Vậy là cuối cùng trang nhà Thế Giới Phật Giáo sau nửa tháng ngày bị haker làm mưa làm gió đánh sập mạng liên tục ba lần trong bốn tháng đã được hồi sinh trở lại. Khi được bạn thông báo cho biết đã khắc phục được sự cố trong khả năng có thể khi bạn biết mình nhớ trang nhà đến thế nào, mình đã mừng xúc động khi được vào trang nhà thân yêu, đứa con tinh thần của mình. Mình cười vui nói với bạn trang nhà của mình cứ như một thời đau buồn của vua quan nhà Nguyễn bốn tháng ba vua thưở xưa. Thăng trầm dâu bể thịnh suy đến như vậy sao?

Nghĩ về nửa tháng đã qua chiến đấu với hacker mà mình thuơng bạn mình vô cùng. Thật sự việc trang nhà thường bị tấn công liên tục kể từ ngày chuyển đổi thành lập nhưng mức độ chưa kinh hoàng như lần này làm mình không tài nào hiểu được. Trang nhà của mình còn quá bé nhỏ, yếu ớt, có làm gì tội lỗi mà để đến nông nổi phải bị chịu cảnh oan khiên như thế này. Bao nhiêu là công sức, thời gian, tiền của đầu tư vào đây với tâm thành kính cúng dường lên ba ngôi tam bảo với tâm nguyện duy nhất là được hoằng pháp lợi sinh, phụng sự cho tất cả muôn loài được cùng nhau tu học Phật pháp, làm lành lánh dữ, xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn mà thôi.

Tất cả những việc làm này đều là bất vụ lợi và niềm vui của những người xây dựng nên trang nhà là khi biết được những bài viết mang lên đây được bạn đọc đón nhận và giúp đỡ cho bạn đọc thập phuơng. Còn gì vui bằng khi chuyển hóa được tâm của một người, chuyển hóa bớt những tâm tà ác để tất cả cùng trở về với bổn tâm thanh tịnh “nhân chi sơ tính bổn thiện.” Để rồi một ngày, chính những con người ấy lại tiếp tục lan tỏa, gieo mầm phật pháp, gieo mầm thiện nghiệp cho tất cả những người còn lại xung quanh họ để kiến tạo nên một thế giới đầy tình người, tình yêu thuơng, hy sinh vì nhau thì còn gì đẹp hơn.

Đáng buồn làm sao, những việc thiện nguyện cao đẹp như thế lại không hề dễ dàng gì được gieo trồng. Cái thiện sao quá khó để gieo nhưng cái xấu lại dễ làm vô cùng. Trang nhà vừa đưa lên thì họ lại kéo đến đánh sập như một sự hả hê, vui mừng, vì cái ngã ngạo mạn, một sự chiến thắng đen tối vì cái ác. Họ bỏ ngày bỏ đêm ra đánh phá không thuơng tiếc cứ sợ như những hạt mầm thiện nghiệp ấy được bao phủ vào thế giới đen tối của họ vậy.

Lần đầu tiên khi nghe bạn nói trang nhà bị hacker tấn công, mình chẳng hiểu gì hết nên bảo chắc không sao vì mình chẳng hiểu gì về công nghệ thông tin cũng như rất tin tưởng ở bạn mình. Với lại trong tâm mình luôn nghĩ rằng mình làm việc vì đạo pháp, vì phụng sự cho mọi người bất vụ lợi thì sẽ được chư Phật mười phuơng gia trì. Vì thế mình chỉ biết niệm Phật, niệm chú Đại Bi hồi hướng cho những hacker ấy mong họ bình tâm chuyển ý đừng phá nữa.

Vậy mà như một lời thách thức, mình vừa lạy Phật niệm Đại Bi xong thì trang nhà bị đánh sập hoàn toàn. Mình thấy hụt hẫn, buồn muốn khóc cứ như mẹ thấy con bị nạn mà không biết làm gì cứu con. Dù có thế nào mình cũng gắn bó với nó từ những ngày đầu tiên, ngày ngày làm việc chăm sóc chẳng khác mẹ chăm con nên giờ bị phá như thế này mình chới với, vô vọng, chỉ biết khóc niệm Phật, niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát mong ngài nghe tiếng lòng con.

