Tan sương thầy trở về Tây

Quan Âm Tu Viện dâng đầy kính thương

Vạn tâm linh tuệ soi đường

Hùng bi lan tỏa chân thường khắc ghi

Đêm mùng 4/12/2019, nhằm ngày 29/12/2019, biết thời khắc sắp về Phật đã đến gần, hòa thượng đã cố gắng giữ thân để căn dặn đôi điều cũng như gặp mặt những tăng ni Phật tử thân cận lần cuối. Công hạnh và đức độ của Hòa thượng cả chùa và khắp tự viện đều thương kính. Vì vậy khi nghe tin Hòa thượng sắp thâu thần viên tịch, tăng ni Phật tử khắp nơi không quản thời gian vội quay về Quan Âm Tu Viện đảnh lễ thầy lần cuối.

Xem thêm:

Cáo Phó: HT Thích Vạn Hùng -Phó Ban Quản Trị Tổ Đình Quan Âm Tu Viện Đồng Nai Tân Viên Tịch

Sau vài giờ nhiếp tâm trong tiếng niệm Phật của tăng ni và Phật tử, Hòa thượng đã nhẹ nhàng xả báo thân về cảnh Phật vào lúc 2h sáng ngày 5/12/2019, nhằm ngày 30/12/2019. Hòa thượng ra đi vô cùng bình an như đang ngủ, bên chiếc giường đơn sơ tại cốc tu giản dị thân thương mà suốt bao năm qua thầy đã sống và chuyên tu. Bầu trời khuya u ám càng tối tăm hơn trong tiếng khóc tiếc thương của đại chúng khắp các chùa.

Công tác chuẩn bị tang lễ được khẩn trương tiến hành. Từ mờ sáng, khắp tự viện càng trở nên chật chội hơn khi khắp các tự viện và Phật tử đã trang nghiêm quay về viếng thầy. Từng dòng người xếp hàng vào cốc viếng lạy thầy cũng như được nhìn ngắm lại chiếc cốc đơn sơ bình dị lần cuối nơi đại chúng đã từng được đến thăm khi thầy còn tại thế. Nhìn ảnh thầy an nhiên nằm trong cốc như đang vào giấc ngủ bình yên, không ai có thể cầm được nước mắt.

Vào lúc 12h ngày 5/12 Kỷ Hợi, nhằm ngày 30/12/2019, lễ nhập kim quan và lễ thành phục của thầy đã diễn ra. Cả một màu huỳnh y vàng rực khắp chùa trang nghiêm tề tựu sắp thành hàng đón thầy từ cốc vào nhập kim quan. Tiếng niệm Phật tụng kinh càng hùng lực lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết để đưa giác linh thầy về Phật.

Dù lễ viếng bắt đầu vào lúc 14h ngày 5/12 nhưng từ sáng sớm, các phái đoàn đã vội vả đến viếng từ mờ sáng đến đến tối không ngừng. Tăng ni Phật tử đều không muốn an nghỉ để thức niệm Phật tưởng niệm nhớ thầy cả ngày đêm.

Vào ngày 31/12/2019, ngoài lễ viếng của các phái đoàn sẽ có lễ cúng ngọ, cúng tiến giác linh vào buổi sáng và lễ phụng linh mô yết Phật – Triệu tổ và Bố Tát sẽ diễn ra vào lúc 19h

Lễ truy niệm và phụng tống kim quan của thầy sẽ diễn ra vào lúc vào lúc 12 giờ 00, ngày 07/12/ Kỷ Hợi (01/01/2020) tại Tổ Đình Quan Âm Tu Viện, Phường Bửu Hòa, Tp.Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai. Sau đó, Lễ Di Quan Trà Tỳ hỏa táng tại lò thiêu Huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Ngọc Hằng






Có phản hồi đến “Chùm Ảnh : Lễ Nhập Kim Quan HT Thích Vạn Hùng – Phó Ban Quản Trị Tổ Đình Quan Âm Tu Viện Biên Hòa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com