Hồ sơ cá nhân gần đây của tạp chí Forbes về nhà sáng lập Salesforce Alex Konrad cùng CEO Marc Benioff vẽ ra bức tranh Benioff như là một người không ngừng tò mò tìm kiếm những ý tưởng, kiến thức và cảm hứng mới để xây dựng nên một công ty vô cùng thành công.

Xem thêm:

Steve Jobs Cựu CEO Của Apple Đã Tìm Đến Với Phật Giáo Như Thế Nào

Tinh Thần Phật Giáo Của Steve Jobs Và Bí Quyết Thành Công Của Công Ty Apple

Steve Jobs Và Tập Đoàn Apple Đã Biến Đổi Công Nghệ Thành Tôn Giáo Như Thế Nào?

Benioff gọi sự tiếp cận này là "tâm mở đầu" trong kinh doanh. Đây là một khái niệm của thiền Phật giáo và được mô tả như việc nhìn thấy sự thay đổi liên tục mới của thế giới như là bạn không biết được điều gì.

Hồ sơ của tạp chí Forbes không phải là lần đầu tiên mà Benioff nói về tâm ban đầu. Vào đầu năm 2016, ví dụ, ông nói chuyện với tạp chí Wall Street Journal rằng :"Tôi cố gắng để mọi thứ xảy ra trong ngành công nghiệp của chúng ta qua đi; rất nhiều thứ, cứ đi, được thôi và điều gì sẽ xảy ra bây giờ?"

Thật sự, chiến lượt tương tự mà chính Steve Jobs, một người tu hành theo Thiền Phật giáo khá lâu đã mang đến cho Apple. Như Jeff Yang viết trên tạp chí The Wall Street Journal vào năm 2011, Jobs nhấn mạnh đến sự cần thiết để phát triển tâm mới ban đầu để tránh những khó khăn gây nên những câu trả lời cũ kỹ về các vấn đề khó khăn.

Trong quyển sách "Một giây phía trước" Rasmus Hougaard, quản lý dự án tiềm năng tranh luận rằng một tâm của người ban đầu là cần thiết để thành công trong kinh doanh. Anh dùng ví dụ về sự mất mát khá lớn của Nokia vào tay Apple vào năm 2000s như là một ví dụ có thể xảy ra khi bạn không chịu dừng lại việc thấy thế giới với con mắt tươi sáng.

Hougaard nhấn mạnh một lời phát biểu hài hước năm 2007 từ CEO của Nokia, người nói rằng "Từ quan điểm của đối thủ cạnh tranh, Iphone không là gì cả mà chỉ là một sản phẩm đẹp"

Hougaard cho biết "nhận thức cứng nhắc" xảy ra khi chúng ta tự động gọi những gì mình đã thấy trước đó để giải thích cho những gì chúng ta đang thấy hiện nay, là một lý do để áp dụng tâm người ban đầu rất khó. Ông trích dẫn nghiên cứu chỉ ra rằng thiền tập có thể giúp cho ta vượt qua sự nhận thức cứng nhắc đặc biệt là tìm cách tốt hơn nếu như có ít giải pháp hiển hiện tức thời để giải quyết vấn đề.

Một chiến lượt mà Hougaard khuyên, đặc biệt là hữu hiệu cho những ai không có thời gian hay nguồn lực để dành thời gian thiền tập đúng phương cách là nghĩ về các tình huống trong cuộc đời mình mà bạn thấy tiêu cực và cố gắng áp dụng tâm ban đầu với nó. Có lẽ là lời nhận xét tiêu cực từ sếp của bạn hoặc là sản phẩm mới từ đối thủ cạnh tranh.

Ý tưởng là phải lùi lại ngay cả nếu chỉ là trong một giây từ sự đánh giá tự động của bạn và thấy rằng liệu có một phương cách nào khác để đánh giá kinh nghiệm không.

Bạn không cần phải là một CEO tỷ phú mới có được lợi ích từ tâm ban đầu nhưng đó là phương cách giúp bạn có sự sáng tạo hiệu quả hơn trong công việc hàng ngày giúp bạn dần dần sẽ có cơ hội hoàn thiện tốt hơn.

Ngọc Hằng dịch

Theo Businessinsider.com



Có phản hồi đến “CEO Của Salesforce Theo Chân Steve Jobs Dùng Thiền Để Quản Lý Công Ty”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com