Nếu bạn vào Google và tìm kiếm xem ai là người hạnh phúc nhất thế giới, tên người xuất hiện chính là Matthieu Ricard.

Thầy Ricard, 69 tuổi, xuất thân từ Pháp là một nhà sư Tây Tạng mà những nhà khoa học gọi là "người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới."

Thầy Ricard đã tham gia và việc nghiên cứu thiền từ bộ não và từ bi trong 12 năm do một nhà khoa học từ trường đại học Wisconsin là Richard Davidson tiến hành.

Davidson đã kết nối đầu của thầy Ricard vào 256 cảm biến và phát hiện ra rằng khi thầy Ricard thiền định từ bi, tâm của thầy tỏa sáng một cách kỳ lạ.

Theo Davidson, những ảnh quét chỉ ra rằng khi thiền từ bi, não của thầy Ricard sản xuất ra một lượng sóng gamma "chưa bao giờ được phát hiện trước đó từ các tài liệu khoa học."

"Các ảnh quét cũng chỉ ra những hoạt động quá mức ở phần vỏ não trái so với não phải, cho phép thầy có một khả năng vô thường về hạnh phúc và có khả năng giảm các khuynh hướng theo chiều tiêu cực."

Thầy Ricard cho biết thỉnh thoảng thầy thiền cả ngày mà không chán thừa nhận rằng thầy là một người hạnh phúc mặc dù thầy cảm thấy rằng danh hiệu "người đàn ông hạnh phúc" do truyền thông gán đặt có hơi quá lời.

Sau đây là những lời khuyên của thầy để có hạnh phúc:

Ngừng nghỉ về chính mình

Với thầy Ricard, câu trả lời nằm ở lòng vị tha. Thầy tin rằng nghĩ về bản thân bạn suốt ngày vô cùng mệt mỏi và căng thẳng và dần dần sẽ dẫn đến không hạnh phúc.

"Đây không phải là nền tảng đạo đức" Thầy Ricard giải thích "Nó chỉ đơn giản là tôi, tôi, tôi cả ngày nên dẫn đến sự ngột ngạt. Và đó thật là vô cùng bất hạnh bởi vì bạn đã tạo công cụ làm cho cả thế giới như một sự đe dọa hay là một kiểu lợi ích quan tâm của mình."

Tuy nhiên, thầy nói thêm "nếu tâm của bạn chứa đầy lòng nhân từ, bạn biết là đam mê và tinh thần đoàn kế., Đó là một trạng thái vô cùng khỏe mạnh cho tâm và rất có lợi cho sự phát triển. Vì thế bạn, chính bạn đang ở trong một trạng thái tâm tốt hơn. Cơ thể của bạn sẽ khỏe hơn và điều này đã được chứng minh. Và cũng như vậy, mọi người sẽ nhận thấy nó là một điều gì đó tốt đẹp."

Luyện Tâm Của Bạn Như Bạn Luyện Chạy Marathon

"Nó cũng như là chạy đua vậy. Nếu tôi rèn luyện thì tôi sẽ chạy marathon được. Tôi có lẽ sẽ không trở thành một người chiến thắng ở thế vận hội Olympic nhưng có cả một sự khác biệt rất lớn giữa rèn luyện và không rèn luyện. Vì vậy tại sao lại không áp dụng cho tâm?" Thầy khuyên.

Thầy Ricard tin rằng mọi người đều có khả năng để có một tâm hồn nhẹ hơn vì mỗi người đều có khả năng tốt hơn. Tuy nhiên, những người muốn hạnh phúc hơn cần phải rèn luyện tâm mình và thầy Ricard ưa thích việc rèn luyện bằng thiền định.

Đắm Chìm Trong Suy Nghĩ Hạnh Phúc

Thầy Ricard khuyên nên dành 15 phút mỗi ngày nghĩ về những điều tốt lành. Thường khi bạn cảm thấy hạnh phúc và tình thương yêu nhất thời ấy và chúng ta di chuyển hoặc bị phân tâm bởi những suy nghĩ tiếp theo. Tuy nhiên, thầy khuyên nên tập trung vào việc đừng để tâm bạn bị phân tán và cố gắng chú tâm vào cảm xúc tích cực cho thời gian căng thẳng tiếp theo.

Bạn có thể cảm thấy kết quả tích cực sau hai tuần rèn luyện tâm như thế này, theo lời của thầy Ricard, người đã thiền tập trong suốt 50 năm qua.

Ngọc Hằng dịch

Theo Tribune.com.pk



Có phản hồi đến “Nhà Sư Matthieu Ricard Được Công Nhận Là Người Hạnh Phúc Nhất Trên Thế Giới”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com