Singapore : Cộng đồng Phật giáo là tôn giáo lớn nhất ở Singapore. Vào hôm thứ sáu,15/5, thủ tướng Lý Hiển Long cho biết Ngài vô cùng biết ơn cộng đồng Phật Giáo đã đặt nền tảng về lòng khoang dung và chấp nhận đối với các niềm tin tôn giáo khác.

Phát biểu tại một sự kiện do liên đoàn Phật Giáo Singpaore tổ chức mừng ngày đại lễ Vesak cũng như kỷ niệm 50 năm ngày lập quốc, thủ tướng Lý đã cho biết cộng đồng Phật Giáo đã làm rất nhiều việc tốt giúp đỡ người dân không biệt ngôn ngữ và tôn giáo.

Ví dụ, phòng khám miễn phí của Phật tử ở Singapore giúp cung cấp dịch vụ y khoa miễn phí cho người bệnh và những người cần đến.

Nói về kỷ niệm 50 năm lập quốc, thủ tướng Lý đã nhấn mạnh rằng Singapore có rất nhiều thứ cần tri ân “Chúng ta mừng sinh nhật 50 năm của Singapore trong một xã hội hòa bình với nhiều dân tộc và tôn giáo.”

“Chúng ta đã cho thấy trong hơn nửa thế kỷ qua, sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau giữa nhiều tôn giáo đã giúp xây dựng niềm tin và hài hòa. Mọi người từ nhiều tôn giáo cùng chia sẻ những giá trị chung thúc đẩy chúng ta nhìn về phía trước và quan tâm đến những người khác xung quanh mình.”

Nhìn về phía trước, thủ tướng kêu gọi người Singapore nên phản ảnh những giá trị giúp cho đất nước có được như ngày hôm nay và tiếp tục phát huy.

“Những giá trị về một xã hội hòa nhập, nơi mà những người khỏe mạnh và tốt hơn cùng đến giúp những người yếu kém và nghèo khó xung quanh mình để tất cả đều cùng thưởng thức thành quả của sự phát triển. Cũng như ở cùng với một cộng đồng người đoàn kết, nơi mà tôn giáo và dân tộc khác nhau cùng làm việc với nhau vì những điều chung tốt đẹp. Chúng ta phải phát huy những giá trị quan trọng này vì nếu chúng cùng ở chung với nhau trong hài hòa, chúng ta sẽ xây dựng một đất nước Singapore vững mạnh và cường thịnh cho tất cả chúng ta.” Thủ tướng Lý cho biết.

Khoảng 7,000 người đã tham dự sự kiện trên vào hôm thứ sáu, bao gồm những Phật tử và lãnh đạo từ các niềm tin tôn giáo khác. Thành viên của tổ chức liên tôn giáo cũng đã có mặt.

Ngọc Hằng dịch

Theo CNN



Có phản hồi đến “Thủ Tướng Lý Hiển Long: Phật Giáo Đặt Nền Tảng Về Lòng Khoang Dung Và Chấp Nhận Với Tôn Giáo Khác”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com