Bạn cho biết không chỉ trang nhà của mình mà tất cả các trang nhà của Gia Đình Phật Tử mà bạn phát tâm xây dựng cúng dường cũng đều bị đánh phá tất cả. Vì trang nhà là đầu não của các trang khác và để tránh bị ảnh hưởng nên buộc lòng bạn phải chuyển trang nhà ra nước ngoài và thế là bao nhiêu tiền của lại tiếp tục tuôn ra chỉ bởi bạn không muốn những hạt mầm thiện nghiệp lại bị bọn xấu đè bẹp. Bạn cứ như con thoi vô cùng tội nghiệp, bỏ ăn bỏ làm chỉ suốt ngày chống chọi với hacker, bảo vệ tất cả các trang nhà phật giáo và còn phải trấn an sợ mình buồn.

Những lần trước đây bị hacker tấn công đều chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn và được khắc phục rất nhanh chóng. Tuy nhiên, kể từ sau bài dịch về sự ra đi của Steve Jobs của mình trên trang nhà được các tờ báo trong và ngoài nước chú ý mang lên trang báo của họ, có tờ báo không ghi nguồn và có tờ báo ghi không đúng nguồn từ trang nhà Thế Giới Phật Giáo thì nghiệp chướng lại đến với trang nhà của mình. Niềm vui chưa kịp trọn vẹn khi bao nhiêu công sức của chúng mình cũng gây sự chú ý tạo một điều gì đó về Phật pháp trên thế giới mạng thì tai ương lại đổ sập lên đứa con tinh thần của chúng mình. Mình chới với, đau đớn, tự than khóc lẽ nào sự nổi tiếng lại đi liền với nạn tai, “tài hiền liền với chữ tai một vầng” đầy bất công vậy sao.

Nhìn bạn chống chọi với hacker mà mình xót xa vì không biết làm gì giúp bạn. Nếu mình biết họ là ai mình cũng sẵn sàng đi nói chuyện, thậm chí năn nỉ họ tha dùm nếu điều đó thật sự làm họ thích, nếu việc cống cao ngã mạn làm họ vui, nếu họ cho rằng mình chiến thắng một cái gì đó là hãnh diện thì mình sẽ thay mặt bạn cho họ được toại nguyện. Còn đằng này, họ trong bóng tối mình ở ngoài sáng nên chẳng biết thế nào mà lường với những việc đánh lén, đánh du kích ấy.

Trầm ngâm suy tư, an ủi và động viên mình một chút cho mình đỡ lo buồn, bạn mới cho mình biết là thật ra mấy hôm nay bạn đấu tranh tư tưởng rất nhiều vì bạn biết một trong những người đánh trang nhà là ai. Tuy nhiên, bạn không muốn cho mình biết vì bạn không muốn tạo thêm rắc rối cho mình cũng như không muốn mình loạn động. Bạn bảo mình hãy ráng tu, ráng niệm Phật hồi hướng cho trang nhà cũng như hacker đi là điều tốt đẹp nhất.

Bạn nói rằng ban đầu khi biết một trong những người đánh phá trang nhà là những ai, bạn giận lắm và muốn trả thù họ, muốn đánh sập trang nhà của họ cho bỏ ghét. Tuy nhiên nghĩ lại bạn không làm như vậy vì như thế là tội lỗi và cũng như làm vậy thì ác nghiệp không bao giờ chấm dứt. Do đó, bạn chấp nhận để cho họ đánh phá, để cho đứa con tinh thần của bạn cũng bị chúng hành xử chỉ mong họ đánh chán sẽ bỏ đi.Bạn chấp nhận im lặng chờ lúc họ chán đánh thì mở trang nhà lên ngắm tạm an ủi bản thân và cũng để cho mình có thêm chút hy vọng.

