Ngày 16/10, tại Hà Nội, sư cô Thích Nữ Giới Tánh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc, Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc đã đến thăm, chào xã giao Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan.

Tại buổi tiếp, sư cô Thích Nữ Giới Tánh đã thông báo đến Đại sứ Park Noh Wan về tình hình và sự phát triển của cộng đồng người Việt Nam và Phật giáo Việt Nam, bà con Phật tử tại Hàn Quốc, về những hoạt động và sự đóng góp của cộng đồng vào các lĩnh vực hoạt động văn hóa, kính tế- xã hội, từ thiện nhân đạo tại Hàn Quốc nhằm thúc đẩy sự phát triển chung của đất nước Hàn Quốc.

Sư cô cũng đã giới thiệu về Phật giáo Việt Nam, Trung tâm Văn hóa và Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc, về sự hoạt động tâm linh, văn hóa, xã hội, văn hóa Phật giáo Việt Nam và những hoạt động nhân đạo của Trung tâm và Hội nhằm phục vụ cộng đồng người dân hai nước trên xứ sở Kim Chi, thúc đẩy giao lưu văn hóa, góp phần tích cực vào việc vun đắp quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai dân tộc.

Đặc biệt, những kết quả hoạt động của Trung tâm và Hội Phật tử đã được Chính phủ và Phật giáo Hàn Quốc đánh giá cao và đã trao giải Hoà bình Phật giáo thế giới cho trưởng Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2019.

Tại cuộc gặp, sư cô Thích Nữ Giới Tánh cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ và Phật giáo Hàn Quốc tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc ổn định và phát triển, từng bước hội nhập vững chắc vào xã hội Hàn Quốc.

Đại sứ đánh giá cao những hoạt động và sự đóng góp của Trung tâm cùng Hội Phật tử và cá nhân sư cô Thích Nữ Giới Tánh trong những năm qua ở Hàn Quốc, vì sự ổn định và phát triển của cộng đồng người Việt Nam, sự thịnh vượng của đất nước Hàn Quốc và thúc đẩy giao lưu, quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Đại sứ cũng khẳng định, sẽ quan tâm đến những kiến nghị của sư cô, phản ánh về trong nước sự phát triển Phật Giáo Việt Nam và giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Buổi tiếp đã diễn ra trong không khí thân mật và thắm tình hữu nghị.

(Theo baoquocte)





Có phản hồi đến “ Đại Sứ Park Noh Wan Đóng Góp Của Phật Giáo Việt Nam Tại Hàn Quốc”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com