Chủ tịch ngân hàng thế giới Jim Yong Kim đang run chuyển mọi thứ tại những thời điểm trọng đại, cắt giảm các bữa tiệc của những nhân viên làm lâu năm và cải tổ mọi thứ toàn diện để điều hành ngân hàng với 69 tuổi đời được hoạt động.

Xem thêm:

Tập Đoàn Google Và 20 CEOs Hàng Đầu Về Công Nghệ Mời HT Thích Nhất Hạnh Tư Vấn Kinh Doanh

Hoa Kỳ: Hàng Ngàn Người Cùng Thiền Hành Trong Im Lặng Một Giờ Với HT Thích Nhất Hạnh Tại Quảng Trường Copley

Ông đang cố gắng thay đổi hệ thống đánh giá bên ttrong các dự án phát triển của ngân hàng. Dường như hệ thống cũ đã bắt chước những bản báo cáo của các sinh viên Lake Wobegon chỉ tốt hơn ở mức trung bình

Và ông đã có một "sự tập hợp không thành công" khi các nhân viên tập trung ở trụ sở chính vĩ đại nhằm chú tâm  vào các dự án không thành công hoặc là chẳng ra gì cả.

Tất cả những điều này, không cần phải nói ra cũng biết đã tạo ra biết bao nhiêu là căng thẳng, giận dữ, lầm lẫn giữa các nhân viên về việc chuyện gì đang xảy ra và về tương lai của họ (Có lẽ là dễ sa thải những người làm lâu năm hơn là với những nhân viên trình độ bậc trung được trả nhiều tiền. Dù vậy, khi những người ở trình độ lãnh đạo bị chạm đến, tất cả nhân viên đều bắt đầu lo lắng.)

Vì vậy, tất cả nhân viên đều rất vui khi gần đây họ nhận được một email nội bộ tuyên bố ngày 10/9 là "Ngày của thiền" Đó là một ngày đầy các chương trình tại trụ sở của Ngân Hàng Thế giới dưới sự hướng dẫn của Hòa Thượng Thích Nhất Hạnh, "một thiền sư  rất nổi tiếng, một nhà giáo và một nhà hoạt động vì hòa bình."

Đây là một phần trong nỗ lực của Ngân hàng nhằm giúp cho nhân viên "kiểm soát và cân bằng các áp lực trong cuộc sống hằng ngày." Đây thật không phải là một ý tưởng tồi trong những ngày này.

Thầy Thích Nhất Hạnh, một thiền sư 87 tuổi người Việt Nam và là ứng cử cho giải Nobel Hòa Bình đã được mời đến trò chuyện với các thành viên của quốc hội, tập đoàn Google, thượng nghị viện, quốc hội Ấn Độ cũng như nhiều nơi khác.

Một email mới cập nhật cho biết "số lượng chỗ trống đã được lấp đầy nhanh chóng" "các nhà quản lý nên khuyến khích những nhân viên đã đăng ký tham gia cả ngày" để nghe thầy cũng như hơn 20 nhà sư, đệ tử của thầy trong y áo nâu, đầu tròn trò chuyện về "thực tập chánh niệm""trở nên chánh niệm."

Chúng tôi được biết là có khoảng 300 nhân viên đã tham dự "Rất là thiền"

Trong ngày hôm ấy còn có cả cuộc "hành thiền" từ trụ sở của Ngân Hàng thế giới ở đường 19 NW đến ao vườn hiến pháp (Cóntitution Gardens Pond) cách đó vài dãy nhà. (Dù chưa bao giờ thực hiện điều này nhưng chúng tôi được nghe kể là bạn có thể khép hờ mắt và đi rất chậm)

Khi bắt đầu thiền hành thì lực lượng cảnh sát hộ tống chưa tới nên có một ít sự lộn xộn, căng thẳng khi những người lái xe nhấn còi lúc mọi người thiền hành. Lực lượng cảnh sát hộ tống đến làm cho cuộc thiền hành trở nên bình yên hơn.

Có lẽ tốt nhất là mọi người nên thư giản giữa những cuộc thay đổi như thế này.

Ngọc Hằng dịch

Theo Washingtonpost



Có phản hồi đến “Hoa Kỳ: Ngày Của Thiền Tại Trụ Sở Ngân Hàng Thế Giới Với Hòa Thượng Thích Nhất Hạnh”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com