Vừa mới nghe đến đó, mình như người mất hồn và bất động khuyên bạn đừng có bao giờ trả thù, đừng bao giờ đánh trả các trang nhà khác dù họ đánh mình. Mình nói với bạn là chẳng biết oán thù cá nhân từ đâu hay từ trong vô lượng kiếp nào đó thì xem như mình trả nghiệp. Bạn mà phá trang nhà của họ là mình sẽ giận bạn rất nhiều.Tuy nhiên, các trang nhà Phật Giáo, mái nhà tâm linh cho nhân loại thì không bao giờ được đụng đến dù người xây dựng ra nó có tâm tà ý. Đó chính là nơi trao gởi tâm tư, tình cảm cũng như nâng đỡ tinh thần cho biết bao nhiêu con người. Đó chính là những hạt giống Bồ Tát được gieo trồng thì đừng bao giờ vì những chuyện như thế làm ảnh hưởng đến bất cứ trang nào. Mình không duyên vô phúc đành chịu vì nhân quả nhãn tiền, ai làm sẽ phải chịu hậu quả xấu mà thôi.

Nghe mình nói vậy bạn cười bảo nếu bạn có ý xấu thì đã đánh trả họ từ lâu rồi chứ không để cho con của bạn bị họ đánh bầm dập vậy đâu. Bạn đã để lưng ra cho chúng đánh phá, xem như trả nghiệp nhưng bạn không hề có ý nghĩ xấu về họ. Bạn bảo dù sao mình cũng còn có cái tâm và bạn nguyện làm con sư tử Kiên Thệ có chết vì tà ma ngoại đạo đội lốp người tu nhưng sẽ không bao giờ làm xấu đi hình ảnh hay mất niềm tin ở nơi chánh pháp cả.

Nghe bạn nói vậy mình cảm động lắm vì cái tâm cao rộng, suy nghĩ rất xâu sắc của bạn mình. Do đó bạn chấp nhận tốn thêm rất nhiều tiền chuyển đổi trang nhà. Bạn buồn buồn bảo bọn hacker làm những chuyện như thế có bao giờ nghĩ đến hậu quả kinh hoàng như thế nào không. Bạn là công ty nên nếu bạn tố cáo là chúng có thể bị ở tù và còn phải bồi thường biết bao nhiêu thiệt hại gây ra cho công ty của bạn. Tuy nhiên, bạn không muốn làm như vậy vì bạn tin rằng họ vẫn còn có cái tâm, họ chỉ nhất thời thiếu suy nghĩ nên để cho họ có cơ hội hồi tâm chuyển ý, tự tu sửa chính mình. Tiền bạc có thể đền trả được nhưng tình thuơng yêu con người, niềm hy vọng và trông mong của biết bao nhiêu bạn đọc họ sẽ làm gì để đền trả cho mọi người đây?

Sợ mình lo lắng, chỉ trích, nghi ngờ nên bạn dặn đi dặn lại mình là ráng tĩnh tâm niệm Phật hồi hướng cho trang nhà thì trang nhà sẽ sống lại vì mình thiếu tu nên mới vậy. Đặc biệt, bạn không muốn mình có suy nghĩ xấu về người khác. Bạn dặn từ nay đừng bao giờ chỉ trích người khác, dù họ như thế nào vì nếu không vô tình mình sẽ mang nghiệp vào người. Cuộc đời rất công bằng, nhân quả rõ ràng, ai làm nấy chịu nên chỉ ráng nguyện cho họ đừng làm như vậy vì nếu không quả họ gánh sẽ không thể nào tính được.

Những lời từ tâm bạn vừa nói làm mình bật khóc. Không ngờ trong thời khắc dầu sôi lửa bổng như thế này mà bạn cũng không quên chỉ dạy thêm cho mình và không quên nhắc mình lo tu tập. Còn mình chỉ biết lên than trách hỏi về trang nhà, nói những điều vô vọng ở đâu làm tốn thời gian của bạn và làm bạn phải mất thời giờ thêm cho mình. Làm báo mạng Phật Giáo trên mạng biết bao nhiêu là sự khổ đau, vất vả, mệt mỏi vậy mà chỉ trong nửa tháng bị hacker đánh phá, bao nhiêu công sức của bạn bị vùi lấp hết vào lòng biển cả.Bạn bảo người ngoài không ai có thể làm gì được bạn chỉ có người trong nhà, người thân mới có thể đánh gục bạn mà thôi. Thật là kinh khủng và đau buồn.

