"Cuộc đời của tôi đã thay đổi kể từ khi tôi thủ vai thái Tử Tất Đạt Đa trong bộ phim Cuộc Đời Đức Phật (Siddhartha Gautama) Mặc dù tôi không hút thuốc và uống rượu nhưng tôi không phải là một người ăn chay. Tuy nhiên, sau khi diễn xuất xong bộ phim, tôi nghĩ là tôi phải sống tốt hơn và thuần khiết hơn. Vì sau này mọi người sẽ nhìn vào tôi như là một người miêu tả về Đức Phật nên tôi không thể làm họ thất vọng. Tôi đã nghĩ rằng Thái Tử Tất Đạt Đa, người có mọi thứ: sẽ kế nghiệp ngai vàng, vợ đẹp, con ngoan và những tiện nghi vật chất giàu sang nhưng đã từ bỏ tất cả vì nhân loại. Thật là khó cho Ngài từ bỏ cuộc sống làm một thái tử nhưng Ngài đã làm vì Ngài muốn phá vỡ vòng luân hồi của sống và chết cũng như giúp đỡ mọi người. Vì vậy những gì tôi hy sinh chỉ là quá nhỏ. Hiện giờ tôi có một mong ước vô cùng mãnh liệt là làm gì đó cho mọi người để thế giới được tốt đẹp hơn trong tình yêu, tình bạn và hòa bình."

Nam diễn viên

Thật là khó để tôi tin được rằng tôi thật sự ngồi bên cạnh trò chuyện với chàng diễn viên rất trẻ đóng vai Thái Tử Tất Đạt Đa trong phim phim của Tổ Chức Ánh Sáng Châu Á về cuộc đời Đức Phật từ lúc sinh ra cho đến lúc thành đạo. Tôi đã xem cuộc phỏng vấn ngắn với anh trên tivi. Tôi muốn biết nhiều hơn về chàng diễn viên đã làm chúng tôi vô cùng xúc động với sự thanh khiết từ bi của một vị Bồ Tát trên phim.Tôi đã điện thoại cho Navin Gooderatne và anh bằng lòng sắp xếp buổi gặp mặt cho tôi với Gagan.

Trời ơi! Gagan thật là điển trai. Anh cao 6 feet, rất mảnh mai quyến rũ với mái tóc xoăn. Trông anh rất là thư thái và dường như là có tất cả thời gian trên thế giới để ngồi nói chuyện với người phụ nữ này là tôi. Anh mặc chiếc áo thêu Shervani màu trắng cùng tông với màu đôi giày nhưng điều cuốn hút tôi chính là đôi mắt và giọng nói. Đôi mắt anh y như trong phim, chú tâm nhẹ nhàng thấm đẫm tình cảm. Anh trò chuyện bằng tiếng anh với chất giọng của người Nam Ấn. Anh không muốn nói về chính bản thân anh nhưng về dự án mà anh và Navin Gooneratne, nhà sản xuất của phim đang phát khởi.

Anh không có dấu vết của sự kênh kiệu trên trời của một ngôi sao mà trái lại rất là khiêm tốn, hầu hết đều do việc vào vai Thái Tử Tất Đạt Đa.

Anh nói rằng anh chọn sống một mình trong suốt thời gian đóng phim, tránh xa các nam nữ diễn viên khác, ngay cả với đạo diễn và nhà sản xuất "Tôi phải sống như nhân vật tôi đóng cả ngày và đêm. Tôi luôn nói với mình rằng tôi là người miêu tả về Đức Phật trước khi thành Phật, một thái tử ở tuổi niên thiếu và những năm sau này cho đến khi Ngài 29 tuổi Ngài đã từ bỏ tất cả một cách ngoạn mục. Và bạn có biết tôi đã thiền rất nhiều trong thời gian đó và tôi chắc chắn đã có sự trợ giúp từ Ngài." Ý của anh là Đức Phật mà chúng ta có thể mô tả bằng chữ "truyền cảm hứng" Đức Phật là một người bất tử với trí tuệ siêu việt và một nhân cách hơn người nhưng Ngài đã nhập diệt. Ngài chưa bao giờ muốn được đối xử như một vị thánh hay tôn kính quỳ lạy. Vì thế Gagan cho biết anh có cảm giác được giúp đỡ diễn xuất trong những tình huống tâm lý được truyền cảm hứng , được công nhận hoàn toàn và truyền cảm hứng để mô tả hoàn toàn tính cách của nhân vật vĩ đại trong phim.

