Hôm 8/5, hội Phật Giáo Từ Tế Của Đài Loan vừa tổ chức hàng loạt lễ kỷ niệm mừng ngày Phật Đản trên toàn thế giới kết hợp với ngày lễ của mẹ được tổ chức vào chủ nhật lần thứ hai của tháng năm để các tín đồ bày tỏ lòng biết ơn với Đức Phật, cha mẹ và tất cả các chúng sanh.

Đương đầu với rất nhiều thiên tai trên khắp toàn cầu trong năm qua đặc biệt là trận động đất ở miền Nam Đài Loan tại thành phố Tainan, quận Kumamoto và quần đảo Kyushu của Nhật Bản cũng như ở Ecuador Nam Mỹ, lòng biết ơn được lựa chọn là chủ đề của các buổi lễ kỷ niệm. Có tất cả 450 buổi lễ được tổ chức với khoảng 270,000 tín đồ tham gia trên 35 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Buổi lễ đầu tiên do Ni Sư Chứng Nghiêm, sáng lập hội dẫn đầu diễn ra vào buổi sáng sớm tại tổng hành dinh của hội Từ Tế ở quận Hualien miền đông Đài Loan. Trong số các địa điểm tổ chức khác còn có Quảng Trường Tự Do, tiếp giáp với hội trường tưởng niệm quốc gia ở thành phố Đài Bắc gần văn phòng của tổng thống, Trung Hoa Dân Quốc, và nhiều bộ khác của chính phủ trung ương.

Tổng thống Mã Anh Cửu, phó tổng thống Wu Den-yih và nhà lập pháp Su Jian-Chyan là một trong số những nhân vật cấp cao tham dự buổi lễ. Trong bài phát biểu diễn ra vào ngày 30/4 của tổng thống Mã nhân kỷ niệm 50 năm Hội Phật giáo Từ Tế thành lập diễn ra tại thành phố Hualien, tổng thống Mã đã ca ngợi tấm lòng vị tha, quên mình đóng góp cho xã hội Đài Loan và cộng đồng thế giới trên nửa thế kỷ qua của hội Từ Tế.

Trong suốt năm thập kỷ, ni sư Chứng Nghiêm đã dẫn dắt "những nhân viên xã hội thiện nguyện với sự sáng tạo, tầm nhìn cao nhất với đồ tuổi trung bình trong lịch sử của Đài Loan đi khắp cả nước và thế giới." Ông cho biết.

Thị trưởng của thành phố Đài Bắc là Ko We-je đã tham gia một sự kiện của hội Từ Tế trước hội trường thành phố. Nổi tiếng vì sự yêu thích trích dẫn kinh Phật, ông Ko được mời đến tham dự một sự kiện tương tự được tổ chức ở thủ đô do Pháp Cổ Sơn, một tông phái Phật giáo chính khác ở Đài Loan tổ chức.

Được thành lập vào năm 1966 như là một tổ chức tôn giáo dựa trên những lời dạy của Đức Phât, hội Từ Tế đã phát triển trở thành một tổ chức đáng kính nổi tiếng trên thế giới đưa ra sự hướng dẫn về tâm linh và cống hiến cho từ thiện và các hoạt động cứu trợ tai ương trên toàn thế giới. Hội cũng điều hành các trường học và bệnh viện để cung cấp các dịch vụ giáo dục và y tế.

Người dân Đài Loan đa phần theo Phật giáo hoặc Đạo giáo. Sự kết hợp của cả hai hệ thống niềm tin này cùng với những tín ngưỡng dân gian được thể hiện ở nhiều chùa chiền tạo nên nền tảng tôn giáo đa dạng trên đất nước.

Ngọc Hằng dịch

Theo Taiwantoday.tw



Có phản hồi đến “Hội Phật Giáo Từ Tế Tổ Chức Đại Lễ Phật Đản Trên Toàn Thế Giới”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com