Ngồi một mình suy nghĩ những điều bạn nói và những gì kẻ xấu cố tình phá hoại chánh pháp, mình nghẹn ngào thương cảm không biết phải nói gì để có thể an ủi và vực dây tinh thần của cả bạn và cả mình. Mình hỏi bạn tại sao họ lại nỡ làm vậy chứ. Nếu người trong nhà với nhau, tất cả đều tu tập Phật pháp thì tại sao lại thờ ơ không hiểu lẽ nhân quả vô thường. Liệu cái ác nghiệp, cái ngã mạn, cái tham sân si nó quá cao đến vậy mà họ chấp nhận làm để lấy những hư danh vô vọng để rồi ác nghiệp chất chồng ở sau không làm họ động tâm sao.

Nghĩ về thân mình ở xa xứ, chùa không có, bạn đạo cũng không, thầy tổ lại xa ở mãi khuất tận chân trời nên những trang nhà Phật Giáo chính là niềm vui, hạnh phúc của mình. Đối với mình, bất cứ trang nhà Phật Giáo hay bất cứ ai làm gì về Phật pháp đều là những vị Phật sống với mình. Mình đều vui mừng cung kính cho tất cả các trang nhà và nguyện mong các trang nhà sẽ cùng hợp tâm phát triển vì đạo pháp, vì chúng sinh để đẩy lùi bóng đen của vô mình ác nghiệp. Mình tin rất nhiều bạn đọc giả trên mạng cũng có suy nghĩ và hoàn cảnh như mình vậy.

Không may cho cuộc đời chúng mình vô duyên với tam bảo quá nhiều, bị ác nghiệp lôi cuốn đi biết bao nhiêu năm liền giờ biết quay đầu về bến, hối hận cố làm những gì có thể để chuộc lại lỗi lầm xưa và khuyến hóa người khác thì những người có duyên với Tam Bảo lại làm những việc lỗi đạo với luơng tâm vậy sao. Không, mình không muốn như vậy, đó là chánh pháp của chư Phật, là huơng hoa của bi, trí dũng dành tặng cho cuộc đời, là tình cảm thiêng liêng mà những người làm nên nó mong truyền trao cho người khác. Đây là những tâm bồ tát kim cuơng phổ độ tình người nên thật là xấu ác khi lại đi phá vỡ những điều cao đẹp như vậy.

Ngày ngày, sau bao nhiêu là bận rộn, lo toan cho cuộc sống, mình vẫn cố gắng dành hết thời gian có thể để xây dựng trang nhà, mang pháp đi cúng dường cho muôn nơi vì với mình giờ đây không có gì quý hơn tam bảo. Mình dù không biết tu tập gì giỏi, cũng chưa có hạnh nguyện sâu rộng như bạn mình nhưng cũng xin học tập bạn mình góp một chút gì đó có thể vào việc hoằng duơng Phật pháp. Niềm vui bé nhỏ mong manh ấy giờ cũng bị đe dọa bởi các thế lực xấu ác làm bóp nghẹt cả trái tim bé nhỏ nhưng luôn dâng trào tình cảm hiến dâng vì đạo pháp của mình.

Tưởng đâu chỉ có trang nhà của mình bị phá nhưng bất ngờ thay mình biết nhiều trang nhà khác cũng bị phá như trang nhà của mình. Vậy là họ có cả một hệ thống phá hoại các trang nhà Phật giáo không thuơng tiếc. Bạn cũng trầm ngâm cho mình biết có rất nhiều thế lực thù trong giặc ngoài cùng phá một lúc chứ không phải chỉ một cá nhân đơn lẻ nào đó thôi nên trang nhà sẽ phải sống chung với con lũ theo con nước thủy triều. Lẽ nào như Phật nói thời mạt pháp lộng hành, ma Ba Do Tuần xâm lấn cai trị bao phủ cả thiên hà này sao?

