Nếu bạn muốn học về Phật pháp nhưng cần một nguồn kiến thức dễ dàng và có thẩm định, bạn đang may mắn. Trường đại học Harvard đã mở ra một khóa học tuyệt vời về tôn giáo trên mạng miễn phí

Khóa học “Phật giáo qua kinh điển” không còn tương tác và được lưu trữ, tất cả những bài giảng phong phú và tài liệu bổ sung đều có sẵn khi đăng ký.

Khóa học do giáo sư Charles Hallisey đến từ khoa thần học, cũng là một giảng sư giàu kinh nghiệm về văn hóa Phật giáo. Quyển sách của ông vào năm 2015 nhấn mạnh đến các bài thơ của người nữ Phật tử đầu tiên.

Phần giới thiệu khóa học có ý nghĩa cho cả những người hoàn toàn mới và cả những người tu tập theo mùa vì đều đi qua những lời dạy của đức Phật, những bài đọc và phương pháp tu tập được chọn lựa. Những hành vi về nghệ thuật và hành vi đạo đức cũng được quan tâm.

Khóa học được thiết kế trong bốn tuần đòi hỏi khoảng 6-10 giờ học mỗi tuần.

Giáo sư Hallisey quan tâm đến việc truyền giảng khóa học cho mọi người “thuộc mọi thành phần” nhằm “giúp tương tác một cách xây dựng trên các chủ đề thường gây chia rẽ cho chúng ta” Triết lý của ông không phải là là để thuyết giảng “đúng” kinh điển của Đức Phật mà là giữ và nuôi dưỡng sự chánh niệm mở rộng cho phép mọi quan điểm khác nhau mà chính các Phật tử thường có các tài liệu cho chính mình.

Trong khi không có một quyển kinh chính của Phật giáo như Kinh Thánh hay kinh Koran, những bài giảng của Đức Phật theo tiếng Phạn ngữ, các bài viết của thiền sư người Nhật Dogen hay tập hợp các chủ đề về thiền “Mumonkan” sẽ được Hallisey khám phá.

Ông cũng đề cập thêm về sự tiếp cận của mình về việc dạy khóa học Phật giáo theo cách mà ông ghi trong giáo trình:

“Khi chúng ta trở về với tài nguyên Phật giáo nhằm giúp trả lời một số câu hỏi mà chúng ta mang đến khi nghiên cứu kinh điển Phật giáo, chúng ta tự mở ra cho chính mình khả năng không chỉ học về Phật giáo mà cũng là học từ Phật giáo. Sự mở rộng này đến với việc học của Phật tử không phải theo cảm nhận ý thức rằng việc giải thích về Phật giáo không phải tự động có nghĩa là ‘đúng.” Thay vào đó, nó nhằm để thấy rằng chính các Phật tử đã suy nghĩ về nhiều câu hỏi tương đồng mang mà chúng ta mang đến với kinh Phật và nhiều câu hỏi chúng ta hỏi chính mình, như những con người về thế giới mà chúng ta tìm thấy chính bản thân mình vậy.”

Ngọc Hằng dịch

Theo Bigthink.com



Có 1 phản hồi đến “Trường Đại Học Harvard Mở Khóa Học Phật Giáo Miễn Phí Trên Mạng”

  1. Ngo ho thao đã nói

    Dear Master, I would like to register the course of Budhist online. Thanks &Best Regards, Thao

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com