Để giúp mở đầu cho một ngày làm việc tại thượng nghị viện vào hôm thứ năm, Đức Dalai Latma đã làm lễ cầu nguyện những điều may mắn và hoàn thành những lời ước nguyện viên mãn .

Ban đầu, Ngài nói bằng tiếng Tây Tạng và sau đó Ngài mô tả là “tiếng Anh vụn vỡ của tôi”, Ngài đã cầu nguyện rằng “cầu cho niềm vui trên thế giới sẽ được gặt hái và an tĩnh tâm linh. Cầu cho mỗi điều may mắn tốt lành sẽ đến và cầu cho tất cả những điều ước muốn của chúng ta sẽ được kết thành.”

“Đây là lời cầu nguyện ưa thích cả tôi. Mỗi ngày tôi đều cầu nguyện như vậy. Nó giúp tôi có được sức mạnh nội tâm. Vì vậy tôi được yêu cầu để phục vụ nhân loại. Chừng nào không gian và con người vẫn còn thì tôi vẫn sẽ tiếp giúp xua tan những khổ đau trên thế giới.”

Sau đó, Ngài đi xuống khi thượng nghị sĩ Patrich J Leahy dẫn đầu thượng nghị viện phát lời tuyên thệ.

Đức Dalai Latma rất quen thuộc với điện Capitol Hill, trụ sở quốc hội Hoa Kỳ. Ngài đã được vinh danh là công dân tiêu biểu cao nhất khi được gắn huy hiệu vàng của quốc hội vào buổi lễ năm 2007 với sự tham dự của tổng thống Bush . Sau đó vài tuần, Ngài đã gặp tổng thống Obama bất chấp sự phản đối của chính quyền Trung Hoa.

Bắc Kinh vẫn chưa đưa ra phản ứng chính thức trong chuyến thăm viếng với các nhà làm luật pháp của Hoa Kỳ vào thứ năm vừa rồi.

Lịch trình dày đặc của Đức Dalai Latma trong ngày bao gồm gặp gỡ với chủ thịch hạ viện John A. Boehner và nhà lãnh đạo dân thiểu số Nancy Pelosi trong phòng nghi lễ. Ông Boehner lưu ý rằng mỗi lần mà Đức Dalai Latma đến thăm đồi Capitol, Ngài đều tham dự một cuộc họp lưỡng đảng với các nhà lãnh đạo của quốc hội.

Đức Dalai Latma đã phát biểu trong vài phút, nhấn mạnh đến sự cần thiết dùng quyền lực chính trị để cùng làm việc tích cực. Có lúc, Ngài đã thúc dục những phóng viên trong phòng họp hãy dành thật nhiều thời gian và năng lượng để truyền tải những câu chuyện tích cực như họ thường phơi bày những điều bất công vậy.

“Các bạn có một vai trò rất quan trọng để giáo dục mọi người. Thỉnh thoảng, những người làm báo chỉ toàn phơi bày toàn những mặc tiêu cực. Đừng làm như vậy.”

Bà Pelsi nói về mỗi quan hệ thâm niên với Đức Dalai Latma và nhắc lại một câu chuyện về một trong những chuyến công du nước ngoài khi hai người đã gặp những người phải đào thoát lên núi và mô tả là họ bị áp bức kinh hoàng. Ngày tiếp theo tại giờ ăn trưa, bà đã nói cho cả nhóm biết rằng họ cần phải lên tiếng về những gì họ đã nghe. Sau khi phát biểu xong vào ngày hôm đó, Đức Dalai Latma đã lên tiếng khuyên bà. Ngài nói “Nancy, chúng ta phải từ bỏ những năng lượng xấu của bà đi.” Bà Pelosi nói trong tiếng cười khúc khích của ông Boehner.

Sau các bài phát biểu ngắn gọn , Đức Dalai Latma dường như rất hào hứng để trả lời các câu hỏi của phóng viên. Ngài trả lời một câu hỏi của một phóng viên nhưng khi Ngài vẫy tay và lắc đầu, ông Boehner đã kết thúc phần chương trình dành cho công chúng hôm đó.

Ngọc Hằng dịch


Theo Washington Post



Có phản hồi đến “Đức Dalai Latma Làm Lễ Cầu Nguyện Tại Thượng Nghị Viện Hoa Kỳ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com