Ở Thái Lan, những điều khủng khiếp về địa ngục không phải là những cơn ác mộng của trẻ em. Các gia đình có thể thăm viếng cả khu vườn tượng mô tả sống động các hình ảnh mà những người bị mắc tội phải gánh chịu sau khi mất.

Ở Thái Lan, các tác phẩm điêu khắc miêu tả 136 hình ảnh khiếp sợ địa ngục Phật Giáo, gọi là Naraka được khắc họa khắp nơi xuyên suốt đất nước như ở công viên hay vườn thu hút rất nhiều người đến thăm viếng cũng như giáo dục bài học đạo đức cho trẻ em. Lấp đầy cả dạ dày, tác phẩm điêu khắc khủng khiếp, mỗi khu vườn cảnh báo những gì xảy ra với những ai thách thức các nguyên lý yêu chuộng hòa bình của các tôn giáo khác.

Cách Băng Cốc khoảng một giờ rưỡi, vườn địa ngục Wang Saen Suk là khu vườn lớn nhất. Các nhà sư trong y áo màu cam từ ngôi chùa kế bên điều hành khu vườn. Tuy nhiên, người chủ thật sự là “Diêm Vương” người cân nhắc tội trạng và công trạng của từng người . Nếu tội nhiều hơn công thì họ sẽ bị trừng trị theo lỗi gây ra trước khi được đầu thai trở về cảnh giới.

Theo truyền thống nghệ thuật lâu đời của âm thế, những hình ảnh sống động về việc trừng phạt những người phạm tội rất sống động. Người dân thực hành theo ngũ giới của Phật Giáo bằng cách không sát sinh, không trộm cắp, không nói dối, không tà dâm, không uống rượu. Các nhà sư phải tuân thủ theo 227 giới. Những ai phá giới sẽ bị trừng phạt.

Gần cổng ra vào, hai bộ xương người nam và nữ biểu trưng cho “ngạ quỷ” hoặc “ma đói” trên các tháp trên cây, miệng há hốc lưỡi dài đến hông. Theo truyền thuyết Phật Giáo, họ là những linh hồn tham lam ghen tỵ nên phải lang thang trên mặt đất mà không thỏa mãn sự đói kém của chúng. Dưới họ là 21 người đầu bị biến thành thú vì bị trừng phạt theo tội gây ra. Một số theo truyền thuyết bao gồm: kẻ cắp là khỉ, người nói dối là cóc và tham nhũng là heo. Những người khác là: kẻ đốt nhà trở thành rắn, ăn cắp gạo trở thành chim và những ai phá hủy cây cỏ, dược thảo trở thành dê.

Đi sâu vào khu rừng, những bức tượng các người đàn ông giận dữ trong thắt lưng màu cao bị quấn chặt đầu đang thực hành hình phạt đối với vô số tội nhân từ việc nói dối cho đến ngoại tình, hãm hiếp và giết người (những ai bị chim lôi nội tạng ra ngoài hay bị chết bằng dao phây). Những người nghiện rượu bị tưới dầu sôi. Môt người nói dối có lưỡi bị kéo ra bằng một cặp kim vĩ đại. Một người phụ nữ phá thai đang bị ép ngạt thở.

Giữa khu rừng là vô số các tượng mô tả những người có da rách nát, người phạm tội bị tắm dầu sôi, đàn ông đàn bà bị móc treo từ má lên, người khỏa thân bị các con thú tấn công. Hình phạt đáng sợ nhất là với những ai làm tổn thương cha mẹ hay một nhà sư – họ bị mắc kẹt trong một lỗ giữa các tảng băng lạnh cho đến khi một Đức Phật mới ra đời.

Tuy nhiên, đây không phải chỉ toàn là về máu và ruột. Một bản hiệu ở lỗi đi vào khu vườn khuyến khích tránh thế giới âm ty” Nếu bạn gặp quỷ sứ trong đời này, đừng chần chờ làm những việc tốt để có thể đánh bại chúng ở kiếp sau” “Cúng dường một ít mỗi ngày và bạn sẽ có một cuộc sống hạnh phúc.” Và cuối các bức tượng của khu vườn, một nhóm những người tuân thủ các nguyên lý của Phật Giáo được hưởng quả phước: một cây mọc lên tất cả những gì họ muốn trong hậu kiếp.”

Khắp nơi trên đất nước, nhiều vườn địa ngục tương tự nhưng nhỏ hơn có thể được tìm thấy. Một trong những nơi ấy là khu vườn cổ xưa ở miền Bắc Thái Lan. Khu vườn “Tu học Phật Giáo” ở Wat Thawet là một trong những khu vườn lập dị, do các nhà sư hình thành vào những năm 1970 mất hai mươi năm để trùng tu gần tu viện kế bên với hai mươi pho tượng về hình phạt với những người pham tội bị tra tấn khác nhau.

Bài học rất rõ ràng “ Nếu bạn mắc tội mà chưa trả ở kiếp này thì theo Phật Giáo, bạn sẽ có cơ hội trả hết ở kiếp sau. Vì thế, chúc bạn may mắn ở lần tới vậy hỡi những người phạm tội.”

Ngọc Hằng dịch

Theo Thedailybeast.com



Có phản hồi đến “Thái Lan: Thăm Viếng Vườn Địa Ngục Trần Gian ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com