Tôi đã hỏi anh cảm giác của anh khi diễn cảnh anh ngồi tọa thiền bên dòng suối và sau này là dưới cội bồ đề. Những suy nghĩ gì đã đi qua tâm trí anh, liệu có giống như là đang diễn xuất làm phim. Anh lắc đầu một cách mạnh mẽ "Không, tôi không nghĩ về việc diễn xuất. Tôi sống với phần vai diễn. Tôi là Thái Tử Tất Đạt Đa không phải chỉ là Gagan. tôi nhập thiền; tôi đã tăng sức mạnh của chú tâm. Tôi còn ngay cả đã bị tổn chấn thương khi từ bỏ tất cả.Tôi cảm thấy bình an. Tôi đã hỏi giúp đỡ để diễn xuất. Tôi đã đi theo con đường trung đạo trong lúc diễn xuất. Sau đó tôi nghi tiếng đạo diễn nói cảnh quay thành công và tôi trở về với cuộc sống của mình. Giờ khi tôi xem phim tôi bật khóc."

Dự án mới

Gagan ở đây để vận hành ý tưởng tạo nên Thế Giới Hoa Sen (Lotus World) với Navin Gooderatne và những người khác. Anh còn quan tâm và lo lắng về dự án này hơn là việc đóng phim hay với người hâm mộ "Mục đích của tôi hiện giờ là không phải trở thành một ngôi sao vĩ đại. Đó là để phục vụ. Đã đến lúc tôi phải làm gì để phục vụ nhân loại. Vì thế, không phải là trở thành một siêu sao hay là về danh vọng" Anh giải thích chi tiết về dự án Thế Giới Hoa Sen

Thế Giới Hoa Sen là một dự án sẽ bao gồm cả thế giới, bắt đầu từ Sri Lanka. Những ai đến với Thế Giới Hoa Sen cần phải dựa trên nền tảng cuộc sống theo ba tiêu chí chính"

1. Sự tử tế bao gồm nói đúng, hành động đúng và sống đúng

2. Tình bạn là điều quan trọng nhất và có ý nghĩa nhất với hoàn cầu

3. Chánh niệm nhằm mang lại hòa bình trong tâm hồn

Điều này giống như là hình thành nên ngôi nhà gia đình cộng đồng không phân biệt tôn giáo hay dân tộc. Điều cơ bản là theo các nguyên tắc của Phật giáo. Cảm xúc về tình yêu, tình bạn, giúp đỡ lẫn nhau sẽ giúp mang lại niềm vui và hòa bình cho cuộc sống. Gagan nhấn mạnh đến điểm cuối này bằng cách nói rằng trong lúc lái xe nếu anh thấy một người đàn ông bị thương trên đường, bằng cách mang người ấy đến bệnh viện anh có thể đã cứu sống một mạng người và mang lại hạnh phúc cho chính anh "thế giới sẽ thay đổi. Ước mơ của tôi là mỗi nhà chính trị gia nên tham gia vào Thế Giới Hoa Sen. Mọi người cần một vị thầy và Đức Phật chính là vị thầy của chúng ta. Chỉ có người xấu có thể trở thành người tốt. Mỗi một vị thánh đều có quá khứ. Mỗi một tội đồ đều có tương lai. Mỗi người phải tự chịu trách niệm cho mình và thế giới. Tôi là một nghệ sĩ và lãnh vực của tôi là diễn xuất. Sự đóng góp của tôi là thông qua nghệ thuật . Tôi có thể truyền tải thông điệp về tình yêu và từ bi. Rất là dễ để thuyết giảng nhưng đã đến lúc cần phải hạnh động.

