Hưởng ứng lời kêu gọi của Giáo hội Phật giáo TPHCM, sáng 20/7 hơn 600 tăng ni, Phật tử đăng ký vào phục vụ tại các bệnh viện dã chiến.

Trước tình hình lực lượng y bác sĩ ở các bệnh viện dã chiến hoạt động vất vả vì số bệnh nhân tăng, thậm chí nhiều bệnh viện dã chiến, y bác sĩ kiêm luôn các việc phát cơm nước cho bệnh nhân, Giáo hội Phật giáo TPHCM đã phát lời kêu gọi tăng ni, Phật tử tham gia phục vụ các bệnh viện dã chiến.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, tính đến 8h ngày 20/7 có 612 tăng ni, Phật tử đăng ký phục vụ tại các bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19.

Trong danh sách đăng ký có 59 tăng ni và 553 Phật tử (trong đó có 369 người là nữ). Tình nguyện viên tham gia hai tháng có 170 người và tham gia một tháng có 442 người.

Được biết, Sở Y tế TP.HCM đã và đang tổ chức tập huấn về kỹ năng an toàn, biện pháp 5K và những kiến thức căn bản trong việc phòng ngừa COVID-19 và giúp đỡ các bệnh nhân F0 tại đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến cho các tăng ni, Phật tử.

Dự kiến, lực lượng tình nguyện viện hơn 600 tăng ni, Phật tử sẽ xuất quân và có mặt tại các bệnh dã chiến vào ngày 22-7-2021.

Trong lực lượng xuất quân sắp tới có 131 người là tăng ni, Phật tử đã và đang theo học ngành y, có kiến thức chuyên môn.

Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, thành phố đã có hơn 36.000 trường hợp mắc COVID-19. TPHCM hiện có 12 bệnh viện dã chiến đã đi vào hoạt động với gần 35.000 giường bệnh.

Lực lượng hơn 600 tình nguyện viên là tăng ni, Phật tử sẽ là nguồn bổ sung lực lượng cần thiết cho tuyến đầu chống dịch tại TPHCM trong những ngày tới.

(Theo Tiền Phong)





Có phản hồi đến “Hơn 600 Tăng Ni, Phật Tử TP. HCM Phục Vụ Tại Các Bệnh Viện Dã Chiến Phòng Chống Covid”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com