Đức Dalai Latma đã ngồi xuống cùng với “người bạn cũ đáng tin cậy” ở Ấn Độ là cựu tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama để thảo luận về hòa bình trong thế giới “bị chia rẽ.

Nhà lãnh đạo tâm linh 82 tuổi của Tây Tạng đã gặp tổng thống Obama tại khách sạn New Delhi vào hôm thứ sáu. Sau đó Ngài chia sẻ một bức ảnh lên Twitter cho thấy họ đang thảo luận.

“Rất tốt” Đức Dalai Latma nói về cuộc gặp mặt, theo báo cáo của cơ quan trung ương Tây Tạng CTA, cơ quan chủ quản của chính quyền Tây Tạng lưu vong. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi thật sự là hai người bạn cũ đáng tin cậy. Tôi đã nhắc cho ông ấy rằng đã đến lúc cả hai chúng ta phải phát huy ý thức thống nhất của bảy tỷ người. Thật là buồn khi thấy có quá nhiều sự khác biệt giữa con người.”

Như CNN đã đưa tin, đây là lần thứ sáu Đức Dalai Latma và tổng thống Obama, hai nhân vật nhận giải Nobel Hòa bình gặp mặt. Lần cuối cùng cả hai gặp mặt ở Nhà Trắng vào tháng sáu năm 2016 khi Obama còn là tổng thống.

Kasur Tempa Tsering, người đại diện cho Đức Dalai Latma cho biết trong cuộc gặp mặt kéo dài 45 phút, cả hai “đã đề cập đến nhiều chủ đề liên quan đến việc thúc đẩy hòa bình trong thế giới bị chia rẽ và bạo động hiện nay.”


Với cựu tổng thống Obama, Đức Dalai Latma cho biết “Ông không chỉ là cựu tổng thống Mỹ mà còn là ứng viên giải Nobel Hòa bình, Ngài còn trẻ và có thể làm được rất nhiều việc. Chúng ta nên hoàn thành nguyện vọng của mình vì hòa bình cho thế giới. Có lẽ thế hệ của tôi không thấy kết quả nhưng thế hệ của Ngài chắc chắn sẽ thấy kết quả.” Tsering cho biết.

Cuộc gặp mặt diễn ra sau hai tháng Đức Dalai Latma bày tỏ sự quan ngại về việc Hoa Kỳ ngày càng trở nên “ích kỷ” và “chủ nghĩa dân tộc” dưới sự lãnh đạo của tổng thống Donald Trump.

“Vị tổng thống hiện tại, ngay ngày đầu đã đề cập đến chính sách “Nước Mỹ là trên hết.” Điều đó nghe không hay trong tai tôi.” Ngài cho biết tại một hội nghị vào hôm tháng 10, theo tờ Washington Post.

Cựu tổng thống Obama đã kết thúc chuyến công du 5 ngày khắp thế giới vào hôm thứ bảy khi Ngài đã dừng ở Trung Quốc và Pháp. Ở Ấn Độ, Ngài cũng đã gặp thủ tướng Narendra Modi và xuất hiện tại một hội nghị thượng đỉnh về lãnh đạo do tờ Hindustan Times tổ chức.

Tại hội nghị, cựu tổng thống Obama dường như là để chế diễu tổng thống Trump khi thảo luận về mạng xã hội. “Thật sự tôi có số lượng người theo dõi trên Twitter hơn bất cứ những ai thường sử dụng.” Ngài nói và ngay lập tức khán giả cười ồ lên khi nghĩ rằng lời nhận xét là một sự chống lại ông Trump. (Đến thời điểm hôm chủ nhật, tổng thống Obama có 97.5 triệu người theo dõi trong khi ông Trump chỉ có 44 triệu người theo dõi trên Twitter).

“Đừng có nói điều vừa xuất hiện ngay trong đầu của bạn, hãy dành một chút thời gian cho chức năng chỉnh sửa, nó sẽ khôn ngoan hơn cho cuộc sống nói chung.” Tổng thống Obama sau đó khuyên những người sử dụng mạng xã hội “Bạn thấy mọi người gặp đủ thứ rắc rối khi họ gởi tin lên Tweet và sau đó họ cố gắng xóa đi nhưng ai đó chụp lại màng ảnh và họ cảm thấy xấu hổ.”

Ngọc Hằng dịch

Theo huffingtonpost.com



Có phản hồi đến “Cựu Tổng Thống Obama Hội Đàm Với Đức Dalai Latma Về Hòa Bình Thế Giới Ở Ấn Độ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com