Hàng ngàn tính đồ và những khán giả đã chào đón đức Dalai Latma đến chùa Điều Ngự ở quận Cam vào hôm thứ bảy. Ngôi chùa vừa mới xây dựng tọa lạc ở Westminster, cách trung tâm về phía đông bắc khoảng 30 km và là thủ phủ của Little Saigon thuộc miền nam California.

Theo tờ nhật báo LA, dự tính có khoảng 6,000 người đã đến nghe Đức Dalai Latma thuyết pháp vào hôm thứ bảy và nhiều tín đồ đã xếp hàng từ rất sớm lúc 3h sáng.

Thị trưởng của tiểu bang bà Janet Nguyen cho biết chuyến thăm viếng của Đức Dalai Latma đến một khu vực rất đông cộng đồng Phật tử ở Little Saigon "vô cùng đặc biệt như là chuyến thăm viếng của Đức Giáo Hoàng đến với cộng đồng người Thiên Chúa Giáo."

Đức Dalai Latma, vẫn tiếp tục lưu vong khỏi quốc gia quê nhà Tây Tạng có một mối liên hệ rất đặc biệt đối với cộng đồng người Việt ở California và được xem là "người tự gọi mình chỉ "đơn giản là một nhà sư" người đứng dậy vì nhân quyền và tự do."

"Ngài là sư phụ của chúng tôi" Michelle Nguyen, người điều hành trung tâm tâm linh, một trung tâm phi lợi nhuận ở Garden Grove cho biết "Ngài nói chuyện với ngôn ngữ của từ bi, đó là mối ràng buộc toàn cầu kết nối cả nhân loại. Thông điệp của Ngài đặc biệt lan truyền trong cộng đồng chúng tôi vì phải đương đầu với rất nhiều khó khăn trong nhiều năm kể từ khi di cư, định cư ở một quốc gia mới và tạo dựng tương laic ho gia đình của chúng tôi."

Nói chung, Westminter và thành phố lân cận của Garden Grove là nhà của cộng đồng người Việt lớn nhất sinh sống ở hải ngoại.

Little Saigon, rộng 4 dặm thuộc quận Cam được xem là trung tâm văn hóa của người Việt từ sau những năm 1970. Có khoảng 188,977 người Việt đang sinh sống tại Quận Cam, vượt xa hơn bất cứ nơi nào khác của người Việt đang sinh sống ở Hoa Kỳ, chiếm khoảng 42% dân số của Westminter.

"Các con đường của Little Saigon thông trống vào hôm nay vì tất cả mọi người đều ở đây" Uyên Thy Nguyễn, chủ một tiệm bánh ở Westminster cho biết.

Trụ trì của chùa Điều Ngự là thầy Thích Viên Lý đã gặp Đức Dalai Latma ở Dharamsala, Ấn Độ vào năm ngoái. Thành phố Dharamsala của Himalaya đã là nhà của Đức Dalai Latma kể từ khi Ngài lưu vong khỏi Tây Tạng vào năm 1959. Thầy Lý đã mời đức Dalai Latma đến thăm Little Saigon và khánh thành chùa.

"Đức Dalai Latma ngay lập tức đã cười, đưa một ngón tay cái lên và nói "Vâng, tôi sẽ đến đó."

Và một năm sau đó, Ngài đã ở đây. "Chúng ta đều là con người như nhau – tâm lý, tình cảm và thể chất "Đức Dalai Latma cho cả đám đông biết như vậy vào hôm thứ bảy. Ngài đưa ra lời khuyên cả bằng tiếng Anh và tiếng Tây Tạng "thúc dục những thính giả phải nên tử tế và từ bi bắt đầu từ hôm nay."

Dự tính, Đức Dalai Latma sẽ có một cuộc họp được lên kế hoạch với ban lập pháp của tiểu bang California vào hôm thứ hai.

Ngọc Hằng dịch

Theo Laist.com



Có phản hồi đến “6 Ngàn Người Nghe Đức Dalai Latma Thuyết Pháp Tại Chùa Điều Ngự California”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com