Trên đất nước được coi là thánh địa Phật giáo như Ấn Độ có một ngôi chùa mang tên Linh Sơn với kiến trúc Việt do Ni sư Thích Nữ Trí Thuận trụ trì.

 Chùa Linh Sơn hiện là nơi cho du khách Việt Nam dừng chân trong những chuyến du lịch tâm linh ở Kushinaga (Ấn Độ), nơi đức Phật nhập cõi Niết Bàn.

Chùa Linh Sơn do Ni sư Thích Nữ Trí Thuận trụ trì xây dựng năm 1990 với quần thể kiến trúc mang đậm văn hóa Việt Nam.

Trước cửa Chánh điện là tượng thờ Quán Thế Âm Bồ Tát, tiếp đến là Chánh điện thờ Tam Bảo là ba ngôi báu “Phật, Pháp, Tăng.”

Chùa Linh Sơn có hai Tăng xá đầy đủ tiện nghi với 150 giường ngủ. Nối giữa hai tăng xá là một thiền đường rộng khoảng 300 chỗ ngồi, 1 phòng ăn khoảng 200 chỗ ngồi.

Đặc biệt, chùa Linh Sơn có một trường học đào tạo từ lớp 1 đến lớp 12 với hơn 600 học sinh/khóa. Tổng số học sinh đào tạo tại chùa đã lên đến hơn 5000, nhiều học sinh tốt nghiệp ở Trường Linh Sơn hiện đã làm việc ở khắp mọi miền trên đất nước Ấn Độ và có nhiều tăng tài đã được đào tạo từ đây.

Chùa Linh Sơn còn có một phòng cấp thuốc miễn phí cho học sinh và đồng bào nghèo là nạn nhân do thiên tai bão lụt và hỏa hoạn.

Cách chùa Linh Sơn khoảng 10 phút đi bộ là đến nơi đức Phật nhập Niết Bàn Kushinagar (Câu Thi Na), một trong bốn thánh tích thiêng liêng nhất của Phật giáo (Lumbini, Bodhgaya, Sarnath và Kushinagar). Khi dừng chân ở chùa Linh Sơn, du khách Việt cảm nhận như đang ở Việt Nam chứ không phải ở miền đất Ấn Độ xa xôi./.

(Theo Dân Trí)



Có phản hồi đến “Chùa Linh Sơn Trên Đất Phật”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com