Kathmandu, Nepal - Vào hôm 31/7, từ lúc 6h sáng đến 2h chiều, nhục thân của Đức Pháp Vương Shamar Rinpche thứ 14, một trong những vị lãnh đạo Phật Giáo tối cao của Tây Tạng sẽ được hỏa táng tại tu viện Shar Minub gần Kathmandu (Nepal). Hàng chục ngàn Phật tử của Ngài dự kiến sẽ đến tham dự. Đức Pháp vương Karmapa Thaye Dorje, lãnh đạo tinh thần tối cao của dòng truyền thừa Karma Kagyu, một trong những truyền thống Phật Giáo lâu đời của Tây Tạng sẽ chủ trì buổi lễ. Đức Pháp Vương Shamar Rinpochie là vị lãnh đạo cấp cao thứ hai của dòng truyền thừa Karma Kagyu và là một trong những người người quan trọng ở dãy Himalaya cũng nhưn Phật giáo hiện đại khắp nơi vì sự ấn chứng công nhận rộng rãi và sự nổi tiếng cả trong các hoạt động về học thuật và nhân quyền.

"Những đệ tử của Ngài đến từ khắp mọi nơi trên thế giới sẽ cùng đến để cầu nguyện và cầu chúc cho sự tái sanh của Đức Pháp Vương Shamarpa nhanh chóng. Theo truyền thống của Phật Giáo, sẽ được tìm thấy và công nhận với Đức Pháp Vương Thaye Dorje thứ 17."

Đức Pháp Vương Shamar Rinpoche vừa viên tịch vào hôm 11/6 tại Đức. Đức Pháp Vương Karmapa Thaye Dorje đã bay đến Đức và mang nhục thân của Ngài về Ấn Độ. Tuần trước, nhục thân của Ngài đã được đưa về cung điện hoàng gia Bhutan và theo di nguyện của Ngài sẽ được đến Nepal cuối cùng. Khắp nơi, hàng chục ngàn đệ tử của Ngài đã đến đãnh lễ theo truyền thống. "Chúng tôi vô cùng biết ơn quyết định của chính quyền Nepal khi cho phép nhục thân của Ngài Rinpoche sẽ được mang đến đây." Caty Hartun, phát ngôn viên của ba tổ chức Phật giáo ở phương tây đại diện cho 650 nhóm Phật tử từ 45 quốc gia cho biết. Vài ngày trước đó, Phật tử trên thế giới lâm vào cuộc khủng hoảng vì việc cấp giấy phép đã bị thu hồi."
Ngọc Hằng dịch
Theo Buddhistchannel



Có phản hồi đến “Nepal: Hàng Chục Ngàn Phật Tử Tham Dự Lễ Hỏa Táng Của Đức Pháp Vương Shamar Rinpoche”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com