Theo thông lệ hàng năm, rạng sáng mồng một tết Giáp Ngọ 2014, tất cả tăng ni Phật Tử của Quan Âm Tu Viện Đồng Nai lại vân tập về giảng đường chính để bày tỏ lòng thành kính tri ân cũng như chúc mừng năm mới đến Ni Trưởng Thích Nữ Huệ Giác, viện của Quan Âm Tu Viện Đồng Nai.

Mở đầu buổi lễ là ba hồi chuông trống bát nhã tác bạch thỉnh Ni trưởng quang lâm chứng minh đạo tràng. Giữa rừng hoa rực vàng ngập tràn hương sắc mùa xuân với hai hàng Phật tử tề tựu trang nghiêm, đi đầu là thượng tọa Thích Vạn Hùng chào đón Ni Trưởng quang lâm đạo tràng trong ngày đầu năm mới. Khắp tu viện, cả một màu vàng hoa hòa trong màu vàng y của chư tôn đức làm cho không khí đón mừng năm mới rực rỡ huy hoàng trang nghiêm hơn bao giờ hết.

Hòa Thượng Thích Giác Quang, viện phó Quan Âm Tu Viện thay mặt tông phong bày tỏ lòng thành kính biết ơn cùng những lời nguyện chúc mừng năm mới đến cho Ni trưởng, nguyện mong Ni trưởng sẽ được phước lạc vô biên, thân tâm an lạc, trụ thế ta bà để tiếp tục quảng độ quần sinh dìu dắt hàng hậu học còn non kém. Ni trưởng là bóng thạch trụ tỏa ngát vững bền theo thời gian giúp cho con cháu của tông phong mãi mãi có nơi nương tựa tâm linh thức tỉnh quay về nẻo giác.

Đáp lại lời chúc mừng năm mới của Hòa Thượng, Ni trưởng ban đạo từ với một bài pháp thoại ngắn nhân đầu xuân khuyến tấn tăng ni Phật tử tu hành. Ngài chú nguyện những điều an lành, sức khỏe, may mắn, đạo tâm tăng trưởng, bồ đề tâm kiên cố, tinh tấn tu hành đến với khắp tăng ni phật tử của tông phong. Sau đó, ni trưởng lì xì cho tất cả tăng ni Phật tử đến tham dự buổi lễ như một chút lộc phước an lành đến cho khắp tất cả mọi người trong ngày đầu xuân Giáp Ngọ 2014.

Với tất cả những công sức vĩ đại trong việc hoằng pháp lợi sinh, giáo dục đào tạo tăng ni,hoạt động từ thiện xã hội, chăm lo cho người nghèo, khuyết tật, trồng cây gây rừng, bảo vệ môi sinh, Ni trưởng vừa được nhà nước trao tặng huân chương lao động hạng ba. Buổi lễ đón nhận bằng huân chương của nhà nước đã diễn ra ngắn ngọn vào ngày tất niên ở tu viện trong tuần vừa qua. Sắp tới, vào ngày mùng 9 tháng giêng sẽ là lễ kỷ niệm ngày Ni Trưởng xuất gia và họp hội đồng Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng với trên 160 chùa, tịnh xá, tự viện sẽ diễn ra tại Tổ Đình Linh Sơn, Núi Dinh, Bà Rịa Vũng Tàu.

Sau đây xin mời các bạn xem chùm ảnh Chúc Mừng Năm Mới Đến Ni Trưởng Thích Nữ Huệ Giác, Viện Chủ Quan Âm Tu Viện Đồng Nai

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Chúc Mừng Năm Mới Đến Ni Trưởng Thích Nữ Huệ Giác, Viện Chủ Quan Âm Tu Viện Đồng Nai”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com