Một quán rượu mang tên Đức Phật ở Krasnoyarsk vừa bị phạt vì làm tổn thương đến niềm tin của các tín đồ và bị yêu cầu phải gỡ bỏ các tượng Phật.

Theo văn phòng công tố viên ở Krasnoyarsk đã ra quyết định Phạt một quán rượu địa phương trong hệ thống chuỗi quán rượu mang tên Phật khi trưng bày tượng Phật bên trong. Quyết định này đã yêu cầu quán rượu phải trả mức phạt là 30,000 rubles ($462) vì xúc phạm niềm tin tôn giáo của các Phật tử ở Kalmykia, Buryatia và Tyva.

Đại diện của quán rượu đã đáp lại quyết định trên với sự mỉa mai rằng “tin tức từ văn phòng công tố viên. Quán rượu Phật đã bị kết tội vì xúc phạm đến niềm tin tôn giáo của các Phật tử tại Kalmykia, Buryatia và Tyya. Và giờ chúng tôi phải trả phạt 30,000 rubles, đổi tên và di chuyển các tượng Phật. Chồng tôi và tôi phải ngã ra cười. Tôi yêu cầu ông nói cho tôi biết làm thế nào ông lại dám xúc phạm đến quá nhiều người.” Natalya Myazine viết trên facebook.

Cách đây không lâu, văn phòng công tố viên đã nhận được bản báo cáo từ cư dân ở St Petersburg than phiền về việc bị xúc phạm đến niềm tin Phật giáo. Cô cho biết một tượng Phật được đặt trong một lối nhảy với những người phụ nữ khỏa thân bên trong quán rượu. Thêm vào đó, quán còn bán và phục vụ rượu.

Song song với quyết định của công tố viên, các Phật tử Nga bắt đầu đệ thỉnh nguyện thư thu tập chữ ký yêu cầu cấm sử dụng các biểu tượng của Phật giáo tại những quán rượu khắp đất nước Nga.

Thỉnh nguyện thư kêu gọi “các cơ quan nhà nước phải chú ý và cấm việc sử dụng tên, tượng và những hình ảnh miêu tả các bậc thánh của Phật giáo cũng như những hình ảnh và biểu tượng của Phật giáo tại tất cả những cơ sở ăn uống vui chơi giải trí trên khắp đất nước Nga như câu lạc bộ, quán rượu, tiệm karaoke, nhà hàng” Những người tổ chức cho biết đã có 7300 người ký thỉnh nguyện thư.

Ngọc Hằng dịch

Theo Russia Beyond the Headline



Có phản hồi đến “Nga : Quán Rượu Mang Tên Đức Phật Bị Tẩy Chay Và Phạt”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com