Bảy tuần chung thất của thầy

Vạn Hùng Hòa Thượng đong đầy nghĩa ân

Muôn nơi Phật tử xa gần

Về bên tu viện một lần kính tri

Tình thương nhòe ướt hàng mi

Thân thầy gầy guộc cũng vì chúng con

Dù cho biển cạn non mòn

Noi theo hạnh nguyện lòng son tu hành

Quan Âm Tu Viện vang danh

Nguyễn Công Hòa Thượng sử xanh lưu truyền

Trọn đời xin giữ lời nguyền

Vâng lời thầy dạy đạo huyền khắc ghi.

Thắm thoát mà đã 49 ngày kể từ khi thầy, cố Hòa thượng Thượng Vạn Hạ Hùng, Phó Ban Quản Trị Tổ Đình Quan Âm Tu Viện Biên Hòa cao đăng Phật quốc, mãn nguyện độ sanh vào ngày 5/12/2019. Vì thầy sắp xếp chuẩn bị ngày về Phật ra đi rất bất ngờ, bình lặng, biết trước ngày giờ vãng sanh Tịnh Độ nhưng không cho ai biết nên tăng ni Phật tử vô cùng sửng sốt khi nghe tin thầy thâu thần viên tịch.

Xem thêm:

Tiểu Sử Cố Hòa Thượng Thích Vạn Hùng (Thơ)

Trọn Đời Tri Ân Thầy – HT Thích Vạn Hùng

Video: Hình Ảnh Tang Lễ Hòa Thượng Thích Vạn Hùng - Phó Ban Quản Trị Tổ Đình Quan Âm Tu Viện Biên Hòa

Chùm Ảnh: Lễ Truy Niệm, Phụng Tống Kim Quan, Trà Tỳ Và Xá Lợi Của Cố HT Thích Vạn Hùng – Phó Ban Quản Trị Tổ Đình Quan Âm Tu Viện Biên Hòa

Tết Vắng Bóng Thầy – Con Xin Mang Khăn Tang Thờ Thầy Suốt Đời

Tâm Tình Trước Giác Linh Của Thầy – Thầy Là Tất Cả Đời Con

Nâng Niu Tất Cả Chỉ Quên Mình - Thành Kính Tri Ân Cô Vô Lượng

Kim quan của thầy chỉ được để bái vọng viếng giác linh trong hai ngày vào ngày cuối năm và được phụng tống trà tỳ vào ngày đầu xuân 2020 theo dương lịch, do đó rất nhiều tăng ni Phật tử khắp nơi chưa có cơ hội để về đảnh lễ truy niệm trước giác linh của thầy. Chiếc cốc đơn sơ giản dị quá đỗi thân thương thanh bần như chính con người của thầy vắng đi bóng hình vị thầy đầy đạo hạnh cao thâm. Nơi đây được sắp xếp để phụng thờ linh vị của thầy nhằm để mọi người dễ dàng đến chùa viếng thầy tâm sự, bày tỏ nỗi lòng tiếc thương.

Hôm nay, ngày 23 tháng Giêng năm Canh Tý, 2020, nhằm ngày 16/2/2020, Tăng ni Phật tử trong và ngoài Tông Phong lại cùng tề tựu về mái nhà Quan Âm Tu Viện tổ chức lễ trai tăng tưởng niệm chung thất 49 ngày của thầy. Công hạnh của thầy, một bậc cao tăng đắc đạo với trà tỳ lưu xá lợi rất đẹp quá rộng sâu nên dù bận rộn muôn công việc và Phật sự, các bậc thầy trưởng thượng khắp các chùa cũng không quản ngại đường xá xa xôi cùng về đây dự lễ cúng chung thất của thầy.

Suốt 49 ngày qua, dù thầy đã ra đi nhưng khách đến viếng thăm quỳ lạy trước giác linh của thầy không bao giờ thưa vắng. Đặc biệt hôm nay, Phật tử về đây dâng lễ kính viếng thầy không ngừng nghỉ. Có thể thấy tấm lòng từ bi, đạo hạnh của thầy lan tỏa khắp cùng rộng sâu như thế nào nên tăng ni Phật tử ai ai cũng đều thương mến kính trọng thầy vô ngần.

