Berkeley, California - Hàng ngàn người ở vùng vịnh cảm thấy được giác ngộ sau khi lắng nghe đức Dalai Latma thuyết giảng bất chấp một nhóm người biểu tình.

Nơi dừng chân cuối cùng của Đức Dalai Latma vào hôm chủ nhật là tại khách sạn Ritz Carlton ở San Francisco. Trước đó là buổi trò chuyện vĩ đại với công chúng tại Berkely nơi Ngài đã thuyết giảm làm thế nào để có một cuộc sống hạnh phúc.

Khán phòng của trường trung học Berkely chật kín người để mua vé với giá khoảng $50 vào nghe Ngài thuyết giảng.

Khi Đức Dalai Latma lên khán đài, Ngài than phiền rằng đèn quá sáng nên với một nụ cười, Ngài xin được mang một tấm che nắng.

Với giọng điệu trầm ấm, nhà lãnh đạo tâm linh của Tây Tạng đã trò chuyện làm thế nào để có hạnh phúc.

"Tâm hồn, tình cảm, thể chất thì chúng ta đều như nhau, Và quan trọng hơn, tôi muốn có một đời sống hạnh phúc nên tôi cũng muốn bạn có một đời sống hạnh phúc."

Đạt được hạnh phúc bao gồm việc tha thứ và từ bi cho những người khác và xã hội.

"Chúng ta đều cần phải làm việc cùng nhau với một cảm giác chung cho nhan loại. Với tôi, điều này là vô cùng quan trọng."

Bài nói chuyện kéo dài hai tiếng làm cho cô Walnut Creek hưng phấn. Cũng như Đức Dalai Latma, cô đã phải lưu vong khỏi Tây Tạng từ khi còn rất trẻ.

"Tôi quá may mắn vì được thấy Ngài. Thật là tuyệt vời khi chúng ta có một vị lãnh đạo thế giới tuyệt vời như vậy. Ngày mai nếu tôi có chết tôi cũng mãn nguyện."

Cũng như cô Walnut Creek, ông Robert Mulder nói thêm" Từ bi phải được đặt lên hàng đầu danh sách. Nói và thực thi từ bi ngày qua ngày, tôi có cảm giác Ngài đã tạo nên cuộc hành trình này cho tất cả chúng ta hôm nay."

Gần đó, một nhóm những người biểu tình là các Phật tử theo trường phái Shugden lại không cảm thấy được giác ngộ. Họ cho biết Ngài đã gây nên sự chia rẽ và ảnh hướng đến các tín đồ của tông phái này.

Họ đã cung cấp video Đức Dalai Latma thuyết giảng về tự do tôn giáo

"Đây không phải là tôn giáo, đây là việc thờ tâm linh nên đó hoàn toàn sai." Đức Dalai Latma đã nói như vậy trong đoạn video.

Trước đó, một nhóm những người ủng hộ đã đến đón chào khi Đức Dalai Latma dừng chân ở Richmond nơi Ngài nguyện cầu tại trung tâm Phật Giáo Tây Tạng. Ngài đã nói chuyện ngắn ngọn với đám đông, uống trà và đáp lại sự tiếp đón một lượng lớn khán giả bên ngoài.

Và cuối ngày hôm đó, Đức Dalai Latma đã vinh danh là những anh hùng của lòng từ bi vô danh ở địa phương. Buổi lễ trao giải đã diễn ra tại khách sạn Ritz Carlton. Đức Dalai Latma sẽ tiếp tục ở Mỹ thuyết giảng trong hai tuần nữa.

Ngọc Hằng dịch

Theo KGO



Có phản hồi đến “California: Đức Dalai Latma Thuyết Giảng Về Hạnh Phúc Cuộc Sống Tại Berkely”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com