Vào ngày 14/5, khoảng 100 nhà lãnh đạo Phật Giáo bao gồm các nhà sư và là những học giả phật pháp sẽ cùng tề tựu về Nhà Trắng tham gia hội nghị lãnh đạo Phật Giáo. Những chương trình riêng của hội nghị sẽ được tổ chức tại trường đại học George Washington và sẽ được dời đến Nhà Trắng tại phòng hiệp ước của tòa nhà cựu văn phòng hành chính nhìn về phía cánh Tây vào buổi chiều.

Xem thêm:

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama Hội Đàm Với Đức Dalai Lama Tại Tòa Bạch Ốc

William Aiken, người đang làm việc với tư cách là giám đốc các chương trình lợi ích công chúng cho tổ chức quốc tế Sokka Gakai ở thủ đô DC trong suốt 20 năm và là một trong những người nằm trong ban tổ chức của hội nghị cho biết “Tôi để ý và luôn thấy rằng tiếng nói của Phật Giáo không được đại diện ở đây.” Sau khi xem qua khảo sát Pew, ông thấy rằng nhiều người theo Phật Giáo hơn là Hồi Giáo ở Hoa Kỳ nên ông đã phản ảnh sự thiếu tầm quát của Phật Giáo ở đây. Từ đó, ông đã tìm dến bà Melissa Rogers, trợ lý đặc biệt cho chủ tịch và giám đốc điều hành Nhà Trắng về niềm tin tâm linh và các vùng phụ cận để nhờ giúp đỡ. “Sau khi trò chuyện, chúng tôi đã đi đến ý tưởng mang các nhà lãnh đạo Phật giáo cùng đến với nhau. Những điều tương tự như thế đã từng diễn ra nhưng chưa được đến mức lớn như thế này.”

“Có một con đường hai mặt” Aiken cho biết về mục đích của hội nghị “Đầu tiên mọi người sẽ cùng tham gia vào việc quản lý để họ nhận ra sức mạnh cũng như sự đa dạng về sự hiện diện của Phật Giáo. Tuy nhiên tất cả sẽ cùng nhau tham dự, kích thích và mang tiếng nói của Phật Giáo ra ngoài, tiếng nói của từ bi.”

Một điều đặc biệt trong hội nghị này sẽ chú trọng vào việc thay đổi khí hậu và Aiken lưu tâm đến công việc của các Phật tử trong vấn đề này. Ví dụ như là Tăng Đoàn Một Trái Đất, Tổ Chức Cứu Trợ Phật Giáo Toàn Cầu, Hội Ái Hữu Hòa Bình Phật Giáo và rất nhiều những tổ chức khác đã tham gia vào buổi diễu hành rất trọng đại về khí hậu ở New York vào năm ngoái “Tôi cảm thấy rằng đây là một vấn đề tự nhiên” Aiken cho biết. Tuy nhiên, anh cũng lưu ý rằng những vấn đề nóng bỏng mà các Phật tử quan tâm cũng sẽ được giải quyết như là phân biệt chủng tộc và giải trừ vũ khí hạt nhân.

“Chúng tôi hy vọng hội nghị sẽ giúp kích thích nhiều hội nghị hơn nữa.” Aiken cho biết “Năm nay sẽ được tổ chức ở Nhà Trắng. Có lẽ năm sau sẽ được tổ chức tại tòa nhà quốc hội”

Ngọc Hằng dịch

Theo Lionsroar.com



Có phản hồi đến “Hoa Kỳ: Hội Nghị Lãnh Đạo Phật Giáo Lần Đầu Tiên Sẽ Được Tổ Chức Tại Nhà Trắng”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com