Trong kinh Đức Phật dạy, cúng dường Pháp là công đức bậc nhất trong tất cả những công đức và việc làm. Có thể những việc tính toán công đức này chỉ có thể xảy ra với những người kém tài kém pháp như mình mới đi so đo xem nên làm gì cho có nhiều phước. Tuy nhiên, với tất cả những ai làm các trang nhà Phật giáo mang pháp đi cúng dường cho người khác thì mình tin rằng chẳng ai nghĩ suy về điều này. Lẽ đơn giản họ đã là những vị Bồ Tát thật của cuộc đời rồi và họ đang dang trải tâm thành của mình đi phổ độ, cứu giúp người khác với tâm thành trang nghiêm, thanh tịnh bình đẳng giác thì làm gì có ai quan tâm đến công đức cao thấp, ít nhiều.

Vậy thì những người phá hoại chánh pháp, phá hoại những việc truyền pháp cho các trang nhà Phật Giáo họ sẽ bị nghiệp gì, quả gì cho cuộc đời của họ. Mình không biết vì mình không hiểu kinh sách, không có tam thông lục độ để hiểu điều này. Tuy nhiên, mình nghĩ việc đầu tiên chính họ đã đối xử không công bằng với chính mình, không thuơng xót và làm tròn hiếu đạo với cha mẹ của mình. Cha mẹ họ sinh ra mong họ khôn lớn trưởng thành làm những việc có ích cho cuộc sống, cho người khác chứ có cha mẹ nào mong họ làm những việc xấu như vậy đâu.

Họ đã làm việc lỗi đạo với các đọc giả cũng như những người thiếu duyên thân cận tam bảo như mình. Họ đã ngăn chặn cho những hạt mầm thiện nghiệp được ươm nở để mang lại những điều cao đẹp cho cuộc đời. Chỉ một hành động thiếu suy nghĩ như vậy họ đã lấy đi biết bao nhiêu niềm vui, hạnh phúc, thiện tâm của người khác, biết đến bao giờ họ sẽ trả hết lại đây?

Mình chỉ là một chúng sinh bé nhỏ và cũng chẳng biết làm gì để giúp ngăn chặn những việc xấu ác như thế này ngoài việc niệm Phật, hồi hướng chút ít công đức bé nhỏ mình có được cho những người phá hoại chánh pháp ấy. Dẫu biết rằng nó chỉ là một hạt cát giữa đại duơng mênh mông vô tận nhưng mình cũng nguyện cố gắng hết mình. Biết đâu hạt cát bé nhỏ ấy vô tình rới vào mắt của những người như vậy vẫn có thể làm họ xốn xan, khó chịu, làm cho nước mắt của họ cũng phải tuôn rơi. Biết đâu nhờ chút duyên mong manh yếu ớt ấy nhưng góp thêm một hạt mầm tích thiện vẫn có thể làm khó chịu gót chân giúp họ quay trở về. Mình tin chư Phật mười phuơng sẽ giúp các trang nhà Phật giáo được đứng vững giữa phong ba bão tố như vậy.

Đức Phật có dạy nước biển vô tận bao la cũng chỉ có một vị mặn và tất cả các pháp môn cũng đều có một vị và giải thoát. Phật cũng dạy rằng :”Ta là Phật đã thành, chúng sanh là phật sẽ thành.” Điều này có nghĩa là dù là người làm việc thiện hay ác thì trong tuơng lai cũng sẽ chuyển tâm và chèo chống đến bến bờ giác ngộ. Đề Bà Đạ Đa xưa kia, họ hàng với Phật nhưng luôn tìm cách sát hại Phật. Tuy vậy, Phật không một lời oán trách mà còn xin cảm ơn Đề Bà Đạt Đa giúp cho Ngài đựoc thành tựu công đức và Ngài cũng thọ ký cho Đề Bà Đạt Ma được thành Phật.

