Đức Phật đã chỉ ra rằng chỉ có một con người hay một chủng tộc mà thôi.Chúng ta không thể quyết định hay phân chia con người dựa vào màu tóc, hình dáng, mắt mũi.Theo Phật giáo, tất cả con người bất kể tôn giáo hay dân tộc đều có chung nguồn gốc hay cùng loài. Nói cách khác, tất cả chúng ta đều là công dân của toàn cầu.

Xem thêm:

Thông Điệp Chúc Mừng Đại Lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2013 Từ Thủ Tướng Thái Lan

Thông Điệp Chúc Mừng Đại Lễ Phật Đản Vesak 2013 Từ Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon

Đài Loan: Hơn Một Vạn Người Dầm Mưa Đón Mừng Phật Đản Tri Ân Ngày Lễ Hiền Mẫu

Nhân dịp chúng ta cùng tề tựu về đây nhân đại lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc Vesak 2013 đón mừng ngày Đản Sinh, thành đạo và nhập diệt của Đức Phật, người đã chỉ ra chân lý Tứ Diệu Đế và hướng dẫn nhân loại nhận ra sự thật của con người, chúng ta nên áp dụng lời Phật dạy áp dụng chân lý này vào việc nghiên cứu và thực tập để đạt được sự hiểu biết đúng đắn về sự thật của con người. Bằng việc hiểu đúng sự thật, chúng ta có thể khuyến khích bạn bè quốc tế cùng nghiên cứu và thực hiện các nguyên tắc của Phật giáo để trở thành một con người hoàn hảo. B a sự rèn luyện đó là  tính kỷ luật, hành động đúng đắn và trí tuệ chính là những chân lý giáo dục của đạo phật rất cần thiết để trở thành một công dân tốt của toàn cầu.

Tôi xin cảm ơn và bày tỏ lòng tri ân đến tất cả các bạn cùng hội tụ về đây mừng ngày đại lễ Phật Đản cũng như cảm ơn những lời chúc mừng Ngày sinh nhật lần thứ 100 của tôi vào ngày 3/10/2013.

Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến ban tổ chức đại lễ và nguyện chúc đại hội sẽ thành công tốt đẹp. Nguyện mong tất cả các mục tiêu của đại hội sẽ đạt được thành công để khuyến khính một nền giáo dục và tình hữu nghị công dân toàn cầu được tốt đẹp hơn.

Ngọc Hằng dịch
Theo UNVD



Có phản hồi đến “Thông Điệp Chúc Mừng Đại Lễ Phật Đản Vesak 2013 Từ Ngài Tăng Thống Phật Giáo Thái Lan”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com