Tu viện Cát Trắng (White Sands Buddhist Center) do Thiền sư Khải Thiên và hàng đệ tử sáng lập vào ngày 19 tháng 05 năm 2005 tại thành phố Mims, thuộc Trung phần tiểu Bang Florida, cách sân bay quốc tế Orlando khoảng một giờ lái xe về hướng Đông. Địa chỉ: 4640 Knost Dr. Mims, Florida, 32754- USA.

Cở sở của Tu viện ban đầu là một căn hộ dân cư với diện tích 16 mẫu Tây đất được mua lại dưới sự bảo trợ của gia đình Ông Bà Bác Sỹ Châu Lâm Sơn và Nguyễn Thị Thanh Trúc. Đến năm 2010, gia đình Phật tử Diệu Cầm hiến cúng cho tu viện thêm 4 mẫu đất. Buổi đầu khai sơn, chư Tăng, Ni, và Phật tử đã dâng lễ an vị Phật vào lúc 9:00 tối, ngày 19 tháng 05 năm 2005. Đến ngày 13 tháng 06 năm 2005, Tu viện chính thức được tiểu bang cấp giấy phép hoạt động là một tổ chức tôn giáo không vụ lợi.

Dưới sự hướng dẫn của Thầy Tu viện trưởng, Phật tử và thân hữu gần xa đã chung sức hộ trì, cùng nhau xây dựng và kiến thiết ngôi chánh điện và các cơ sở cần thiết để phục vụ cho các nhu cầu tu học. Mỗi năm, Tu viện tổ chức bốn khóa tu học chính thức, mỗi khóa kéo dài ba ngày, cùng với bốn khoá tu dành cho người nói tiếng Anh. Hành giả từ các tiểu bang cũng như ở các nước như Canada, Úc, Anh, Pháp, Đức, Việt Nam .v.v. đã về tu học.

Tháng Tư năm 2006, Tu viện đã có một buổi gây quỹ đầu tiên tại miền Nam Califorrnia dưới sự chứng minh của cố Thiền sư Thích Mãn Giác, cố Thiền sư Thích Hành Đạo, Thiền sư Thích Tịnh Từ... Đây là buổi gây quỹ để xây dựng ngôi chánh điện tại Tu viện. Sau hai năm xây dựng, vào mùa xuân, đầu tháng 03 năm 2008, Tu viện đã chính thức cử hành đại lễ an vị Phật dưới sự chứng minh và cầu nguyện của chư Tôn đức Tăng, Ni, Phật tử tại Hoa Kỳ.

Vào mùa Thu năm 2011, đại chúng đệ tử đã phát tâm xây dựng tượng đài Bồ tát Quan Thế Âm cao 32 feet tại Tu viện. Tôn tượng do công ty Mỹ thuật Hoàng Hữu thực hiện tại Bình Dương, Việt Nam. Ngày 18, tháng 11, năm 2011, công ty Henric-Mac Corp đã tiến hành đổ nền cho bệ tượng. Tôn tượng Quan Thế Âm đã được chuyển đến Tu viện và được an trí trong trang nghiêm vào lúc 12: 00 giờ trưa, ngày 24, tháng 02 năm 2012.

Đầu xuân 2012, đại chúng đệ tử đã phát tâm xây dựng tượng Đại Phật Bổn Sư Thành đạo và Niết bàn, tượng ngồi với chiều cao 35 feet và tượng nằm có chiều dài 35 feet. Tôn tượng Thành đạo nặng khoảng 200 tấn được lắp ráp bởi 5 khối đá hoa cương. Tôn tượng Niết bàn được tạc từ một khối đá nguyên vẹn. Quần thể bao gồm ba tôn tượng này được xem là một công trình mỹ thuật điêu khắc Đông phương hiện đại của Phật giáo tại tiểu bang Florida. Hai tôn tượng đã được an trí tại Tu viên vào ngày 25 tháng 03 năm 2013.

Nhờ hồng ân Tam Bảo gia hộ và sự phát tâm hộ trì của đàn việt mười phương, trong những năm qua Tu viện đã từng bước chỉnh trang cơ sở và liên tục tổ chức các khóa tu nhằm đáp ứng nhu cầu tu học của hàng tứ chúng Phật tử. Mặc dù cơ sở vật chất tại Tu viện vẫn còn rất khiêm tốn, nhưng số lượt Phật tử tại Hoa Kỳ cũng như các quốc gia khác về Tu viện để tu học đã lên đến hàng ngàn người. Có thể nói rằng cho đến hôm nay, Tu viện đã thực sự là một ngôi nhà tâm linh, nơi quy ngưỡng của hàng Phật tử bốn phương.Đường lối tu tập do Thầy Tu viện trưởng dẫn đạo được hình thành từ kinh nghiệm bản thân; đấy chính là con đường “chuyển hóa khổ đau bằng niệm lực”. Vì vậy, phương châm tu tập tại Tu viện được bao hàm trong thiền ngữ “Mỗi bước đi trong cuộc hành trình là chính cuộc hành trình.” Về Tu viện tu tập, bạn sẽ có thêm cơ duyên để tịnh hóa ba nghiệp, phát triển đời sống tâm linh bằng chánh niệm, niệm Phật và niệm hơi thở; bạn sẽ có những giây phút thực tập sống an lạc, tỉnh thức ngay trong từng giây phút của hiện tại.

(Theo cattrang.org)



Có 1 phản hồi đến “Tu Viện Cát Trắng - Florida - Hoa Kỳ”

  1. Trần Thảo Lam đã nói

    bạch thầy, sao con tải các bài thuyết pháp về máy mà bị vô hiệu hóa

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com