Tôi rất vui mừng gởi lời chào đón tất cả quý vị đến tham dự mừng ngày đại lễ Vesak lần này. Tôi hoan nghênh các bạn đã tập trung vào chủ đề "Con Đường Của Phật Giáo Vì Hòa Bình Thế Giới"

Trong thời đại các phong trào của quần chúng lan rộng, xung đột bạo lực, vi phạm nhân quyền nghiêm trọng và các thế lực thù địch nhằm chia cắt cộng đồng, việc đón mừng ngày đại lễ Vesak thiêng liêng nhằm đưa ra một cơ hội vô cùng quý giá nhắc lại lời dạy của Đức Phật để có thể giúp cho cộng đồng quốc tế giải quyết những thử thách đầy bức xúc này.

Sự bình đẳng cơ bản đến cho tất cả mọi người, sự cần thiết để tìm kiếm chân lý và sự phụ thuộc lẫn nhau trong cuộc sống và môi trường hơn những khái niệm trừu tượng cho các học giả để bàn thảo; đó chính là những điều hướng dẫn cho các Phật tử và người khác hướng đến một con đường để có được tương lai tốt hơn.

Một bài kinh đã kể về chuyện Srimala, một phụ nữ phát nguyện giúp những ai bị khổ đau vì bất công, bệnh tật, đói nghèo và tai ương. Tinh thần đoàn kết này có thể làm động lực giúp cho những nỗ lực toàn cầu của chúng ta để nhận ra chương trình nghị sự phát triển bền vững vào năm 2030 nhằm thực thi công ước Paris về biến đổi khí hậu và cổ vũ nhân quyền trong khi phát triển nhân phẩm con người trên toàn thế giới.

Những hành động của Srimala cũng được mô tả như là vai trò cơ bản mà phụ nữ có thể đóng góp trong việc cổ vũ hòa bình, công bằng và nhân quyền. Sự bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ vẫn là những ưu tiên hàng đầu nhằm thúc đẩy sự tiến bộ thông qua các chương trình nghị sự quốc tế.

Trong vài tuần lễ sắp tới , Liên Hiệp Quốc sẽ triệu tập hội nghị cấp cao lần đầu tiên về Nhân Đạo trên toàn thế giới khi các nhà lãnh đạo sẽ cùng tham gia với những nhà hoạt động và những đối tác khác để giải quyết nhu cầu của hàng triệu người bị ảnh hưởng trong sự khủng hoảng. Phật tử và các cá nhân của mọi niềm tin quan tâm đến tương lai của lòng nhân đạo có thể giúp tăng trưởng mục đích của hội nghị để duy trì luật pháp nhân đạo, bảo vệ người dân thường trong các cuộc xung đột và cải thiện các phản ứng của toàn cầu trong những trường hợp khẩn cấp.

Nhân ngày đại lễ Vesak, hãy để cho chúng ta cam kết vượt qua những cây cầu của sự khác biệt, củng cố cảm giác phụ thuộc lẫn nhau và bày tỏ lòng từ bi trên cán cân toàn cầu vì lợi ích chung cho tất cả chúng ta trong tương lai.

BAN KI-MOON

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc đã ký

Ngọc Hằng dịch

Theo UNVD.Org



Có phản hồi đến “Thông Điệp Chúc Mừng Phật Đản Vesak 2016 Từ Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com