Ontario, Canada – Tu viện Cham Shan ở Oak Ridges Moraine ở miền quê phía đông của Ontario là một công trình vĩ đại gồm bốn ngôi chùa được liên kết với nhau theo con đường hành hương tượng trưng cho tứ đại danh sơn của Trung Hoa, mỗi nơi tượng trưng cho sự hiện hữu của một vị bồ tát hay một bậc giác ngộ.

Chỉ có một ngôi chùa đầu tiên đã bắt đầu xây dựng nhưng cả dự án trị giá 40 triệu USD đang bị đe dọa khi chính quyền bang Ontario vừa chấp thuận xây dựng hệ thống nông trại gió vào tháng 12 nằm giữa khu vực của khu vực thiền viện gây ảnh hưởng đến khả năng an tịnh tu hành.

Cuộc tranh luận giữa Phật tử với những người tự do ở Ontario và giữa những nhà hoạt động vì năng lượng xanh với người chủ đất sẽ được diễn ra tại tòa áo về môi trường vào thứ tư và sẽ bắt đầu chứng thực các bằng chứng vào tuần sau.

Ontario dự tính sẽ tăng lên 10% năng lượng điện gió vào trước năm 2030 nhưng từ phương hướng cho đến mục tiêu vẫn chưa được rõ ràng. Cuộc tranh cãi dấy lên sự ồn ào về những lo ngại như sức khỏe, các giá trị và đời sống hoang dã,. Cuộc tranh luận này sẽ cho biết thêm nhiều vấn đề chưa tiên đoán về “hạ âm” và các ảnh hưởng xấu đến vấn đề chú tâm thiền định.

Cuộc chiến đã thu hút sự can thiệp của các bộ trưởng nội các liên bang.

“Thật là không thể tin nổi” Bộ trưởng bộ lao động và xã hội Jason Kenney, người rất nổi tiếng về các quan điểm chính trị cũng như văn hóa và tôn giáo cho các dân tộc thiểu số viết trên Twitter hôm thứ bảy như vậy “Họ đã đầu tư hàng thế kỷ với hàng triệu đô la để xây dựng nên khu tu tập tuyệt đẹp này. Thế mà nó sẽ sắp bị làm hỏng bởi các tubin gió sao. Lặng im là sự trong tâm tu hành của Phật Giáo.”

Không biết liệu ông Kenney sẽ làm gì về vấn đề này nhưng cuộc tranh luận sẽ có quan điểm của chính phủ liên bang khi họ than phiền việc sự tham vấn giữa hai phía địa phương.

Ông Kenney đã phản ứng lại với viên cựu cảnh sát trưởng của khu vực York Armand La Barge đang sống tại khu vực hồ Kawartha khi nói rằng chính quyền bang Ontario đang “dẫm lên quyền lợi của người dân địa phương Ontario” bằng cách chấp thuận dự án điện gió mặc cho người dân phản đối.

“Tự nhiên, những người dân thường và mọi người đã làm việc rất cực khổ để bảo vệ các đặc tính quan trọng là giảm sự tiêu hao năng lượng ở khu vực Oak Ridges Morain lại đấu tranh với chính quyền của mình mà tôi cho đó là một chính sách tai hại.” Làm thế nào để bạn gây phẫn nộ với cộng đồng Phật Giáo” ông La Barge cho biết.

Ngoài vấn đề về thiền định, ông cũng lo ngại các tubin sẽ ảnh hưởng đến “khả năng tận hưởng tài sản của người dân khi có tới 747 tubin đang luân chuyển quay bên ngoài.

Ngọc Hằng dịch

Theo National Post



Có phản hồi đến “Canada: Khởi Kiện Công Trình Điện Gió Gây Bất Tịnh Đến Tu Viện 40 Triệu USD ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com