Các trang nhà Phật Giáo đã trải qua quá nhiều oan khiên rồi và họ đều cố gắng làm thêm việc thiện hồi hướng cho những người phá hoại họ. Họ là Bồ Tát nên tất cả mọi người họ đều thuơng yêu cung kính. Dù vậy, mình là một người bình thường, còn đầy lục dục thất tình nhưng nguyện ráng tu làm việc tốt, mình mong những bạn đang phá các trang nhà hãy nên nghĩ lại. Nếu mình có được công đức gì do làm việc cúng dường Phật pháp, mình xin nguyện hồi hướng hết cho các bạn để các bạn sớm quay đầu về bến, làm lại cuộc đời, tinh tấn tu hành để sớm được vô thượng Bồ Đề.

Bạn hiền ơi, cuối cùng trang nhà của mình cũng được hồi sinh trở lại lần thứ ba đầy khó nhọc. Đứa con tinh thần của bạn đã được mở mắt sau bao nhiêu trận bệnh thập tử nhất sinh. Để bảo vệ con mình, bạn phải tạo ra cả hai tường thành chắn lửa, dù có hơi khó khăn cho bạn đọc đi vào tìm hiểu nhưng vì an toàn cho trang nhà, mình tin rằng các bạn đọc giả sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ và sát cánh bên những việc làm vô cùng mệt mỏi, khó khăn nhưng đầy cao đẹp mà bạn đang phụng sư thôi.

Dù trong thời khắc này, quá nhiều oan khiên xảy ra với bạn, thù địch xunh quanh, mọi người nghi kỵ, chỉ trích, nói xấu, mất tin tưởng ở bạn, cố tình đánh gục uy tín của bạn, làm bạn phải hao tổn tất cả tài lực, sức lực, vàtâm lực nhưng mình tin rằng chư Phật mười phuơng sẽ luôn hộ trì cho bạn. Những người ấy, và có thể là cả mình có thể do cố ý hay vô tình không biết những khó khăn mà bạn đang phải đối đầu chống chọi nhưng mình nguyện mong bạn sẽ cố gắng để thành tựu pháp môn tu tập của mình.Bạn đã học hạnh bố thí Ba La Mật toàn tâm thì mình tin sẽ chẳng có gì làm ngăn lòng bạn. Nợ xưa kiếp cũ mình trả cho xong để được ung dung tự tại, rũ sạch bụi trần để tâm mình được thăng hoa, phát triển.

Trời viễn xứ của mình đã đi vào mùa thu từ lâu với những cơn gió lạnh kéo đến liên hồi. Mình xin gởi bạn một chút giá lạnh phuơng xa mong xua đi những nóng bức của những lo toan, khổ đau với bao nhiêu cuộc chống chọi với tường thành đầy lửa bỏng cùng một tâm thành của một người bạn chân thật mong nguyện những gì tốt đẹp nhất cho bạn của mình. Mình tin trang nhà của bạn, đứa con tinh thần của bạn sẽ sớm được phát triển như ý nguyện của bạn.

Nguyện cầu cho bạn sẽ có đầy đủ sức khỏe, nghị lực và niềm tin để tiếp tục phụng sự cho đạo pháp, cho dân tộc, và cho muôn loài, trong đó có mình. Nguyện cầu cho con đường tu hành của bạn sớm được đơm hoa trổ nụ, tỏa huơng thơm ngạt ngào đầy từ bi, trí tuệ, dũng khí đến cho tất cả mọi người, kể cả những người đang phá các trang nhà để tâm họ cũng sớm đựoc lung động hồi tỉnh, bạn nhé. Để rồi một ngày không xa, tất cả chúng ta sẽ cùng giúp nhau chèo qua bến bờ tử sanh để đến bến bờ giác ngộ mà chư Phật mười phương đang ngày đêm cứu giúp chúng mình.

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Tát Đại Chứng Minh!

Ngọc Hằng



Có phản hồi đến “Hacker Trang Nhà Thế Giới Phật Giáo- Nhân Quả Nhãn Tiền”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com