Hàng chục ngàn người đã đổ xô đến Lạc Sơn Đại Phật, tượng Phật lớn nhất thế giới để cầu may mắn trong dịp đầu năm mới âm lịch.

Hình ảnh được chụp vào hôm 8/2 cho thấy cả biển người đang xếp hàng một cách kiên nhẫn từ đỉnh núi Nga Mi ở tỉnh Tứ Xuyên để chờ đợi được cầu nguyện may mắn trước tượng Đại Phật.

Lạc Sơn Đại Phật cao hơn 230 mét và là tượng Phật bằng đá được tạc lớn nhất thế giới, theo UNESCO. Đây là một điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở Trung Hoa.

Hôm qua là ngày đầu tiên của Năm Mới ở Trung Hoa và rất nhiều người xem đó là một ngày để cầu nguyện may mắn để bắt đầu một năm tốt lành.

Đó cũng là ngày đầu tiên trong cả tuần nghỉ lễ chính thức ở Trung Hoa và hàng triệu người đã rời khỏi các thành phố để đến những địa điểm du lịch nổi tiếng.

Thắp hương là một cách để cầu nguyện lên Đức Phật đang ngồi vững chãi bên một phần của núi Lăng Nguyên hướng ra sông Lạc Sơn.

Việc xây dựng tượng Phật bắt đầu vào năm 713 trước công nguyên trong đời nhà Đường (618-907 AD). Tượng Phật được hoàn tất sau đó 90 năm sau khi được chạm khắc bằng tay vào mặt núi.

Tượng quá lớn nên mỗi chân Phật dài 36 feet và mỗi ngón tay to hơn một căn phòng ăn bình thường.

Trong khi một số người đang đi bộ lên và xuống cầu thang nhỏ chật kín người hôm qua, một số chọn lựa việc bơi thuyền đến đãnh lễ Phật.

Có khoảng 250 bậc cấp dẫn đến đỉnh đầu của Đức Phật được tạc vào vách núi.

Theo truyền thong, những người tìm kiếm may mắn sẽ xếp hang bên ngoài nhiều ngôi chùa và pho tượng khác nhau trong ngày đầu năm và đêm giao thừa để nhận được may mắn hơn những ngưồi khác.

Thỉnh thoảng, những ngưồi xếp hàng có thể kéo dài đến vài giờ.

Kỳ nghỉ đặc biệt này cũng được biết đến như là lễ hội mùa xuân, chú trọng vào việc đoàn viên gia đình và là thời gian mà những công nhân đi làm xa trở về nhà. Một số được xem như là dịp duy nhất để về nhà.

Lễ hội mùa xuân là kỳ nghỉ quan trọng nhất của đất nước tương đương với lễ Giáng Sinh ở nhiều nước phương Tây.

Năm nay là năm con khỉ, con vật thứ 9 trong cung hoàng đạo của Trung Hoa

Ngọc Hằng dịch

Theo Dailymail.co.uk



Có phản hồi đến “Trung Hoa: Hàng Chục Ngàn Người Xếp Hàng Cầu May Trong Ngày Đầu Năm Tại Lạc Sơn Đại Phật”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com