Toronto, Canada – Một nhóm người đàn ông ở khu phố Tàu tỏ ra như các nhà sư đang tìm kiếm những thứ khác hơn là bình yên nội tại

Cảnh sát đã cảnh báo rằng đây là những kẻ giả danh nhà sư theo con đường của Đức Phật nhằm đòi tiền khách đi qua khu vực.

Nơi gian lận ở khu vực 52 đang bị điều tra khi có thông báo rằng có những người cạo đầu, mặc y áo màu vàng hay cam.

Họ nhắm vào du khách và các thành viên của cộng đồng người Hoa nhằm yêu cầu tiền quyên góp và đòi hơn nữa khi được nhận

Amanda Girgis cho biết khi cô đang đậu xe ở Blue Jays Way vào tháng sáu thì một người đàn ông trong y áo màu cam gõ cửa kính xe.

Ông ta nói “Tôi muốn cầu nguyện cho bạn.” Người phụ nữ 24 tuổi cho biết “Tôi nói cảm ơn” nhưng sau đó ông ta bảo “không, không, tôi muốn được tiền cúng dường. Tôi cho ông ta vài xu nhưng ông ta bảo “Không, không, nhiều hơn nữa.”

Đến lúc đó, Girgis cho biết người đàn ông đưa cho cô một quyển sách nhỏ, cho biết ông cần ít nhất $100 để quyên góp xây chùa mới. Cô từ chối.

“Vì thế sau đó ông ta đặt chuỗi lên tay tôi, nhắm mắt và bắt đầu cầu nguyện. Tôi lấy ra và ông ta bắt đầu chửi tôi. Ông ta rất giận dữ và tôi không đưa ông ta thêm tiền nữa.”

Keith Lao, chủ của cửa hàng thủ công mỹ nghệ Fong Ngai cho biết những nhà sư giả thỉnh thoảng cũng vào cửa tiệm của anh để làm phiền khách hàng.

“Mọi người (ở khu phố tàu) muốn tống cổ họ ra, bao gồm cả cửa tiệm của tôi.” Lao cho biết và nói thêm rằng những kẻ sư giả rất là nhiều ở Trung Hoa. “Họ nói họ là nhà sư nhưng họ vẫn đi uống rượu và tiệc tùng.”

Adam Vaughan, điều phố tư vấn viên của khu vực khuyên người dân nêu gọi cảnh sát nếu họ bị những kẻ giả mạo tiếp cận.

“Thật là vô cùng bất kính với tôn giáo. Hầu hết các chùa đều có tiền dùng để xây dựng. Họ không đi xin tiền cúng dường ở ngoài góc đường.”

Kwong cho biết các nhà điều tra đã kêu gọi “một nhà sư đứng đầu” của cộng đồng Phật giáo “phải trò chuyện về việc một nhà sư giả là như thế nào cũng như niềm tin của họ để phân biệt với một nhà sư thật là như thế nào.”

Thành viên của các tự viện địa phương cho biết những kẻ giả mạo nhà sư không tuân thủ theo giới luật của Phật.

“Họ lợi dụng truyền thống của Phật giáo để lấy tiền cho chính họ” Sanha Park, chủ tịch của thiền viện tại đường Clair và Bathurst cho biết.

“Các nhà sư ở Á Châu có thể nhận cúng dường nhưng họ không bao giờ đòi hỏi. Nếu những nhà sư này nổi giận vì mọi người không đưa tiền thì đó không phải là thực hành đúng theo lời Phật dạy.”

Kelsang Lama, giám sát tu viện Phật Giáo Tây Tạng ở khu vực cho biết các nhà sư mặc áo cam hay vàng, cũng như những kẻ đang bị cảnh sát điều tra tỏ vẻ như đang thực hành theo truyền thống Phật Giáo nguyên thủy khi các nhà sư “không được đụng đến tiền”.

Cô cho biết khi các nhà sư tặng quà, “không bao giờ có sự mong cầu phải được đưa tiền để trao đổi”

Lama cho biết chùa của cô sẽ tìm ra những kẻ giả mạo để khắc phục tình hình.

“Đây rõ ràng là rất khó cho phật tử thể hiện như thế ở các góc đường của Toronto” Cô cho biết

Ngọc Hằng dịch

Theo Toronto Star



Có 1 phản hồi đến “Canada: Cảnh Sát Điều Tra Nạn Sư Giả Đòi Tiền Quấy Nhiễu Người Dân”

  1. Dinh Mai đã nói

    Hình này có liên quan đến bài viết không ạ

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com