Theo yêu cầu của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, người dân khi đến lễ chùa hoặc đi du lịch, tới các điểm văn hóa phải đeo khẩu trang, sát khuẩn; các địa phương hạn chế tổ chức sự kiện đông người.ước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên thế giới, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa có văn bản ngày 26-4 yêu cầu ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố tiếp tục quán triệt tất cả các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước thực hiện nghiêm các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Tất cả mọi người dân khi đến chùa bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi các chùa, cơ sở tự viện.

Đặc biệt, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố kêu gọi người dân phát giác các trường hợp nhập cảnh trái phép để phòng, chống nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.







Cùng ngày, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch cũng có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành xem xét hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo đúng quy định, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng.

Các tỉnh thành chỉ đạo các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đăng ký và tự đánh giá an toàn COVID-19 theo hướng dẫn trước đây của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch để kết nối với hệ thống an toàn COVID-19 quốc gia.

Ban quản lý di tích, bảo tàng, ban tổ chức lễ hội, người đứng đầu các thiết chế văn hóa, thể thao, đơn vị kinh doanh du lịch, khu, điểm du lịch xây dựng và tổ chức phải thực hiện các phương án đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho người tham gia hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, chỉ tổ chức đón khách khi đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

(Theo Tuổi Trẻ)





Có phản hồi đến “Đi Chùa Phải Đeo Khẩu Trang, Sát Khuẩn Để Ngăn Ngừa Covid”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com