Hầu hết mọi người đến thăm viếng Hàn Quốc để xem phong cảnh, thưởng thức ẩm thực và học tập văn hóa. Rất nhiều du khách sẽ khám phá chùa chiền trên núi và ẩn mình dọc theo bờ biển.

“Chúng tôi đi bộ qua rất nhiều ngôi chùa mỗi khi đi leo núi bởi vì núi và chùa cùng hòa lẫn nhau. Chúng tôi đi qua và tôi không hiểu phong tục xung quanh. Và tôi chưa học được nhiều về văn hóa Phật giáo Hàn Quốc.” Manon Van Mil cho biết.

Van Mil quyết định cô sẽ trải nghiệm ở chùa. Vì thế cô du lịch từ Canada đến tham dự chương trình ở chùa khi du khách đắm chìm trong Phật giáo Hàn Quốc. Họ có thể ở bên trong chùa một đêm hay lâu hơn.

“Chúng tôi cũng có những người ở hơn một tháng. Một vài người ở hơn cả năm.” Một nhà sư cho biết.

“Con người hiện đại rất bị áp lực về tinh thần và thể chất. Họ cần một nơi để làm lành. Đó là lý do vì sao họ đến đây.” Nhà sư Hyun Ryo cho biết.

Lễ nghi ở chùa vô cùng quan trọng. Giày phải để ở ngoài. Người tham dự mặc cùng một loại áo quần và thực tập im lặng để họ có thể phản chiếu.

Có những nghi thức truyền thống bao gồm quỳ, lạy, gắn chuỗi đeo cổ 108 hạt theo truyền thống Phật giáo. Người tham dự ăn cơm ở chùa với gạo và rau và nghe tụng kinh.

“Rất là trải nghiệm. Tôi nghĩ đó là cách tốt nhất bạn có thể học được.” Van Mil cho biết

Van Mil cho biết cô nghe nhiều người đã dùng việc ở chùa để chuẩn bị cho một công việc mới hay để tẩy căng thẳng. Có 120 ngôi chùa ở Hàn Quốc cung cấp chương trình tu học ở chùa. Tại một ngôi chùa ở phía đông nam Hàn Quốc, du khách có thể trải nghiệm một truyền thống quan trọng khác. Việc thể hiện võ Sunmudo diễn ra tại chùa Golgulsa ở Gyeongju. Các nhà sư cho biết Summudo rất tốt cho cơ thể của bạn.

“Có rất nhiều người bị áp lực và căng thẳng nên họ cần một thân và tâm khỏe mạnh. Summudu có thể giúp họ rất nhiều lợi ích.” Một nhà sư cho biết

“Sunmudo là một kỹ luật quan trọng để đạt được sự giác ngộ.”

“Tôi đã học về võ Kaekwondo và các loại võ khác. Nhưng cơ thể của tôi không thảnh thơi. Tuy nhiên, khi tôi gặp Sunmudo, cơ thể tôi đã biết. Sunmudo rất phù hợp cho cơ thể của bạn.” Một nhà sư cho biết.

Amalia du lịch đến Hàn Quốc từ Romania để tham dự.

“Khi tôi ở đây một tháng, tôi tĩnh lặng và mọi năng lượng xấu tan đi. Tôi cảm thấy dễ chịu bên trong. Tôi đã quyết định đây là cách tôi nên tham dự.” Amalia cho biết.

Bạn có thể thăm viếng quốc gia đăng cai Olympic và xem các địa danh. Bạn có thể cảm nhận được văn hóa 5000 năm của Hàn Quốc hay bạn thực sự trải nghiệm tất cả qua chương trình tu học ở chùa.

“Đó là một điều siêu thực. Nó không giống với những gì bạn có thể tưởng tượng cho đến khi bạn trải nghiệm nó.” Van Mil cho biết.

Ngọc Hằng dịch

Theo wthr.com



Có phản hồi đến “Hàn Quốc: Tham Dự Olympic Mùa Đông Trải Nghiệm Ở Chùa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com