Hôm nay là sinh nhật của bạn vậy mà bạn đã phải xa mình vì quá nhiều áp lực làm bạn thật sự khủng hoảng, tâm không còn đủ định tĩnh để làm việc. Bạn muốn đi Đà Lạt nghĩ dưỡng ít hôm và trao tất cả mọi việc làm website cho mình. Bạn bảo bạn muốn trở về với bản tâm thanh tịnh, trở về với tính không, không mang theo bất cứ vật gì bên mình từ điện thoại đến máy tính, chỉ có bạn với thiên nhiên. Bạn muốn tự chữa bệnh cho chính mình trước khi trở lại tiếp xúc với công việc thường ngày.

Nghe bạn nói mà mình thấy thuơng cảm cho bạn vô cùng. Gần hai tháng chiến đấu với hacker bảo vệ trang nhà mà chúng vẫn tiếp tục thách thức, bao áp lực cuộc sống, tổ chức sinh hoạt cho các em trong gia đình Phật tử, điều hành công ty với cương vị là một giám đốc, đi công tác nước ngoài cùng đuơng đầu với biết bao nhiêu sự phân trần, nghi ngờ, bất tín như nghiệp chướng làm bạn như mệt mỏi. Gần cả năm nay biết bạn, chưa bao giờ mình thấy bạn bị khủng hoảng như bây giờ. Vậy mà vô tình, người làm bạn thêm đau mệt lại chính là mình. Mình đáng trách quá phải không?

Mình đâu có biết những lời nói đùa thường ngày chỉ mong giảm bớt căng thẳng lại trở thành áp lực cho bạn, vô tình làm bạn tổn thương, nhất là trong việc định hướng phát triển trang nhà đến với mọi người. Áp lực vì bạn cố gắng hoàn thiện công việc và cũng để làm hết những mong muốn của mình chỉ để mình vui và chỉ để bạn đọc được yêu thích các bài viết được đăng lên ngõ hầu giúp họ được tu hành tốt hơn, tìm về với bổn tâm thanh tịnh của mình.

Bạn hiền à, với mình bạn luôn luôn giỏi và tài năng nên bạn đừng bao giờ nghi ngờ, tự hỏi và tự trách mình kém cỏi nữa nhé. Có lẽ vì bạn quá chu toàn cho công việc của mình, mong được làm nhiều hơn mà đôi khi trở thành áp lực làm bạn cho rằng mình vô dụng, bất tài. Tất cả những công việc làm về Phật pháp từ ngày trang nhà được thành lập đến nay nếu không có bạn thầm lặng giúp đỡ thì mình đã không làm được bất cứ điều gì cả.

Bạn hãy nghĩ xem, người hâm mộ họ chỉ biết có ca sĩ hát những bản nhạc nổi tiếng thu hút mọi người. Tuy nhiên, có mấy ai biết ơn những người thầm lặng đứng đằng sau hậu đài làm nên sự thành công của người ca sĩ ấy.

Bạn cũng vậy, bạn chẳng khác nào là một chiến sĩ thầm lặng quên mình đứng đằng sau để mình có thể yên tâm tập trung làm việc vì Phật pháp trên trang nhà. Thật ra tất cả cũng chỉ là vì tâm cúng dường pháp bảo không phân biệt nhưng sự tận tâm và tập trung của bạn vì công việc hoằng pháp lợi sinh mấy ai có được như vậy.

Hình như bất cứ điều gì mình cần về trang nhà thì từ sáng sớm đến nữa đêm ban đều đáp ứng hết tất cả. Mỗi khi làm việc có bạn kế bên mình thấy an tâm tập trung làm việc dù chỉ là trên màng hình vô định internet kết nối giữa hai đại dương, giữa hai phuơng trời. Công việc tưởng chừng như mệt mỏi, vô vị lại trở thành thú vui hằng ngày khi trang nhà ngày mỗi phát triển tốt hơn.

Bạn hiền à, đừng tự áp lực mình với quá nhiều trọng trách dù tất cả cũng không ngoài mục đích cúng dường tam bảo. Mọi áp lực rồi sẽ qua, mọi lời khen chê bình phẩm rồi cũng tan biến vào hư không chỉ còn lại là niềm vui, hạnh phúc khi tâm mình thanh tịnh. Tất cả đều là vô thường, hư ảo cả mà thôi.

Những việc bạn làm dù không bao giờ bạn thích nhắc tới, không muốn được ca ngợi, hô hào, không thích kể lễ dài dòng như mình vì bạn là một chiến binh thầm lặng mang niềm vui hạnh phúc đến cho mọi người trong khả năng.

Dù người khác không hiểu bạn, bình phẩm, chỉ trích, phá hoại những gì bạn đang làm nhưng chưa bao giờ bạn muốn mình nghĩ xấu về họ. Lúc nào bạn cũng khuyên mình tu để hồi hướng thì sẽ giải tất cả oan nghiệp chất chồng. Do đó, làm việc với bạn mình an tâm và hạnh phúc lắm.

Mỗi con người chúng ta sinh ra đều có những tài năng khác nhau và mỗi chúng ta là một thế giới thu nhỏ. Bạn cũng vậy nhưng với tâm và hạnh nguyện cao đẹp của một người con Phật dám hy sinh vì đạo pháp, tài năng đức độ của bạn còn cao hơn như vậy.

