Thứ hai là kỷ niệm ngày các chiến sĩ trận vong (Memorial day), ngày tưởng nhớ và vinh danh những cựu chiến binh trên đất nước ta cũng như ghi nhớ sâu sắc sự hy sinh của họ. Đó cũng là cơ hội để đánh dấu vào sự đấu tranh cũng như kinh nghiệm từ rất nhiều các cựu chiến binh để trở về với đời sống bình thường. Vì thế, càng ngày càng có nhiều các chiến sĩ trở về với thiền tập để giúp chuyển giao sự thay đổi này một cách dễ dàng.

Anthony Anderson là một cựu binh từ chiến tranh Iraq và cựu binh Jerry Yellin từ thế chiến thứ hai đã tham dự vào buổi thảo luận hôm nay trên HuffPost Live do Caroline Modarressy-Tehnani dẫn chương trình nhằm bàn về những thách thức của các cựu chiến binh và vai trò của thiền giúp đóng một vai trò quan trọng để giữ gìn sức khỏe tâm thần và thể chất nói chung.

“Tôi được điều đi đầu tiên vào năm 2004 và được đóng quân ở trại tự do ở Baghdad” Anderson cho biết “Lúc đó tôi 21 tuổi. Tôi đã tiếp xúc với rất nhiều bạo loạn. Tôi đã tham gia vào một số cuộc bạo loạn như thế và bị ám ảnh. Tôi nghĩ rằng khi bạn còn trẻ và bạn không có kinh nghiệm với những điều như thế, bạn chẳng có gì để so sánh, không có tiền lệ. Thật không thể nào mà không ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Vì thế tôi đã trở về vào năm 2005. Tôi đã bỏ ra rất nhiều thời gian để đương đầu với hậu quả của nó. Tôi không thể nào ngủ được và cảm thấy vô cùng tồi tệ."

Chỉ đến khi Anderson trở về từ Iraq anh ta mới biết thiền, một phương pháp thở mà hiện nay anh dùng để kiểm soát tâm mình.

“Nếu tôi biết được điều này khi tôi còn ở Iraq, tôi cảm thấy là tôi đã có một sự trải nghiệm hoàn toàn khác. Nếu tôi có hả năng thay đổi lại mục tiêu của tâm và chú tâm vào mỗi cuối ngày, để giải tỏa lo lắng, chăng thẳng và chú tâm mình, tôi nghĩ rằng tôi đã có một sự trải nghiệm hoàn toàn khác.”

May mắn thay, càng ngày càng có nhiều trung tâm quân sự bắt đầu kết hợp các khóa tu học thiền tập vào chương trình huấn luyện.

“Học viện quân sự phi chính phủ lâu đời nhất ở Hoa Kỳ là trường đại học Norwich, nơi đào tạo sĩ quan.” Yellin cho biết “Hiện nay họ giảng dạy cho các học viên về thiền định vì Admiral Richard Scheider, giám đốc của trường đại học đã đưa 15 nhân viên của ông đi học thiền trong sáu tháng để cảm thấy thiền là như thế nào và hiện nay họ đang ở năm thứ ba của chương trình giảng dạy về thiền cho các học viên. Thiền giúp chuyển đổi cuộc sống của tất cả họ.”

Ngọc Hằng dịch

Theo The Huffington Post




Có phản hồi đến “Hoa Kỳ: Các Cựu Chiến Binh Tìm Thấy Bình An Trong Thiền Định Như Thế Nào?”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com