Một đời phụng đạo tu hành

Thanh bần an lạc thiện lành trải ban

Thầy về cảnh Phật an nhàn

Quan Âm Tu Viện ngập tràn nhớ thương

Bao nhiêu Phật sự vấn vương

Truyền đăng tục diệm theo đường thầy soi

Vạn hương xông thấu khắp trời

Hùng ân xin nguyện muôn đời tri tâm

Ngày thứ hai tang lễ cố HT Thích Vạn Hùng , 31/12/2019 đã diễn ra trong bầu không khí vô cùng trang nghiêm, thắm tình đạo vị và rất xúc động. Từ mờ sáng, các phái đoàn khắp nơi lại tiếp tục về Quan Âm Tu Viện để viếng thầy. Tang lễ của cố Hòa thượng đã được diễn ra ở trai đường, đối diện với chiếc cốc rất đơn sơ giản dị của thầy.

Xem thêm:

Cáo Phó: HT Thích Vạn Hùng -Phó Ban Quản Trị Tổ Đình Quan Âm Tu Viện Đồng Nai Tân Viên Tịch

Chùm Ảnh : Lễ Nhập Kim Quan HT Thích Vạn Hùng – Phó Ban Quản Trị Tổ Đình Quan Âm Tu Viện Biên Hòa

Tâm Tình Trước Giác Linh Của Thầy – Thầy Là Tất Cả Đời Con

Thầy Ơi !

Sau khi viếng thầy xong, ai cũng muốn đến cốc thầy đảnh lễ bái vọng rất xúc động. Mọi thứ trong cốc vẫn như ngày nào thầy còn đây nhưng người đã vắng bóng rồi. Thay vào đó là bàn hương án và hình ảnh thầy đầy từ bi nhìn ngắm chào đón khách đến viếng thăm. Thế là từ đây vắng bóng thầy thật rồi.

Vào lúc 10:30 là lễ cúng tiến giác linh thầy. Khắp tu viện lúc này rợp trời màu huỳnh y. Đạo hạnh của thầy đã lan tỏa chạm đến khắp muôn nơi nên tăng ni Phật tử các nơi đều quay về viếng cúng thầy dù ai cũng đầy bận rộn với bao Phật sự gia duyên cho ngày cuối năm.

Buổi tối vào lúc 19h là lễ Phụng Linh Mô Yết Phật – Triệu Tổ và Bố Tát. Càng về tối, lượng khách đến viếng thăm càng nhiều. Bên kim quan của thầy không bao giờ vắng khách cùng tiếng tụng niệm, bái sám, cầu nguyện cho thầy được cao đăng Phật quốc, an nhàn về cảnh Phật.

Không chỉ có tăng ni Phật tử trong nước mà cả hải ngoại cũng đến viếng thăm hoặc dâng phẩm vật đến viếng giác linh của thầy bày tỏ lòng thành. Thầy có đạo hạnh hóa độ cho rất nhiều Phật tử thuần thành ở hải ngoại hướng thiện khuyến tu.

Suốt cả đêm giao thừa, dù là ngày quan trọng sắp đón mừng năm mới vui vẻ nhưng lại là đại tang đau buồn ở Tu Viện Quan Âm. Tăng ni Phật tử của tự viện và khắp nơi đều tràn đầy nhiệt tâm cùng thức tụng niệm bên kim quan của thầy không lúc nào ngừng.

Một số Phật tử ở hải ngoại vì quá nhớ thương không thể về bên thầy trong giây phút cuối đã chờ đợi để xin được trực tuyến bày tỏ lòng thành tri ân, nguyện cầu cho thầy được về miền Cực Lạc an nhàn vào lúc 3-5h sáng khi luân phiên giữa các thời tụng niệm. Cả bầu không khí bên kim quan thầy như chùng lại vì tấm chân tình và sự xúc động thiết tha của các Phật tử thành tâm phương xa.

Ngày 1/1/2020, nhằm ngày 7/12 Kỷ Hợi, lễ Tiến Giác Linh, dâng hương hoa -trà quả lên cố HT Thích Vạn Hùng đã diễn ra vào lúc 6h sáng. Thông thường vào ngày đầu năm mới cả âm lịch và dương lịch, cố HT thường lì xì lộc cho khắp cả chùa. Thế mà hôm nay, thầy đã ra đi làm ai cũng nhắc đến đầy nhớ thương.

Các phái đoàn vẫn tiếp tục về chùa ngày càng nhiều để thăm viếng trước khi lễ Truy niệm của Chư Tôn Đức trong Môn Phong diễn ra vào lúc 12h trưa. Chương trình lễ truy niệm ngoài phần đọc tiểu sử, tán thán công đức đạo hạnh của hòa thượng còn bao gồm cả xướng đọc một số bài thơ kệ khuyến tu chỉ dạy tăng ni Phật tử tu hành.

Đọc đến những lời cảm nhận và thơ tri ân kính dâng lên thầy đầy tha thiết xúc động, không ai cầm được nước mắt khi nhớ nghĩ đến thầy, một nhà sư hơn 40 năm tu đạo đầy từ bi, thanh bần và thiểu dục tri túc.

Sau lễ truy niệm là lễ phụng tống kim quan, lễ di quan và hỏa táng tại lò thiêu huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Cả con đường trước chùa càng chật chội vì hàng xe tiễn đưa thầy đến nơi hỏa táng rất nhiều. Lễ hỏa táng tại lò thiêu huyện Dĩ An càng vô cùng xúc động trang nghiêm rợp trong mầu huỳnh y rất hiếm có, thường chỉ diễn ra với các bậc thầy đầy đạo cao đức trọng thật đáng quý biết bao.

Xúc động, linh thiêng hơn khi trà tỳ của cố hòa thượng đã để lại xá lợi, minh chứng cho lời Phật dạy và cũng chính là kết tinh cho công hạnh tu sâu dày chân thật của cố hòa thượng trong suốt hơn 40 năm qua.

Lễ thượng chơn dung cùng an vị xá lợi của cố Hòa Thượng đã diễn ra tại Quan Âm Tu Viện. Dù tang lễ đã hoàn mãn nhưng rất nhiều quan khách chưa kịp đến trong hai ngày qua vẫn tiếp tục về tu viện đảnh lễ thầy. Cố hòa thượng một đời tu hành thanh bần ẩn dật nhưng hương đức hạnh đã bay khắp muôn phương.

“Hương các loài hoa thơm

Không ngược bay chiều gió

Nhưng hương người đức hạnh

Ngược gió khắp tung bay

Chỉ có bậc chân nhân

Tỏa khắp mọi phương trời”

Ngọc Hằng



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Lễ Truy Niệm, Phụng Tống Kim Quan, Trà Tỳ Và Xá Lợi Của Cố HT Thích Vạn Hùng – Phó Ban Quản Trị Tổ Đình Quan Âm Tu Viện Biên Hòa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com