Bạn không bao giờ là kẻ bại trận, không phải là người bất tài, không phải là người thua kém ai mà bạn rất tài năng. Có lẽ trong thời điểm này nhiều áp lực xảy ra nên đôi khi bạn bị khủng hoảng và nghĩ vậy nhưng khi bình tâm bạn sẽ nhận ra điều này. Mình ước cũng được mạnh mẽ, tu hành giỏi như bạn vậy để có thể bảo vệ giúp đỡ cho người khác được tốt hơn.

Bạn sẽ làm được mọi việc bạn mong muốn vì Đạo Pháp vì xung quanh bạn luôn có chư Phật chở che. Huơng Bi Trí Dũng bạn muốn truyền trao giúp mọi người tu hành sẽ được bay xa, bay cao, bay rộng. Oan nợ nghiệp chướng hết duyên lại tiêu tan chỉ còn lại là những nét tâm thành kính bình an cùng chia nhau huơng pháp tu tinh tấn tu hành.

Những việc thiện tâm bạn đang làm dù bị chướng duyên ngăn cản như khó khăn qua rồi hạnh phúc sẽ lại đến. Còn những ai nghĩ xấu, nghĩ không tốt sẽ có nhân quả thuận theo, lưới trời lộng lộng tuy thưa nhưng khó thoát. Chỉ mong họ sớm hồi tâm chuyển ý để đừng gây thêm nghiệp chướng cho mình kẻo khi quả đến rồi có hối cũng không kịp.

Mình biết bạn hiểu pháp và tu hành còn giỏi hơn mình gấp vạn lần. Tuy nhiên, đây chỉ là những lời thành tâm của một người bạn gởi cho một người bạn khi bị yếu lòng và cũng để nhắc mình được định tâm tu hành.

Hãy mạnh mẽ, can đảm lên bạn nhé để còn tiếp tục giúp đỡ cho mình và mọi người. Hãy tự cho mình nghĩ ngơi, tự cho mình được quyền thất bại, tự giải thoát hết những mối ràng buộc bao quanh để trở về bên thiên nhiên tuơi đẹp. Những điều tưởng chừng là vô vọng và thất bại ấy lại là niềm kiêu hãnh và chiến thắng khi không còn gì có thể làm bạn loạn lo.

Đà Lạt mộng mơ hoa nở bốn mùa, khí hậu tuơi mát ôn hòa sẽ làm nguội tâm và giúp bạn nghỉ ngơi thoải mái. Trời Đà Lạt suơng mù phủ mờ khi tiết trời đông giá lạnh tràn về sẽ làm tiêu tan bất cứ làn sóng lửa tâm nào đang thiêu đốt bạn. Hãy hòa mình vào thiên nhiên và cây cỏ, thả lỏng tâm mình theo tiếng chuông chùa ngân vang trầm bỗng buổi sớm hôm cởi bỏ áo đời để đi vào với Tam Bảo, bạn nhé.

Cũng hơn 10 năm rồi từ ngày mình được đặt chân đến Đà Lạt khi xưa còn ở Viêt Nam. Thiền Viện Trúc Lâm cũng đã được một lần viếng thăm nhưng vì thiếu duyên nên cũng chẳng hiểu lên chùa để làm gì. Phong cảnh giờ đây chắc đã đổi nhiều.

Vậy bạn hãy đứng trên Trúc Lâm Thiền Viện, hướng tầm mắt về phía Hồ Tuyền Lâm để thu hết tinh hoa của đất trời vào trong tâm trí mình. Để rồi chiều chiều bạn lại thả mình tản bộ xung quanh hồ Xuân Huơng lộng gió hòa mình vào dòng người du khách viễn phuơng đang tìm đến đây tìm lại chút bình yên, thanh tịnh cả thân và tâm như bạn vậy.

Mừng sinh nhật bạn lung linh trong ánh nến hồng ở một nơi phuơng trời dịu vợi xa xôi. Cả bánh kem và nến hồng đều từ tâm thắp lên đón mừng một ngày trọng đại trong cuộc đời của bạn. Xin tặng bạn tất cả huơng thơm của thành phố hoa Đà Lạt mộng mơ thay cho vạn lời thành tâm chúc mừng. Xin tặng bạn một nhánh “Mimosa từ đâu em tới” để biết mình sẽ đi về đâu.

Mong khi trở về, hành trang mang theo ngoài thân tâm an lạc sẽ là những hình ảnh theo bạn suốt hành trình tìm về với chính mình nơi thành phố đầy lãng mạn và mộng mơ ấy nhé.

Hy vọng một ngày không xa, mình cũng sẽ được về Việt Nam, được bạn làm hướng dẫn viên đặc biệt đưa mình đến Thiền Viện Trúc Lâm để lạy Phật, sám hối tội lỗi khi xưa, được cùng bạn đi dạo ở những nơi đẹp nhất ở thành phố mộng mơ ấy trước khi bạn nhập tâm xả bỏ tu hành. Bạn chờ mình nghen.

Hoa tâm cùng bao lời chúc của một người bạn ảo hữu duyên phuơng xa xin gởi theo gió theo mây bay về quê huơng tặng bạn hiền của mình. Nguyện mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn trong tuổi mới. Ngày mai trời lại sáng, bạn hiền nhé!

Chúc mừng sinh nhật đến bạn hiền dấu yêu!

Ngọc Hằng



Có phản hồi đến “Bạn Hiền Ơi! Đừng Tuyệt Vọng!”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com