Ngày mồng 1 Tết, sau một năm làm ăn bận rộn, người dân thường lên chùa lễ Phật, cầu cho mình và người thân sức khỏe bình an, may mắn và hạnh phúc.

Trong tiết trời trong lành của sáng đầu xuân mới, nhiều gia đình ở Huế chọn đến chùa lễ Phật là hoạt động đầu tiên. Với người dân xứ Huế, đi lễ chùa đầu năm không chỉ là để ước nguyện, mà đó còn là khoảnh khắc để con người hòa mình vào chốn tâm linh, bỏ lại phía sau bao vất vả trong cuộc sống mưu sinh. Về nơi cửa Phật, giữa không gian thanh tịnh, mùi khói nhang, sắc màu của đèn hoa làm cho lòng người trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn.

Đi lễ chùa đầu xuân đã trở thành hơi thở của cuộc sống, là thói quen, nét đẹp của nền văn hóa Việt. Vãn cảnh chùa trong những ngày đầu năm như một cách mà con người ta hòa mình với thiên nhiên, hấp thụ nguyên khí của đất - trời.

Ngay từ sáng sớm ngày đầu năm Mậu Tuất, rất đông phật tử và khách du xuân ở TP. Đà Nẵng đã tập trung đến các ngôi chùa để dâng hương, viếng Phật và cầu mong sự an lành cho năm mới.

Không chỉ là đô thị hiện đại, trẻ trung, TP. Đà Nẵng sở hữu nhiều ngôi chùa đẹp và nổi tiếng là linh thiêng. Ngay từ sáng sớm mồng một Tết, đã có hàng ngàn lượt khách viếng và ngắm cảnh tại các ngôi chùa ở Đà Nẵng. Viếng chùa ngày đầu xuân không chỉ có Phật tử, người dân Đà Nẵng mà còn có đông khách du lịch. Trong trang phục chỉnh tề, người người đến lễ chùa, thành tâm thắp nén hương thơm, cầu nguyện sự bình yên, an lành trong năm mới.

Tuy phong tục tập quán giữa các miền có khác nhau song viếng chùa ngày đầu xuân, ngoài cầu mong sự an lành cùng những điều may mắn cho cả năm, viếng chùa cũng là lúc để mọi người tìm đến sự tĩnh tại và hướng thiện. Với du khách, đây còn là dịp để du xuân thưởng lãm cảnh đẹp của các ngôi chùa trong sự biến chuyển của thiên nhiên, vạn vật, cảm nhận sắc màu và thanh âm của sự bình yên nơi chốn thanh tịnh.

(Theo vtv)



Có phản hồi đến “Viếng Chùa Đầu Xuân - Nét Đẹp Của Người Việt”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com