Hai phụ nữ trẻ dự định chinh phục đỉnh núi Everest nhằm làm sáng tỏ về nơi sinh của Đức Phật

Chohki Sherpa, 27 tuổi từ một vùng nông thôn ở Gaurishankar ở Dolakha và Sharrmila Tamang, 27 tuổi từ vùng nông thôn Roshi ở Kavre cho biết nhiều tin đồn rằng Đức Phật Thích Ca sinh ra ở Ấn Độ đã lan truyền đến nhiều quốc gia và vì vậy họ muốn chinh phục đỉnh cao của thế giới để truyền tải thông tin rằng Đức Phật thật sự sinh ra ở Nepal.

Cặp đôi này cho biết họ dự định bắt đầu chuyến đi vào ngày 8/4 vào do công ty Pioneer Adventure tài trợ. Họ sẽ cùng mang cờ được khắc chữ “Đức Phật được sinh ra ở Nepal” và cờ quốc gia. Họ cũng dự định chơi một bài nhạc với tiêu đề “Đức Phật được sinh ra ở Nepal” và sẽ do Dhiraj Rai hát tại đỉnh núi trong một phút nhằm truyền bá thông điệp đến cho thế giới.

Chohoki, tại buổi gặp mặt báo chí ở Charikot hôm nay cho biết trong thời gian bốn năm ở Hàn Quốc làm việc, rất khó cho cô để thuyết phục người Hàn Quốc tin rằng Đức Phật được sinh ra ở Nepal. “Vì thế, tôi muốn làm rõ sự hiểu lầm này tại đỉnh núi cao nhất” Chhoki cho biết. Cô nói rằng cô có một số người bạn ở Trung Hoa và Việt Nam tin rằng Đức Phật được sinh ra ở Ấn Độ.

Trong hơn 400 phụ nữ đã chinh phục đỉnh núi Everest, chỉ có 25 người phụ nữ Nepal đã thành công leo đến đỉnh. Chhoki tuyên bố đề nghị của họ sẽ gây cảm hứng cho các phụ nữ Nepal sống ở nước ngoài trở về và đóng góp và sự phát triển du lịch cũng như tạo ra các cơ hội nghề nghiệp. Họ đã công khai kêu gọi hỗ trợ tài chính để quản lý những vấn đề cần thiết cho sứ mệnh trong chuyến đi này.

Ngọc Hằng dịch

Theo thehimalayantimes.com



Có phản hồi đến “Hai Phụ Nữ Chinh Phục Đỉnh Everest Để Khẳng Định Đức Phật Sinh Ra Ở Nepal”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com