Hàng trăm người đã đến chùa Tào Khê để nghe thông điệp đại lễ Phật Đản do vị thầy đứng đầu của tông phái Tào Khê, tông phái Phật Giáo lớn nhất ở Hàn Quốc tuyên đọc

Trong thông điệp của năm nay, thầy Jaseung nhắc đến kỷ niệm 70 năm ngày Hàn Quốc dành được độc lập từ chế độ thực dân Nhật Bản và kêu gọi hai miền Nam Bắc xây dựng niềm tin thông qua sự trao đổi lẫn nhau.

"Thật là đau xót khi hai miền Triều Tiên vẫn đối đầu nhau trong suốt 70 năm qua. Chúng ta phải chấm dứt sự mâu thuẫn này. Tông phái Tào Khê đang đề ra ba con đường để thống nhất đất nước: cùng chung sống, hài hòa và nhất tâm."

Thầy nói thêm việc thống nhất hai miền Triều Tiên không phải chỉ là ao ước của Triều Tiên mà là mong ước của tất cả mọi người trên thế giới.

"Khao khát cho hòa bình và thống nhất hai miền Triều Tiên, một đại lễ cầu nguyện cho cả hai miền nam bắc đã được cử hành lần đầu tiên trong bốn năm qua."

"Chúng ta phải làm việc để hướng tới những báo cáo có tính bước ngoặc thời gian do cả hai miền Nam Bắc ký như là tuyên bố hai miền Nam Bắc vào ngày 7 tháng 7, 15 tháng sáu và ngày 4 tháng 10 . Đây là con đường để đất nước chúng ta hướng đến hòa bình và thịnh vượng"

Những người  tham dự ngày đại lễ Phật Đản cũng tham gia vào nghi thức "tắm Phật" bằng cách tưới nước xung quanh tượng Đức Phật đản sinh để cầu nguyện cho hòa bình, sức khỏe và sở cầu như ý.

"Tôi nguyện cầu cho sức khỏe của gia đình tôi và cho mọi người đều khỏe mạnh, bạn bè cũng như người thân được thịnh vượng."

Những ai đến đây tham dự đại lễ tại chùa , một trong 20 ngàn ngôi chùa trên khắp cả nước dường như đều có chung mục đích - cầu hạnh phúc và thưởng thức ánh nắng mặt trời trong một ngày tuyệt đẹp của mùa xuân.

Ngọc Hằng dịch

Theo Ariang.co.kr



Có phản hồi đến “Hàn Quốc: Trang Nghiêm Đại Lễ Phật Đản Mong Hàn Gắn Hai Miền Nam Bắc”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com