Tôi đã đến gần như hết các ngôi chùa ở đất nước này, gặp các nhà sư và nhận sự góp ý của họ. Chúng tôi sẽ bắt đầu dự án Thế Giới Hoa Sen vào ngày 21/9 đó là ngày Thế Giới Hòa Bình. Để bắt đầu chúng tôi sẽ mang bộ phim Cuộc Đời Đức Phật công chiếu trên khắp thế giới. Chúng tôi đã gặp tổng thống của bạn và Ngài thật dễ thương.Ngài hứa sẽ giúp đỡ chúng tôi. Vì thế chúng ta có hy vọng mang thông điệp này cùng với bộ phim đến khắp thế giới."

Người đàn ông của gia đình

Tôi chuyển đề tài trò chuyện về bản thân anh. Anh thích nhất là môn cricket từ khi còn là một cậu bé. Anh chơi môn này ở Delhi và cả ở nước ngoài. Sau 12 năm chơi cricket, anh chuyển sang phim ảnh. Sau đó anh được chọn vào vai Thái Tử Tất Đạt Đa giữa nhiều ứng cử viên khác mà anh cho đó là một vinh dự. Khi tôi gặp anh cách đây một tuần, anh chỉ vừa mới hoàn thành xong loạt phim truyền hình về Ramyana mà anh đóng vai Rama "Mẹ tôi là người phụ nữ hạnh phúc nhất trên thế giới khi tôi được chọn vai này vì bà là một tín đồ trung thành của thánh Rama. Bà ăn chay vì niềm tin tín ngưỡng này." Anh làm việc cho dự án phim truyền hình này 24 ngày một tháng và để sáu ngày còn lại cho Sri Lanka.

Anh cho biết bà ngoại đặt anh tên là Gagan nghĩa là bầu trời. Anh cưới cô bạn học dễ thương năm 22 tuổi. Với câu hỏi của tôi tại sao anh cưới vợ sớm vậy, anh trả lời rằng "Vợ tôi xuất thân trong một gia đình thương nhân ở New Delhi phải kết hôn sớm. Vì thế tôi cưới cô ấy khi còn trẻ. Gia đình của tôi cũng kinh doanh và chúng tôi sống như một đại gia đình rất hạnh phúc. Vợ tôi than phiền rằng tôi không dành nhiều thời gian cho cô ấy nhưng cuộc đời là vậy. Tôi phải dùng một phần cuộc sống và thời gian của mình nhằm phát triển Thế Giới Hoa Sen để mang lại hạnh phúc và bình an cho mọi người trên toàn cầu." Họ sống ở New Delhi và thỉnh thoảng là ở Mumbai nơi anh ở hữu một căn hộ ở đó.

Bạn có thể đánh giá phẩm chất về tấm lòng nhân đạo và tình bằng hữu với tất cả các giai thoạt về người đàn ông này. Khi tôi giới thiệu về bản thân mình, anh cho biết tên của tôi là tên một diễn viên cũng là một ca sĩ ở miền Bắc Ấn. Anh dùng điện thoại iphone để chọn vài bài hát do cô thể hiện và cho tôi nghe. Theo anh người khác là quan trọng hơn chính bản thân anh, chính hình ảnh hay cái tôi của anh. Cảm ơn thiện nghiệp đã có những người như Gagan Malik. Anh đã đến Sri Lanka để trở thành một ngôi sao trong phim và có tầm ảnh hướng quá lớn đối với vai diễn anh hoành thành cũng như yêu thích đất nước và con người ở đây đến nổi anh đã quyết định đến đây thường xuyên và giúp đỡ đất nước này. Sẽ chẳng có gì khó khăn với cái nhìn, sự quyến rũ và lòng chân thành của anh cho mục đích cao thượng này.

Ngọc Hằng dịch

Theo Island.lk



Có phản hồi đến “Trò Chuyện Với Diễn Viên Gagan Malik, Nhân Vật Chính Trong Bộ Phim "Cuộc Đời Đức Phật"”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com