Nếu bạn muốn cai nghiện thuốc lá, bạn cần phải dùng tất cả mọi loại vũ khí có thể nhưng trên hết bạn nên chọn một phương pháp mà bạn tin là hữu hiệu.

Đó có thể là dùng gà tây lạnh, châm cứu, thôi miên, giảm dần dần và thiền . Thật là vô nghĩa khi bạn dùng châm cứu nếu bạn không tin vào hiệu quả của nó.

Có hai nhân tố gây nên việc tại sao rất khó cho bạn cai thuốc lá: phụ thuộc tâm lý và thể lực và bạn phải giải quyết cả hai mặt trận này cùng một lúc thì bạn mới thành công được.

Sự nghiện tâm lý thường do áp lực hay nhiều người hút thuốc lá thường cho rằng việc nghiện về thể lực là do họ chẳng biết làm gì với đôi tay của mình.

Một trong những phương pháp tự nhiên có thể đối phó với áp lực là thiền. Thiền chẳng cần uống thuốc, không cần dầu thoa, chỉ cần một cái mền. Thiền có thể dùng đơn lẻ hay áp dụng với việc tập Yoga. Thiền là một trong những phương pháp đối trị căng thẳng hữu hiệu và có thể giúp chữa rất nhiều bệnh nhờ vào tâm vững mạnh theo những kinh sách Ấn Độ cổ xưa.

Không có bác sĩ nào dám chế nhạo thiền hay Yoga như họ làm với việc châm cứu, xoa bóp dầu thơm hay một số phương pháp trị liệu khác. Lý do mà thiền có thể giúp giảm căng thẳng và căng thẳng gây ra việc hút thuốc thì thiền có thể giúp từ bỏ thuốc lá.

Ở các nước phát triển, chúng ta có khuynh hướng nghĩ rằng thiền là thực tập ở những nơi như giữa đồng , trên bãi biển hay trên đỉnh núi cao. Mặc dù một số người thích thiền như thế, nhưng thật là ngớ ngẩn khi chúng ta nghĩ như vậy. Hầu hết những người ở phương Đông và phương Tây đều thiền một cách im lặng trên một tấm chiếu trong nhà hay ở nhà sau.

Bạn cần phải mua một quyển ách hay video dạy tập yoga, các phương pháp thiền và tập thở. Có thể bạn cần phải tìm kiếm trên Google trước tiên để biết bạn có thích tập Yoga không nhưng bạn nên học các bài tập về thở vì bạn có thể thư giản trong vài giây.

Trước khi thiền, bạn nên tắm rửa và đánh răng. Sau đó ngồi trên tấm chăn trong không gian thoáng mà bạn không bị làm phiền. Quyển sách của bạn sẽ chỉ cho bạn thực hành việc luyện tập hơi thở như thế nào trước tiên.

Tác động của thiền có thể kéo dài đến nữa ngày cho nên tốt nhất bạn nên tập một lần vào buổi sán và một lần vào buổi tối. Ba mưoi phút một lần tập là đủ rồi nhưng bạn có thể ngồi lâu hơn. Trong lúc ở nơi làm việc, bạn cũng có thể giúp cho tâm mình tĩnh lặng bằng cách tập thở trong vài phút.

Thiền là phương pháp rẻ tiền và lành mạnh nhất để giúp bạn cai nghiện thuốc lá và bạn sẽ học những phương cách giúp bạn trong cuộc đời còn lại. Nếu bạn phải dùng việc nhai kẹo hay miếng dán có nicotine để cai nghiện thuốc lá thì tại sao bạn lại không dùng thiền để cai nghiện thuốc lá nhỉ?

Ngọc Hằng dịch

Theo Technology.gather.com



Có phản hồi đến “Thiền Giúp Cai Nghiện Thuốc Lá Như Thế Nào?”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com