Trước đó vào chiều tối hôm qua đã diễn ra lễ cúng tiên thường của thầy tại trai đường rất trang nghiêm và thanh thoát dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Chơn Nghĩa, Đại Đức Thích Thiện Trí và ban kinh sư. Linh vị của thầy đã được an trí vào tổ đường kính thờ các bậc trưởng thượng có công gầy dựng đạo nghiệp gìn giữ môn phong.

Vào lúc 9h là lễ cúng ngọ tại chánh điện của tu viện. Sau đó là lễ cúng tiến sư là lễ cúng trai tăng cho thầy đã diễn ra tại trai đường. Chứng minh cho buổi lễ có HT Thích Thiện Kiết và HT Thích Giác Quang, trưởng ban quản trị tổ đình Quan Âm Tu Viện cùng hơn năm trăm tăng ni và gần một ngàn Phật tử tham dự.

Cũng như ngày thầy xả báo thân về Phật rợp màu huỳnh y, khắp trai đường cũng rợp màu nâu sòng minh chứng cùng cầu nguyện ôn lại công hạnh của thầy. Nơi chiếc ghế thầy vẫn thường ngồi chứng minh và ban đạo từ ngắn ngọn nhưng thâm diệu nay đã không còn thấy hình bóng thân thương.

Ở lễ cúng tiến sư, đại đức Thích Minh Tài , đại diện cho các hiếu đồ Phât tử dâng lời tác bạch chính là bài thơ “Trọn Đời Tri Ân Thầy – HT Thích Vạn Hùng” thay lời của Phật tử Ngọc Hằng ở Hoa Kỳ ôn lại công hạnh và đức độ của thầy. Sau khi phục nguyện, các hiếu đồ lạy tạ tam bái tri ân.

Sau lễ cúng tiến sư là lễ cúng trai tăng theo phần giới thiệu của Đại đức Thích Minh Huệ, MC của chương trình. Đại đức Thích Minh Tài một lần nữa dâng lời tác bạch thay cho hàng hiếu đồ Phật tử thành tâm trước chư tăng ni ngưỡng mong oai đức cao dày của các bậc minh sư chứng minh trì nguyện hồi hướng cho thầy nơi miền Phật quốc.

Đáp lại lời tác bạch, HT Thích Thiện Kiết ban đạo từ. Hòa thượng Thiện Kiết một lần nữa ôn lại hành trạng tiểu sử, đạo hạnh của cố HT Thích Vạn Hùng đồng thời cũng nhắc nhở chư tăng ni Phật tử lấy đó làm tư lương noi theo gương hạnh của thầy để tinh tấn tu hành.

Những lời vàng ngọc đạo từ của HT chỉ dạy vô cùng tha thiết và chân thành nên ban hiếu đồ Phật tử xin đáp tạ tri ân cúng dường tam bái.

Sau đó, lễ cúng trai tăng, dâng phẩm vật cúng dường cầu mong quý tăng ni từ bi nạp thọ để thêm phần trang nghiêm công đức cho thầy đã diễn ra rất thành kính đầy đạo vị thiết tha. Từng hàng Phật tử xúc động nối tiếp nhau dâng vật phẩm cúng dường mới thấy được tấm lòng cũng như đạo hành của thầy khi còn tại thế đã thương yêu giúp đỡ tất cả mọi người cùng khắp sâu rộng biết nhường nào.

Lễ cúng trai tăng đã hoàn mãn vô cùng tốt đẹp . Tuy nhiên, các Phật tử vẫn tiếp tục ở lại không muốn về để đến cốc thầy đảnh lễ ôn lại kỷ niệm xưa dù thầy đã cao đăng Phật quốc, mãn nguyện độ sanh nhưng tình cảm vẫn không phai mờ.

Thầy là cha mẹ thương yêu

Chở che nâng đỡ sớm chiều không phai

Chúng con xin nguyện miệt mài

Trì chuyên tu niệm liên đài ngày sau.

Ngọc Hằng



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Lễ Chung Thất 49 Ngày Cố HT Thích Vạn Hùng – Phó Ban Quản Trị Tổ Đình Quan Âm Tu Viện Biên Hòa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com