuy nhiên cách đây không lâu, nhà khoa học này đã chuyển hướng sang vật lý, cơ học lượng tử và vật lý thiên văn. Những sự kết hợp này đã cho ra đời học thuyết mới là Biocentrism - thuyết tiến hóa tâm linh mà các vị giảng sư đã thuyết giảng từ bao giờ. Lý thuyết này ngầm ý chỉ ra rằng chết đơn giản là không tồn tại. Đó chỉ là một sự ảo tưởng phát sinh ra từ tâm thức của con người. Nó tồn tại vì con người tự nhận mình với chính cơ thể của mình.

Họ tin rằng cơ thể sớm muộn gì cũng hư hoại và nghĩ rằng tâm thức cũng sẽ sớm biến mất. Nó vẫn có thể ở mọi nơi: trong cơ thể con người hay bên ngoài sự ngăn cản của không gian và thời gian. Điều này phù hợp với các nguyên lý cơ bản của lượng tử khi các phân tử có thẻ tồn tại mọi nơi và ngay cả xảy ra trong muôn vàn cách khác nhau. Lanza tin rằng nhiều thế giới vẫn có thể cùng đồng tồn tại.

Các thế giới này chứa đựng nhiều cách để các tình huống này có thể xảy ra. Ở một thế giới, cơ thể có thể chết. Và ở một thế giới khác nó vẫn tiếp tục tồn tại, tiếp thu ý thức và di trú đến thế giới này. Điều này có nghĩa rằng một người chết, trong khi di chuyển qua "đường hầm" kết thúc ở một thế giới tương tự mà anh ấy hoặc chị ấy cư ngụ nhưng lúc này vẫn sống. Và cứ thế tiếp diễn vô tận.

Thuyết Đa Thế Giới

Lý thuyết đầy hy vọng nhưng cũng đầy tranh cải này của Lanza có rất nhiều người ủng hộ không chỉ vì "những người sống bất tử" muốn sống mãi mà là từ các nhà khoa học rất nổi tiếng. Họ là những nhà vật lý học và thiên văn học cùng đồng ý về tự tồn tại của các thế giới song song và gợi ý về khả năng của nhiều thế giới, gọi là Thuyết Đa Thế Giới.

Nhà văn về khoa học viễn tưởng H.G. Wells là người đầu tiên đưa ra nhận định này trong quyển truyện "Cánh cửa bên trong bức tường" xuất bản vào năm 1895. 62 năm sau khi quyển sách này xuất bản, ý tưởng này lại được Hugh Everetts phát triển trong luận án tốt nghiệp tại trường đại học Princenton. Nó cơ bản cho biết rằng bất cứ thời điểm này thế giới cũng phân chia ra vô số những thế giới tương tự. Và ở giây tiếp theo" những thế giới vừa sinh ra lại tiếp tục phân chia theo cách tương tự. Bạn có thể tồn tại trong một vài thế giới này - bạn có thể đang đọc bài báo này ở một thế giới và xem ti vi ở một thế giới khác. Yếu tố kích hoạt cho các thế giới phân chia là hành động của chúng ta," Everett giải thích như vậy. Khi chúng ta đưa ra sự lựa chọn nhất định, một thế giới sẽ lập tức chia làm hai phần theo kết quả đó. Vào những năm 1980s, Andrei Linde, nhà khoa học từ viện Vật Lý Lebedev ở Nga đã phát triển học thuyết đa thế giới. Ông hiện nay là giáo sư tại trường đại học Standford. Linde giải thích "không gian bao gồm rất nhiều hình cầu được thổi lên sẽ sản sinh ra các hình cầu tương tự và cứ vậy sản sinh ra vô số hình cầu tương tự không giới hạn. Trong vũ trụ, chúng có khoảng cách không gian."

Chúng không nhận biết sự tồn tại của nhau. Tuy nhiên, chúng đại điện cho những phần của thế giới vật lý tương đồng. Sự thật là thế giới của chúng ta không chỉ một mình đã có nhiều dữ liệu ủng hộ điều này từ các kính viễn vọng không gian Planck. Sử dụng các dữ liệu này, các nhà khoa học đã tạo ra bản đồ chính xác nhất của nền vi sóng được gọi là bức xạ vi sóng vũ trụ vẫn được tiếp tục giữ gìn kể từ lúc khởi nguyên của thế giới chúng ta.

Họ cũng tìm ra rằng vũ trụ có rất nhiều dị dạng bởi các lỗ đen và những khoảng trống rất lớn. Nhà vật lý lý thuyết Laura Mersini-Houghton từ trường đại học North Carolina đã tranh luận rằng những dị dạng của nền vi sóng tồn tại là do thế giới của chúng ta bị ảnh hưởng bởi các thế giới kế bên. Và các lỗ hổng hay khoảng cách là kết quả trực tiếp từ những cuộc tấn công của các thế giới kế bên. Linh hồn lượng tử vì thế có rất nhiều nơi hay nhiều thế giới mà các linh hồn có thể di cư trực tiếp sau khi chết theo học thuyết tiến hóa tâm linh.

Vậy linh hồn có tồn tại không? Giáo sư về tâm thức trong các thế giới song song Stuart Hameroff từ trường đại học Arizona không hề nghi ngờ về sự tồn tại bất diệt của linh hồn. Năm ngoái, ông đã công bố rằng ông tìm thấy bằng chứng cho biết bộ não của con người là một chiếc máy tính lượng tử hoàn hảo và linh hồn hay tâm thức chỉ là nơi lưu trữ thông tin tại mức độ lượng tử

Nó có thể được chuyển đổi sau khi cơ thể đã chết ; thông tin lượng tử được tâm thức mang đi sẽ hòa nhập với vũ trụ và tồn tại vĩnh viễn. Đến lượt mình, Lanza chứng minh rằng linh hồn di chuyển đến một thế giới khác. Đây là sự khác nhau cơ bản trong học thuyết của ông từ những học thuyết tương tự khác. Ngài Roger Penrose, một nhà vật lý nổi tiếng người Anh và cũng là một chuyên gia về toán từ trường đại học Oxford ủng hộ lý thuyết này và tuyên bố đã tìm thấy nhiều dấu vết trong việc tiếp xúc giữa các thế giới. Các nhà khoa học đã cùng làm việc để phát triển ra thuyết lượng tử nhằm giải thích các hiện tượng về tâm thức.

Họ tin rằng họ đã tìm ra nơi lưu trữ tâm thức, những nhân tố tích hợp thông tin trong suốt cuộc sống và "thoát ý thức" đến một nơi nà đó sau khi chết. Những yếu tố này được chứa đựng bên trong các vi ống thần kinh bằng đạm có nhiệm vụ củng cố sự vận chuyển giữa các kênh bên trong tế bào. Dựa vào cấu trúc của chúng, các vi ống là nơi phù hợp nhất giữ chức năng mang các đặc tính lượng tử bên trong não. Đó chủ yếu là vì chúng có khả năng giữ trạng thái lượng tử trong suốt một thời gian dài, nghĩa là chúng có thể hoạt động như là các thành phần cơ bản của một máy tính lượng tử.

Ngọc Hằng dịch

Theo The Buddhist Channel



Có 1 phản hồi đến “Thuyết Lượng Tử Chứng Minh Thần Thức Chuyển Sang Thế Giới Khác Sau Khi Chết”

  1. Cho đến bây giờ, tôi vẫn chưa thấy 1 chuyện tâm linh nào thuyết phục được tôi ! Tôi chỉ mong được chính mắt mình nhìn thấy ma, nhưng mãi vẫn chưa được toại nguyện !

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com