“Ngày xuân con én đưa thoi”

Mừng thêm tuổi mới cuộc đời ngạt hương

Đào mai khoe sắc muôn đường

Nụ cười Di Lặc chân thường reo ca

Quan Âm Tu Viện phương xa

Hân hoan bước nhẹ về nhà tâm linh

Thân thương biết mấy chân tình

Tân niên cầu nguyện an bình nơi nơi.

Một năm mới lại trở về trên khắp quê hương Việt Nam. Hòa trong không khí rạo rực hân hoan mừng mùa xuân Mậu Tuất 2018, tăng ni Phật tử của Quan Âm Tu Viện Biên Hòa và Liên Tông Non Bồng cùng chung tay đón tết đầy lạc an trong đạo vị từ bi, hoan hỷ và giải thoát.

Từ tối 30, Phật tử khắp nơi đã dồn về chùa chờ đón giờ phút chuyển giao năm cũ và năm mới. Nhiều gia đình đến để viếng người thân ở vãng sanh viện tại chùa. Phật tử cùng với quý tăng ni của chùa tổ chức lễ vía Đức Phật Di Lặc vào lúc 2300 đêm giao thừa.

Đối với người Việt Nam, ngày tết đến chùa đã trở thành một nét văn hóa đậm đà bản sắc nhân văn của dân tộc. Quan Âm Tu Viện, cũng như các ngôi chùa khác trên khắp đất nước Việt Nam luôn rộng cửa đón chân khách thập phương nô nức viếng chùa.

Từ 5h sáng mùng một tết, tất cả tăng ni Phật tử cùng vân tập về giảng đường để chúc tết Ni trưởng Thượng Huệ Hạ Giác, tông chủ của Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng. Vì lý do sức khỏe, ni trưởng không thể hiện diện nhận lời chúc mừng trực tiếp. HT Thích Giác Quang, viện phó Quan Âm Tu Viện đã thay mặt ni trưởng gởi lời chúc mừng và phát lộc đến cho chư tôn Đức Phật tử gần xa. Sau đó, Phật tử cùng chư tôn đức nô lức tặng lộc dâng lời chúc mừng đến cho ni trưởng.

Từ ngày mùng 2 đến mùng 7, HT Thích Giác Quang cùng với chư tăng ni của tổ đình Quan Âm Tu Viện đã đón tiếp chư tôn giáo phẩm khắp nơi đến thăm viếng cũng như tặng lộc đầu xuân cho các Phật tử. Lực lượng công quả trông giữ xe và nhà bếp phải hoạt động liên tục để tiếp khách rất đông cả ngày lẫn đêm nhưng ai cũng hoan hỷ, an lạc.

Ngày mùng 8/1 là lễ cúng cầu an đầu năm trước khi cả tông phong và tự viện cùng tổ chức đón mừng lễ kỷ niêm ngày ni trưởng của tông phong xuất gia hành đạo. Mặc dù vì lý do sức khỏe, ni trưởng không thể trực tiếp có mặt để ban đạo từ nhưng tăng ni các tự viện đều trở về rất đông để họp mặt truyền thống trong hội đồng tông phong. Đây là dịp quý báu để chư tôn giáo phẩm có dịp gặp gỡ, góp ý xây dựng tông phong ngày một tốt đẹp hơn.

Vào ngày 15/1, tu viện sẽ tổ chức cúng tết Nguyên Tiêu và truyền tam quy ngũ giới lần thứ nhất trong năm 2018 cho tất cả các thiện nam tín nữ xa gần.

HT Thích Giác Quang, đại diện cho tổ đình Quan Âm Tu Viện xin kính chúc quý tăng ni Phật tử khắp nơi một mùa xuân Di Lặc tôn Phật 2018 đầy từ bi, hoan hỷ, sức khỏe, thịnh vượng, như ý và an lạc.

Nam Mô Đương Lai Hạ Sanh Từ Thị Di Lặc Tôn Phật Tát Đại Chứng Minh

Ngọc Hằng























Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Những Ngày Xuân 2018 An Vui Tại Quan Âm Tu Viện Biên Hòa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com