Thầy Thích Nhất Hạnh, nhà lãnh đạo Phật Giáo đầy kính yêu đã trở về nhà ở Làng Mai sau sáu tháng nằm viện điều trị phục hồi do bệnh tai biến tại San Francisco. Các sư cô và sư thầy ở Làng Mai vừa cho biết thông tin như vậy.

Thầy Thích Nhất Hạnh đã phục hồi do hôn mê và đột quỵ gây nên. Thầy trở về Làng Mai và chụp ảnh vào đêm giao thừa đón năm mới cùng với những đệ tử của thầy. Thông báo cũng cho biết Thầy đã đến sân bay Bergerac và sau đó được di chuyển ngay về Làng Mai. Những đệ tử của thầy cùng hát vang bài hát chào đón thầy.

Thầy sẽ tiếp tục được điều trị phục hồi sau tai biến tại Làng Mai bao gồm tập luyện với tăng thân. Thông báo trước cũng cho biết những đệ tử của thầy ở San Francisco đã mở khóa An Cư Kiết Đông cùng thầy. Các hoạt động khác bao gồm ngồi thiền vào buổi sáng, ăn trong chánh niện và thiền hành và kể cả xem pháp thoại của thầy. Những thành viên tham dự cũng thảo luận về Phật pháp. Những thông tin trước đây đều tỏ ra lạc quan một cách thận trọng. Họ cho biết rằng thầy đã có sự tiến triển khả quan nhưng vẫn chưa nói được. Thầy tiếp tục hát và ra những dấu hiệu về các chữ khi những bài hát về Làng Mai được cất lên. Mọi người cũng chứng kiến khi thấy thầy cố gắng hết sức để có thể nói dù rất khó khăn.

Một nhà vật lý trị liệu về ngôn ngữ được đưa tới làm việc với thầy hàng ngày. Những phương pháp kỹ thuật chữa bệnh khác cũng được khám phá bao gồm liệu pháp laser lạnh và phát sóng thu tín hiệu não. Trong bảng thông tin mới nhất, các sư cô và nhà sư tại Làng Mai đã cho biết Thầy đã trao đổi và ước muốn trở về Làng Mai ở Pháp. Sự tiến triển đã khả quan và vì sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ và chuyên gia trị liệu tại đại học San Francisco. Quyết định trở về của thầy được các bác sĩ chấp thuận. Các bác sĩ cũng cho biết chuyến trở về sẽ không gây nguy hiểm đến sức khỏe của thầy. Đội ngũ bác sĩ sẽ tiếp tục chăm sóc thầy mọi lúc và tìm kiếm những phương pháp trị liệu cần thiết.

Các thành viên đã bày tỏ lòng biết ơn vì sự ủng hộ về tình thương và tiền bạc trong suốt thời gian thầy điều trị ở San Francisco. Tình thương của cả tăng thân toàn cầu đã cho phép thầy có sự tiến triển vượt bậc trên con đường phục hồi. Các tuần tiếp theo sẽ thấy thầy đón mừng năm mới và tổ chức đại giới đàn. Tất cả các hoạt động trên sẽ được diễn ra tại Làng Mai

Ngọc Hằng dịch

Theo Worldreligionnews.com



Có phản hồi đến “Thầy Thích Nhất Hạnh Xuất Viện Trở Về Làng Mai ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com