Vesak là ngày đánh dấu sự kiện Đức Phật đản sanh, thành đạo và nhập niết bàn. Vesak không chỉ được xem là một ngày lễ trọng đại ý nghĩa trong lịch Phật giáo mà ngày lễ thiêng liêng này còn được Liên Hiệp Quốc công nhận tại hội đồng bảo an 54/115 vào năm 1999 và Thái Lan được vinh dự đồng tài trợ.

Xem thêm:

Chùm Ảnh: Khai Mạc Đại Lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2013 Tại Thái Lan

Thông Điệp Chúc Mừng Đại Lễ Phật Đản Vesak 2013 Từ Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon

Thật vậy, ngày lễ Vesak được tổ chức thường niên tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc và nhiều quốc gia cũng như cộng Phật giáo khác trên thế giới.

Các hoạt động truyền thống của Phật Giáo nhân ngày lễ Vesak bao gồm nghe thuyết pháp, nhiễu quanh xá lợi Phật, làm việc thiện để cúng dường Tam Bảo. Thêm vào những hoạt động truyền thống chính thức, Phật tử cũng phải chú tâm áp dụng lời dạy của Đức Phật vào cuộc sống hằng ngày.

Tôi muốn gởi lời cảm ơn đến các trường đại học và hội đồng Phật Giáo Quốc tế vì đã cùng tổ chức mừng ngày đại lễ Vesak lần này với chủ đề "Giáo dục và công dân toàn cầu : Quan điểm của Phật Giáo" Hội nghị sẽ đánh dấu mừng ngày sinh nhật lần thứ 100 của Đức tăng thống Somdet Phra Nyanasamvara sinh vào ngày 3/10/2013của hoàng gia Thái Lan

Với lòng biết ơn kính trọng đến Tam Bảo, nguyện mong đại lễ Phật Đản Vesak 2013, các thành viên và tổ chức tham dự đại lễ được hạnh phúc viên mãn.

Ngọc Hằng dịch
Theo UNDV



Có phản hồi đến “Thông Điệp Chúc Mừng Đại Lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2013 Từ Thủ Tướng Thái Lan”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com